Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/bat-2-doi-tuong-cuop-tai-san-ngay-truoc-cong-sieu-thi-605307/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/bat-2-doi-tuong-cuop-tai-san-ngay-truoc-cong-sieu-thi-605307/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 2 đối tượng cướp tài sản ngay trước cổng siêu thị - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/05/2015, 08:45 [GMT+7]

Bắt 2 đối tượng cướp tài sản ngay trước cổng siêu thị

(Congannghean.vn)-Từ thông tin cuộc gọi đến thuê bao của một người bạn nói về việc chuộc lại chiếc ĐTDĐ hiệu Iphone 4, hai đối tượng Vượng và Minh đã nảy sinh ý đồ xấu hòng chiếm đoạt chiếc điện thoại này. Chúng đã bàn bạc, lên kế hoạch thực hiện vụ cướp táo tợn, bằng cách mạo danh chủ nhân của thuê bao trên, hẹn “đối tác” để gặp mặt. Trước lúc đi, với quyết tâm chiếm đoạt bằng được tài sản, chúng đã mang theo con dao mẹo, mua khẩu trang che mặt và sẵn sàng gây án giữa ban ngày tại khu vực cổng siêu thị BigC, nơi có đông người qua lại.

Vụ cướp tài sản táo tợn trước cổng siêu thị BigC

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng Nguyễn Ngọc Minh (SN 1984) trú tại khối 6B, phường Cửa Nam và Lưu Công Vượng (SN 1994) trú tại xóm 8, xã Nghi Kim, cùng TP Vinh về hành vi cướp tài sản, đồng thời ra lệnh tạm giam 2 đối tượng trên để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Trước đó, vào hồi 14 giờ 30 phút ngày 2/4, Minh và Vượng hẹn gặp anh Trần Văn Cương (SN 1993) trú tại xóm Xuân Tình, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc trước cổng siêu thị BigC. Mặc dù thấy anh Cương đi cùng anh Trần Văn Hùng (SN 1997), trú cùng xóm, nhưng vừa gặp anh Cương, hai đối tượng này đã nhảy xuống xe, mở cốp rút ra một con dao nhọn (loại dao đồng bào H’Mông thường sử dụng).

Đối tượng Lưu Công Vượng
Đối tượng Lưu Công Vượng

Thấy thế, anh Cương và anh Hùng định bỏ chạy thì ngay lập tức, Minh dùng cán dao đánh vào đầu anh Cương và ra lệnh “Ngồi xuống!”. Quá sợ hãi, anh Cương và anh Hùng đã ngồi xuống theo lệnh của chúng. Vừa lúc đó, Minh tiến lại ngồi giữa hai người rồi hỏi: “Hai đứa bây gọi thằng Tuấn ra lấy điện thoại phải không?”.

Anh Cương trả lời: “Dạ”. Minh tiếp tục hỏi: “Hắn “cắm” chiếc điện thoại đó cho bây bao nhiêu tiền?”. Khi nghe anh Cương bảo Tuấn cầm cố chiếc điện thoại với giá 3,5 triệu đồng, Minh tiếp tục đe doạ: “Chiếc điện thoại đó là của tau, thằng Tuấn lấy trộm, giờ bây phải trả lại cho tau”.

Sau đó, Minh cướp chiếc điện thoại Iphone 4 màu đen trên tay anh Cương và tiếp tục nói: “Tau phạt bây 500.000 đồng tiền ngu về tội tiêu thụ tài sản trộm cắp”. Anh Cương và anh Hùng van xin Minh tha phạt vì không có tiền, nhưng đối tượng này tiếp tục dùng tay đánh vào mặt anh Cương rồi nói: “Không có tiền thì mi tháo dây chuyền bạc ở cổ đưa đây”.

Anh Cương van xin chúng đừng lấy vì đây là sợi dây chuyền của bố mẹ mua tặng. Thấy thế, Vượng đứng bên cạnh đe doạ: “Bây móc tiền ra đây”. Sợ bị đánh, anh Cương liền rút ví ra, trong đó chỉ còn 230.000 đồng. Thấy thế, Vượng liền thò tay vào ví lấy 200.000 đồng rồi cả hai lên xe tẩu thoát. Riêng hai bị hại, sau khi thấy chúng đi mất mới hoàn hồn và đến trụ sở Công an trình báo sự việc.

Sa lưới sau hai ngày gây án

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh giao cho Đội 5 nhanh chóng vào cuộc điều tra. Từ lời khai của bị hại, các điều tra viên, trinh sát trong Đội tiến hành dựng mô hình đối tượng và rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Điều khó khăn trong quá trình điều tra chính là nạn nhân không hề quen biết đối tượng. Khi gây án, chúng lại dùng khẩu trang bịt kín mặt nên việc nhận dạng đối tượng gặp không ít khó khăn.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Minh
Đối tượng Nguyễn Ngọc Minh

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau hai ngày điều tra, đến ngày 4/4, hai đối tượng Nguyễn Ngọc Minh, Lưu Công Vượng đã lọt vào “tầm ngắm” của các điều tra viên, trinh sát Đội 5. Ngay trong ngày, hai đối tượng đã bị tóm gọn khi đang lẩn trốn tại một ki-ốt trên địa bàn TP Vinh.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, ngày 7/3, anh Đặng Nhật Tuấn (SN 1987) trú tại xóm 14, xã Nghi Kim, TP Vinh đã mang chiếc ĐTDĐ Iphone 4 màu đen đến bán cho anh Cương lấy 3,5 triệu đồng. Trước khi bán, anh Tuấn ngỏ ý sau này có tiền sẽ xin chuộc lại và anh Cương đã đồng ý. Sau đó, anh Tuấn mượn chiếc ĐTDĐ hiệu Nokia của Minh và lắp sim điện thoại của mình vào để sử dụng. Do Tuấn nhiều lần vay tiền của Minh mà chưa trả, Minh đã lấy lại chiếc điện thoại Nokia này, trong đó có cả thẻ sim của anh Tuấn.

Hung khí gây án và tang vật
Hung khí gây án và tang vật

Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 2/4, Minh và Vượng đang ở nhà một người bạn tại xã Hưng Đông, TP Vinh thì nhận được cuộc gọi đến thuê bao của anh Tuấn hỏi về nội dung chuộc lại chiếc điện thoại Iphone 4 mà anh Tuấn đã bán trước đó. Nghe vậy, Minh và Vượng nảy sinh ý đồ chiếm đoạt chiếc điện thoại nói trên nên đã bàn bạc lên kế hoạch cướp tài sản. Sau khi thống nhất, Minh gọi vào số điện thoại của anh Cương (người vừa liên lạc tới thuê bao của anh Tuấn) và mạo danh là anh Tuấn để đồng ý chuộc lại điện thoại, đồng thời hẹn gặp anh Cương vào chiều cùng ngày trước cổng siêu thị BigC.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, Minh đi xe máy hiệu Attila BKS 37Z4-8959 chở Vượng mang theo một con dao nhọn dài khoảng 30 cm, có bọc bìa cát tông và quấn băng keo màu đen phía ngoài. Trước lúc đến điểm hẹn, Minh và Vượng ghé qua chợ Ga Vinh mua hai chiếc khẩu trang che mặt. Vừa gặp anh Cương và anh Hùng, hai đối tượng đã dùng tay và cán dao đánh vào người nạn nhân và cướp chiếc ĐTDĐ Iphone 4 cùng số tiền 200.000 đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát. Tuy nhiên, chỉ sau hai ngày gây án, 2 đối tượng trên đã bị Cảnh sát hình sự tóm gọn.

Được biết, hiện hồ sơ vụ án, tang vật và đối tượng đã được chuyển giao cho cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để điều tra, mở rộng.

.

Hải Việt

.