Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/bat-ngo-tu-chang-re-tuong-lai-617625/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/bat-ngo-tu-chang-re-tuong-lai-617625/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bất ngờ từ chàng rể tương lai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/06/2015, 15:04 [GMT+7]

Bất ngờ từ chàng rể tương lai

Mang tiếng gốc Bắc nhưng hơn hai chục năm qua Vương Thu N. (SN 1992, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai) mới về thăm đất tổ được vài lần. Tết vừa rồi, để thưởng công con gái đỗ đại học với số điểm cao, bố mẹ N. cho cô một chuyến về quê ăn Tết cùng bà nội và các cô, chú. Lần đầu một mình lên tàu đi xa, N. không tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ, hồi hộp.
 
Khách ngồi ghế kế bên N. là một thanh niên khá lịch sự. Không chỉ ân cần thu xếp hành lý giùm N., anh ta còn liên tục bắt chuyện làm quen giúp cô quên đi cảm giác chống chếnh vì phải xa nhà vào ngày cuối năm. Qua giới thiệu, N. biết bạn mới quen tên Tuấn, nhà ở Nam Định, vào thăm người cô ruột đang sinh sống ở TP.Hồ Chí Minh. Gần hai ngày ngồi bên nhau, N. và Tuấn trao đổi nhiều chuyện về gia đình, công việc, học hành.
 
Theo Tuấn, anh đã tốt nghiệp Đại học Bách Khoa, mới đi làm được vài năm, đang có ý định chuyển công tác vào TPHCM để có điều kiện phát triển sự nghiệp. Thấy Tuấn cởi mở, N. cũng bộc bạch cho biết mình là sinh viên năm nhất, chuyên ngành kinh doanh, có ba anh chị em, ba mẹ có vườn cao su đang khai thác.
 
Biết N. ít ra Bắc, còn nhiều bỡ ngỡ nên Tuấn tận tình hướng dẫn cách đón xe từ ga Hà Nội về Hà Tây sao cho thuận tiện, làm cô rất cảm động. Tới ga Nam Định, đôi bạn đường bịn rịn chia tay. Trước khi xuống tàu, đôi bên trao nhau số điện thoại.
 
Nửa năm qua, cả hai vẫn thường chuyện trò qua điện thoại. Chưa nói thành lời nhưng N. đã xem Tuấn như người bạn tri kỷ, có thể gắn bó, tìm hiểu dài lâu. Cuối tháng 5-2015, Tuấn báo tin cho N. biết đã xin được việc ở TPHCM, nên sẽ xắp xếp vào Nam sớm hơn dự định. Khi nào ổn định công việc, nơi ăn chốn ở, anh ta sẽ lên nhà gặp bố mẹ cô thưa chuyện tình cảm của hai đứa. Nghe vậy, lòng N. nôn nao chờ đợi ngày gặp lại. Trái tim cô đã im đậm hình ảnh chàng trai ấy...
 
Chiều chủ nhật đầu tháng 6-2015, khi N. đang chơi bên nhà hàng xóm thì đứa em trai hớt hải chạy sang báo tin có bạn trai đến thăm. Vội vã trở về, N. không khỏi ngỡ ngàng khi thấy Tuấn đang ngồi tiếp chuyện cùng bố mẹ mình. Dù mới gặp lần đầu nhưng ba mẹ N. khá mến Tuấn vì tính tình cởi mở, nói năng lễ phép. Biết Tuấn đã chuyển công tác vào Sài Gòn, ba mẹ N. càng vui hơn khi thấy mối lương duyên con trẻ không còn cảnh cách núi ngăn sông nữa.
 
Để tỏ thiện chí người ở quê vào, Tuấn gửi tặng gia đình bạn gái một ký bột sắn dây và vài hộp bánh đậu xanh, bánh gai làm quà. Sau vài giờ gặp gỡ, khi mặt trời khuất bóng, Tuấn xin phép từ biệt và nhờ N. lấy xe máy đưa anh ta đến chỗ nào thuận tiện nhất, đón xe đò quay về TPHCM.
 
Sợ Tuấn mới chân ướt chân ráo vào Nam, chưa biết đường đi lối lại, dễ lạc đường nên ba mẹ N. khuyên nên ngủ lại trong nhà, sáng mai hãy về. Tối đó, gia đình họ có một bữa cơm thân mật. Để tạo không khí gần gũi, ba N. còn lai rai với bạn trai của con gái nên đến khuya cả nhà mới đi ngủ.
 
Thức giấc lúc sáng sớm, thấy vợ con vẫn ngủ nên ba N. lên tiếng đánh thức và hỏi thăm vì không thấy Tuấn đâu. Tưởng bạn trai đi dạo trong vườn, N. đi tìm nhưng gọi mãi vẫn không nghe tiếng trả lời. Gọi điện cho Tuấn thì máy mất liên lạc. Chột dạ, ba N. bảo vợ kiểm tra tài sản thì phát hiện 3 chiếc điện thoại di động, 1 iPad và hơn chục triệu đồng trong tủ đã “bốc hơi” cùng chàng rể tương lai.
 
.

Nguồn: Báo CA TP HCM

.