Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/ke-gay-ra-hang-loat-vu-trom-sa-luoi-616403/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/ke-gay-ra-hang-loat-vu-trom-sa-luoi-616403/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ gây ra hàng loạt vụ trộm sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/06/2015, 09:56 [GMT+7]

Kẻ gây ra hàng loạt vụ trộm sa lưới

(Congannghean.vn)-Sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ sớm ly tán, Hạnh phải sống dựa vào tình thương của người thân, họ hàng. Không vượt qua được những khó khăn của cuộc sống, Hạnh sớm trở thành đứa trẻ lang thang, hư hỏng, từng nhiều lần bị đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục và thậm chí phải ngồi tù. Tuy nhiên, vẫn chứng nào tật đó, khi vừa ra tù, hắn lại tiếp tục gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản táo tợn khác và bị Công an phường Hồng Sơn, TP Vinh phát hiện, bắt giữ.
 
Hai vụ mất trộm trong một giờ
 
Ngày 2/6, Công an phường Hồng Sơn liên tiếp nhận được đơn trình báo của hai người dân với cùng một nội dung. Buổi trưa cùng ngày, cả hai nạn nhân bị kẻ gian lấy trộm số tiền tổng cộng gần 40 triệu đồng. Theo đơn trình báo của bà Hà Thị Loan (SN 1963) trú tại khối 9, phường Lê Lợi, TP Vinh, bà là một tiểu thương chuyên buôn bán hoa quả tại khu vực chợ Vinh. Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 2/6, trong lúc vắng khách, bà tranh thủ chợp mắt tại ki-ốt ở ngõ số 2, đường Nguyễn Cảnh Chân, thuộc khối 1, phường Hồng Sơn.
Đối tượng Hạnh                                             tại Công an phường Hồng Sơn
Đối tượng Hạnh tại Công an phường Hồng Sơn
Nào ngờ lúc tỉnh dậy, bà phát hiện số tiền 27 triệu đồng cất trong thùng đựng tiền đã “không cánh mà bay”. Cũng vào thời điểm trên, chị Nguyễn Thị Liên (SN 1986) trú tại xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, là nhân viên một công ty xây dựng đóng tại phường Hồng Sơn cũng cho biết: Trong lúc trực trưa một mình tại cơ quan, chị để số tiền 10 triệu đồng trên bàn làm việc, đang loay hoay thì trong phút chốc, số tiền trên biến mất. Chính vì thế, cả hai đã trình báo sự việc với Công an phường Hồng Sơn. 
 
Thủ phạm là đối tượng sống lang thang
 
Sau khi tiếp nhận thông tin, chỉ huy Công an phường Hồng Sơn lập tức chỉ đạo tổ cảnh sát hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra theo dấu vết “nóng”. Tuy nhiên, do cả hai bị hại đều không nhận dạng được đối tượng nghi vấn nên quá trình điều tra gặp không ít khó khăn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, tổ cảnh sát hình sự Công an phường Hồng Sơn đã xác định được nghi can là Hoàng Khắc Hạnh (SN 1992), một đối tượng sống lang thang trên địa bàn.
 
Trước đây, bố mẹ Hạnh trú tại phường Hồng Sơn, nhưng vì nhiều lý do, đôi vợ chồng này đã ly hôn. Hạnh trở thành đứa trẻ sống nhờ sự cưu mang của những người họ hàng thân thích. Tuy nhiên, cú sốc đầu đời đã biến cậu thành đứa trẻ ngang ngược, sớm bỏ học và đi theo đám bạn xấu. Năm 2008, Hạnh đã phải vào trường giáo dưỡng vì nhiều lần trộm cắp tài sản. Sau khi trở về, Hạnh vẫn chứng nào tật nấy và tiếp tục bị đưa vào cơ sở giáo dục. Đến năm 2010, nhiều lần tái phạm với mức độ ngày càng tăng, Hạnh phải ngồi tù với tội danh trộm cắp tài sản. Ra tù, như một con ngựa bất kham, Hạnh lại tái phạm và phải đi cơ sở giáo dục tại Quảng Trị 2 năm. Vừa trở về nhà vào tháng 3/2015, Hạnh lại tiếp tục phạm tội. 
 
Sau khi trở về địa phương, dù Hạnh sống lang thang nhưng việc quản lý đối tượng vẫn được theo dõi chặt chẽ. Chính vì thế, sau khi các vụ án xảy ra, bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua nghiên cứu cách thức gây án, tổ cảnh sát hình sự Công an phường Hồng Sơn xác định nghi can chính trong vụ án không ai khác chính là Hạnh. Tuy nhiên, do đối tượng không có nơi ở cố định mà thường sống lang thang nên việc tìm ra đối tượng để bắt về quy án là một thách thức không nhỏ với tổ công tác.
 
Tuy nhiên, với tinh thần tấn công trấn áp tội phạm đến cùng, sau 5 ngày ròng rã truy lùng đối tượng, đến chiều 7/6, từ nguồn tin phát hiện đối tượng có mặt tại khu vực chợ ga Vinh, ngay lập tức, Trung tá Nguyễn Văn Mậu, Trưởng Công an phường Hồng Sơn đã cùng tổ công tác nhanh chóng ập đến. Tuy nhiên, khi đến nơi, đối tượng đã biến mất. Xác định rằng, vừa gây án xong nên đang có tiền, đối tượng nhất định sẽ thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ để ở, tổ công tác tiến hành rà soát các địa điểm nói trên. Qua đó, phát hiện đối tượng đang có mặt tại một nhà nghỉ ở khu vực này. Tổ công tác lập tức ập vào bắt giữ khi đối tượng đang ở cùng một gái bán dâm.
 
Tại trụ sở Công an phường Hồng Sơn, bước đầu đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, Hạnh cho biết, trưa 2/6, trong lúc đang đi bộ lang thang quanh khu vực chợ Vinh xem ai có sơ hở để trộm cắp tài sản, lúc đi ngang ki-ốt hoa quả, phát hiện chủ ki-ốt đang ngủ say nên hắn đã lẻn vào trong, lục thùng đựng tiền, rồi lấy hai cọc tiền, một cọc 5 triệu đồng và một cọc 22 triệu đồng cất giấu trong áo rồi nhanh chóng lẻn ra ngoài. Nhìn sang phía đối diện, thấy cửa của một công ty cổ phần xây dựng không khoá, lại có vẻ vắng người, Hạnh lẻn vào phòng làm việc.
 
Hắn phát hiện trên bàn làm việc của công ty có một cọc tiền 10 triệu đồng, lập tức cho vào túi quần rồi vẫy một chiếc taxi đang đỗ gần đó, nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Với số tiền lớn vừa trộm được, đối tượng đến một khách sạn hạng sang trên địa bàn TP Vinh thuê phòng và rủ gái bán dâm về ở cùng. Sau khi ăn chơi tiêu xài, còn lại ít tiền, đối tượng chuyển địa điểm ở tại một nhà nghỉ thuộc khu vực ga Vinh. Tuy nhiên, hắn đã bị Công an phường Hồng Sơn phát hiện và bắt giữ. Chỉ sau 5 ngày gây án, số tiền gần 40 triệu đồng hắn trộm cắp được chỉ còn lại vỏn vẹn 770.000 đồng.
 
Đấu tranh mở rộng, ngoài hai vụ trộm nói trên, đối tượng khai nhận trước đó, cũng tại khu vực chợ Vinh, đã lấy cắp 2 bì hành tăm trị giá khoảng 2 triệu đồng của một tiểu thương kinh doanh hàng nông sản tại chợ và đem bán cho một người đàn ông chạy xe tải nhập hàng ở Đô Lương với giá 400.000 đồng. Hiện, vụ án đang được Công an TP Vinh tiếp tục đấu tranh, mở rộng.
.

Hải Việt

.