Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/cuu-nhan-vien-bao-ve-trom-tai-san-cong-ty-617358/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/cuu-nhan-vien-bao-ve-trom-tai-san-cong-ty-617358/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cựu nhân viên bảo vệ trộm tài sản công ty - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/06/2015, 15:05 [GMT+7]

Cựu nhân viên bảo vệ trộm tài sản công ty

(Congannghean.vn)-Là đối tượng từng bị TAND TP Hà Nội kết án 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản vào năm 2011, sau khi trở về địa phương, Võ Trọng Dũng (SN 1990) trú tại xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn đã không tu chí làm ăn, trái lại, thường xuyên tụ tập bạn bè là những thành phần xấu. Rạng sáng 14/1/2015, Dũng cùng hai đối tượng khác đột nhập vào Công ty TNHH HAIVINA, thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Là con trai út trong gia đình có 3 chị em, sau khi học xong lớp 10, Dũng từ bỏ con đường học hành. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ lại già yếu nên mọi công việc đồng áng đều do một mình Dũng đảm đương.

Tuy nhiên, trong một lần nghe lời đám bạn cùng trang lứa, Dũng đã khăn gói ra Hà Nội tìm kiếm công việc làm ăn mới, bỏ lại chốn làng quê đầy nắng gió. Để kiếm sống, Dũng phải làm rất nhiều nghề như phụ hồ, bốc vác…

Tuy nhiên, do số tiền nhận được chẳng đáng là bao nên Dũng trở nên bê trễ với công việc. Chính vì thế, Dũng sa vào trộm cắp và bị TAND TP Hà Nội kết án 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản vào năm 2011.

Sau khi ra tù vào cuối năm 2012, Dũng trở về nhà, không lâu sau thì kết hôn với cô gái cùng thôn và có hai người con. Rồi Dũng xin vào làm nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH HAIVINA Kim Liên, địa chỉ xã Nam Giang, huyện Nam Đàn nhưng không lâu sau đó, Dũng bị đuổi việc vì trộm cắp tài sản của Công ty. Sau khi bị đuổi, không có công ăn việc làm, Dũng trở nên chán nản, suốt ngày tụ tập, nhậu nhẹt với bạn bè, là những thành phần không nghề nghiệp.

Đối tượng Võ Trọng Dũng
Đối tượng Võ Trọng Dũng

Để có tiền cho những cuộc nhậu, Dũng và các đối tượng khác đã không ít lần tìm đủ mọi cách, từ vay mượn cho đến trộm cắp. Khoảng 21 giờ ngày 13/1/2015, Dũng điều khiển xe ôtô con nhãn hiệu HYUNDAI, thuê của 1 công ty trên địa bàn TP Vinh chở Nguyễn Thành Kính (SN 1989) trú tại xóm Xuân Lâm, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn đến nhà Bành Trọng Hải (SN 1990) trú tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn chơi.

Tại đây, sau khi uống rượu tại nhà Hải, Dũng rủ Kính và Hải đi vác gỗ cho mình để về làm nhà nên cả hai đồng ý. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, trên đường đi, Dũng đã bàn với Kính và Hải lên Công ty TNHH HAIVINA Kim Liên, thuộc địa phận xã Nam Giang, huyện Nam Đàn để trộm cắp tài sản. Sau khi thống nhất, cả 3 lên xe ôtô do Dũng điều khiển, chạy trên Quốc lộ 46B. Khi đi đến gần khu vực Công ty, Dũng để xe ở phía ngoài, cách 500 m rồi cả ba đi dọc bờ rào quanh cổng phụ nơi có bảo vệ.

Vì đã từng là nhân viên bảo vệ tại Công ty nên Dũng nắm rất rõ thời gian tuần tra, canh gác và địa điểm cất giấu các thiết bị, máy móc. Để thực hiện hành vi trộm cắp, Dũng phân công Hải và Kính ngồi ở bờ rào làm nhiệm vụ cảnh giới, còn Dũng leo qua bờ tường khu C, đến nhà chứa rác thấy cửa không khóa nên đi lên tầng 2.

Tại đây, Dũng thấy có nhiều hộp các tông bên trong đựng máy may công nghiệp nên quay ra gọi Hải và Kính vào để lấy trộm. Dũng, Hải và Kính lấy được 8 hộp các tông đựng máy may công nghiệp và linh kiện mang ra xe ôtô.

Đến khoảng 3 giờ ngày 14/4/2015, Dũng đi ra xe ôtô trước, còn Hải và Kính ở lại, bê 4 chiếc hộp các tông ra cạnh Quốc lộ 46B. Khoảng 30 phút sau, không thấy Dũng quay vào nên Hải, Kính đi ra xe ôtô thì bị tổ công tác Công an huyện Nam Đàn và Công an xã Nam Giang phát hiện, bắt quả tang. Kính đã bỏ chạy, tuy nhiên đến ngày 16/4/2015, đối tượng đã bị bắt tại nhà riêng. Tổng số tang vật thu giữ gồm 4 bảng điện tử, 8 máy may công nghiệp, tổng giá trị lên tới gần 94 triệu đồng.

Trong vụ án này, Dũng là người cầm đầu, đứng ra tổ chức, lên kế hoạch, cũng là người tham gia tích cực nhất, vì vậy phải chịu hình phạt cao hơn so với hai bị cáo còn lại. Tuy nhiên, xem xét các tình tiết giảm nhẹ, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn hối cải nên sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Võ Trọng Dũng 27 tháng tù, Bành Trọng Hải 21 tháng tù và Nguyễn Thành Kính 18 tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản.
 

.

Hưng Hồ

.