Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/khoi-to-nhom-doi-tuong-cuop-tai-san-cua-tai-xe-taxi-618046/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201506/khoi-to-nhom-doi-tuong-cuop-tai-san-cua-tai-xe-taxi-618046/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố nhóm đối tượng cướp tài sản của tài xế taxi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/06/2015, 08:36 [GMT+7]

Khởi tố nhóm đối tượng cướp tài sản của tài xế taxi

(Congannghean.vn)-Công an huyện Đô Lương cho biết, ngày 17/6, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quang Oanh (SN 1994), Lê Quang Tài (SN 1994) cùng trú tại xóm 2, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương; Nguyễn Hữu Công (SN 1994) trú tại xóm 11, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương về hành vi cướp tài sản.

Đối tượng và tang vật vụ án
Đối tượng trong vụ án
 
Vào khoảng 14 giờ ngày 10/6/2015, Công an huyện Đô Lương nhận được tin báo của anh Trần Đăng Tuấn (SN 1983) trú tại xóm 5, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, là tài xế của hãng xe taxi Lạc Hồng với nội dung: Vào khoảng 9 giờ cùng ngày, anh nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ, yêu cầu đến ngã 3 thuộc xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương để chở khách đi Hà Tĩnh. Sau khi đón khách, 3 thanh niên yêu cầu anh Tuấn chở đến khu vực đồi núi vắng người tại đập Trọt Lũy thuộc xóm Hòa Thiện, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương. Mặc dù đã rất cảnh giác nhưng trước yêu cầu gay gắt của các đối tượng, anh Tuấn buộc phải làm theo. Tại đây, giữa trưa nắng, vắng người qua lại, nhóm đối tượng đã dùng dao khống chế và đánh đập anh Tuấn rồi cướp của anh 1.200.000 đồng, sau đó bỏ đi. 
 
Nhận được đơn trình báo của bị hại, Công an huyện Đô Lương đã triển khai lực lượng tới hiện trường. Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Trịnh Thanh Long, Phó trưởng Công an huyện, các trinh sát được cử đến địa bàn để tiến hành điều tra, xác minh. Lần theo số điện thoại đã gọi cho anh Tuấn, bước đầu các trinh sát xác định được chủ của số thuê bao trên. Tuy nhiên, sự việc trở nên phức tạp hơn khi qua làm việc với chủ của số thuê bao này, các trinh sát nhận định, người này không phải là một trong những đối tượng gây ra vụ cướp.
Tang vật trong vụ án
Tang vật trong vụ án
 
Qua xác minh lại các tình tiết vụ án, đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, sau 24 giờ, Công an huyện đã xác định được danh tính nhóm đối tượng trên. Đến 13 giờ ngày 11/6, Công an huyện đã tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm: Lê Quang Oanh (SN 1994), Lê Quang Tài (SN 1994) cùng trú tại xóm 2, xã Đại Sơn và Nguyễn Hữu Công (SN 1994) trú tại xóm 11, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương. Riêng đối tượng Nguyễn Hàm Sửu (SN 1985) trú tại xóm 15, xã Thượng Sơn hiện đang bỏ trốn khỏi địa phương.
 
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Vào khoảng 9 giờ ngày 10/6/2015, Oanh cùng Sửu và Công ngồi uống bia ở quán bia Thương Hiền tại xóm 11, xã Thượng Sơn. Một lúc sau, Oanh gọi Tài đến để cùng “nhập cuộc”. Tại đây, trong lúc uống bia, Sửu nói với Oanh: “Mi có lấy số điện thoại của thằng lái xe taxi Lạc Hồng bữa trước chở vợ con mi xuống viện mà lấy đắt không? Để ta dọa nó!”. Oanh gật đầu, lập tức Sửu gọi tới số điện thoại của lái xe taxi Lạc Hồng nói trên rồi tiếp tục ngồi uống bia. Trong lúc này, cả 4 đối tượng đã bàn bạc, lên kế hoạch và thống nhất điều lái xe đến đập Trọt Lũy để “xử lý”.
 
Để kế hoạch diễn ra suôn sẻ, Oanh cùng Tài đi xe máy của Tài về nhà bố mẹ vợ tại xóm 13, xã Thượng Sơn, lấy 1 con dao dài khoảng 50 cm và 1 dao gọt hoa quả dài 20 cm. Trong lúc đó, Sửu chở Công về nhà cất xe máy của Công. Sau đó, cả 4 người gặp nhau tại quán. Công gọi điện cho lái xe taxi đến quán, rồi cùng Oanh ngồi lên xe, còn Sửu và Tài đi xe máy theo sau. Ngồi lên xe taxi, Oanh và Công chỉ dẫn cho tài xế đi hướng đến đập Trọt Lũy. Sửu và Tài phóng xe đi trước, rồi chờ tại địa điểm cách đập 30 m.
 
Lúc xe taxi gần đến nơi, Oanh nói dừng lại để đợi bạn xuống đi cùng. Khi xe vừa dừng lại, Công nói: “Sao đợt trước anh chở vợ con thằng bạn lại lấy giá đắt vậy? Xuống xe em hỏi”. Anh Tuấn không chịu xuống, cùng lúc đó, Tài phóng xe máy đến, Oanh chạy lại xe máy lấy dao ra và tiến đến chỗ anh Tuấn rồi kề dao vào cổ, buộc anh phải ra ngoài. Khi anh Tuấn mở cửa xe ra ngoài, Tài và Công lập tức nhảy vào đấm đá. Oanh trở đầu con dao rồi đập vào đầu anh Tuấn, sau đó túm tóc và kéo nạn nhân vào rừng. Quá hoảng sợ, anh Tuấn đã quỳ lạy van xin nhưng Oanh và đồng bọn vẫn tiếp tục ra tay đánh đập.
 
Cùng lúc, Tài dùng tay móc ví trong túi quần của anh Tuấn và lấy hết số tiền trong ví. Sau khi thu được “chiến lợi phẩm”, Oanh, Tài và Công lên xe bỏ chạy về phía xóm Thành Lương, xã Hiến Sơn. Lúc đi trên bờ đê đập Trọt Lũy, Oanh vứt con dao xuống đập, khi về đến xóm 3, xã Đại Sơn thì gặp Sửu, Tài, chúng đưa số tiền đã cướp được ra kiểm đếm là 1.200.000 đồng. Sau khi nhận thức được hành vi sai trái của bản thân, 4 đối tượng đã thống nhất trả lại tiền cho anh Tuấn bằng cách gửi số tiền trên tại cửa hàng bán quần áo Hòa Lý ở xóm 11, xã Thượng Sơn rồi hẹn anh Tuấn đến nhận lại số tiền. Sau đó, cả 4 đối tượng cùng bỏ trốn. 
 
Hiện, Công an huyện Đô Lương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quang Oanh, Lê Quang Tài, Nguyễn Hữu Công về hành vi cướp tài sản; đồng thời tiếp tục truy bắt đối tượng Nguyễn Hàm Sửu.
.

Phan Tuyết

.