Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/24-nam-tu-cho-cac-doi-tuong-mua-ban-nguoi-va-mua-ban-tre-em-617520/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/24-nam-tu-cho-cac-doi-tuong-mua-ban-nguoi-va-mua-ban-tre-em-617520/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
24 năm tù cho các đối tượng mua bán người và mua bán trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/06/2015, 08:37 [GMT+7]

24 năm tù cho các đối tượng mua bán người và mua bán trẻ em

(Congannghean.vn)-Là con thứ 10 trong một gia đình có 11 anh chị em, Lục Thị Oanh đã sử dụng thuốc ngủ để thực hiện hành vi đưa cháu gái của mình bán sang Trung Quốc. Điều đáng lên án là, nạn nhân bị bán ra nước ngoài khi chỉ mới 15 tuổi, bằng tuổi đứa con thứ 3 của thị. 
 
Sinh năm 1968, trú tại xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, 22 tuổi, Lục Thị Oanh lấy chồng rồi lên “chức” bà ngoại ở tuổi 43. Thế nhưng, do muốn nhanh chóng làm giàu, thị đã đang tâm đưa cháu họ đang tuổi ăn tuổi học bán sang nước ngoài. Kẻ đồng phạm với Oanh là Lê Thị Yên (26 tuổi) trú tại xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Oanh có người quen là Lê Thị Hoa (SN 1965) trú tại thôn 10, xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Biết Oanh ham tiền, Hoa bàn với Oanh về quê tìm các cô gái mới lớn đưa sang Trung Quốc bán, nếu tìm được, Hoa sẽ “thưởng” cho Oanh 5 triệu đồng/người.
Bị cáo Lê              Thị  Yên
Bị cáo Lê Thị Yên
 
Biết trong dòng họ mình có cháu gái tên là Lục Thị Xinh, sinh ngày 5/2/1999 thường sang nhà Oanh chơi, thị nghĩ cách thuyết phục, đưa Xinh ra Thanh Hóa giao cho Hoa để bán sang Trung Quốc, lấy 5 triệu đồng. Nghĩ là làm, sáng 19/10/2014, Oanh gặp cháu Xinh rồi rỉ tai hứa sẽ giúp cháu đi du học ở Trung Quốc. Nghe vậy, cháu Xinh vui mừng khôn xiết và đồng ý ngay. Sau đó, Oanh đưa cháu Xinh ra Thanh Hóa để bàn giao cho Hoa. Tại đây, theo chỉ dẫn của Hoa, Oanh tìm đến nhà cháu Hà Thị Dựa (trú cùng xã với Hoa) và rủ cháu Dựa đến nhà  Hoa có việc cần bàn, thực chất là để lừa phỉnh đưa sang Trung Quốc bán. Tại đây, Oanh và Hoa đã dụ dỗ, thuyết phục được cháu Xinh và Dựa đi “du học” ở Trung Quốc, với mục đích đưa sang Trung Quốc bán. 
 
Sau khi tìm được người, Hoa gọi điện cho Lê Thị Yên (SN 1989) đến nhà, đưa Xinh và Dựa ra Cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để đưa sang Trung Quốc bán cho Nguyễn Thị Nga (SN 1989) trú cùng xã với Yên, đã lấy chồng và hiện đang sinh sống tại Trung Quốc, lấy 40 triệu đồng. Khoảng 2 giờ ngày 20/10/2014, Yên đưa cháu Xinh và Dựa ra Cửa khẩu Móng Cái rồi gọi điện cho Nguyễn Thị Nga thông báo là đã đưa được 2 cô gái đến nơi. Nga nói với Yên đưa 2 cháu ra bến đò để vượt biên sang Trung Quốc. Khi Yên vừa đưa 2 cháu Xinh và Dựa xuống thuyền thì bị Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh bắt giữ.
 
Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa 2 bị cáo Lục Thị Oanh và Lê Thị Yên ra xét xử sơ thẩm với 2 tội danh: Mua bán người và mua bán trẻ em. Tại tòa, bị hại Xinh đã “tố” việc Oanh dùng thuốc mê để đưa Xinh ra Thanh Hóa bàn giao cho Hoa và Yên. Bị cáo Oanh khai nhận, hành vi của mình là do Hoa xúi giục, còn Oanh chưa được hưởng lợi trong vụ án này. Riêng bị cáo Yên khai, mới chỉ nhận được 5 triệu đồng tiền công từ Hoa. Trong vụ án, đối tượng Hoa là người tìm “mối”, trực tiếp chỉ đạo Oanh và Yên thực hiện hành vi mua bán người nhưng hiện đang bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã đối tượng, khi nào bắt được sẽ tiến hành xử lý sau.
 
Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, tòa tuyên phạt mỗi bị cáo 12 năm tù với 2 tội danh mua bán người và mua bán trẻ em.  
.

Thành Vinh

.