Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/khan-truong-lam-ro-vu-nu-sinh-lop-7-bi-hiep-dam-tap-the-598695/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/khan-truong-lam-ro-vu-nu-sinh-lop-7-bi-hiep-dam-tap-the-598695/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khẩn trương làm rõ vụ nữ sinh lớp 7 bị hiếp dâm tập thể - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/04/2015, 09:40 [GMT+7]

Khẩn trương làm rõ vụ nữ sinh lớp 7 bị hiếp dâm tập thể

(Congannghean.vn)-Mấy ngày trước, tại huyện Kỳ Sơn đã xảy ra vụ nữ sinh lớp 7 bị một nhóm thanh niên bản lấy lý do theo tục bắt vợ của người H’Mông, kéo ra khu vực vắng và giở trò đồi bại. Nhiều luồng thông tin chưa chính xác về vụ việc của một số trang mạng khiến dư luận rất hoang mang. Phóng viên Báo Công an Nghệ An đã trực tiếp lên cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn tìm hiểu sự việc.
 
Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đại uý Hạ Bá Lỉa, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma tuý Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Ngày 18/3, Công an huyện nhận được đơn trình báo của V.Y.L. (sinh ngày 9/8/2002) trú tại bản Phù Khả 1, xã Na Ngoi với nội dung: L. đang là học sinh lớp 7 Trường THCS Dân tộc bán trú xã Na Ngoi, do nhà xa nên phải ở trọ tại bản Ka Dới, cùng xã. Khoảng 22 giờ ngày 15/3, khi L. đang ngồi học bài thì có 5 thanh niên lạ mặt ghé vào phòng chơi, nói chuyện.
 
Đến 24 giờ cùng ngày, 5 thanh niên này kéo L. ra khỏi phòng trọ và nói: Một trong 5 thanh niên này sẽ “bắt” L. về làm vợ. Sau đó, các đối tượng ép L. lên xe máy và chở ra khu rừng vắng cách phòng trọ chừng 1 km. Tại đây, nhóm đối tượng này đã lần lượt thay nhau giở trò đồi bại với em L.
 
Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn đã giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma tuý nhanh chóng có mặt tại hiện trường, xác minh thông tin, đồng thời tổ chức đưa nạn nhân đến Trung tâm Giám định pháp y tỉnh để giám định. Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được cho thấy, vụ hiếp dâm tập thể đối với nữ sinh này là có thật. Tổ công tác đặc biệt thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma tuý nhanh chóng tổ chức điều tra, truy bắt đối tượng. Qua xác minh thông tin ban đầu được biết, 5 đối tượng có mặt tại phòng trọ em L. vào đêm xảy ra sự việc cùng trú tại bản Thắm Hón, xã Na Ngoi. Tuy nhiên, sau khi gây án, có 3 đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Riêng 2 đối tượng còn lại vẫn có mặt tại địa phương và đã được cơ quan CSĐT Công an huyện triệu tập để làm rõ vụ việc.
 
Tại trụ sở Công an huyện, 2 đối tượng này khai nhận: Sau khi từ phòng trọ của L. ra, 2 người này chở nhau trên 1 chiếc xe máy quay về nhà ngủ, 3 người còn lại chở L. đi hướng khác. Diễn biến sự việc sau đó, chúng không hề hay biết.
 
Trao đổi với phóng viên, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Đề, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện đang tập trung lực lượng, với quyết tâm bắt bằng được các đối tượng về quy án. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT chưa tạm giữ cũng như ra lệnh bắt 2 đối tượng trên, như thông tin mà một số trang mạng đã đưa. Hiện, vụ việc vẫn đang được khẩn trương điều tra, làm rõ. Sau khi vụ việc xảy ra, em L. được gia đình, nhà trường cũng như cơ quan chức năng động viên và đã đi học trở lại.
.

Hải Việt

.