Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/triet-xoa-tu-diem-ban-le-ma-tuy-598369/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/triet-xoa-tu-diem-ban-le-ma-tuy-598369/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xoá tụ điểm bán lẻ ma tuý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/04/2015, 07:53 [GMT+7]

Triệt xoá tụ điểm bán lẻ ma tuý

(Congannghean.vn)-Tiếp tục thực hiện Kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Quế Phong đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Trong đó, trọng điểm là đấu tranh triệt xoá các tụ điểm phức tạp về ma tuý.
 
Qua công tác nắm tình hình, phát hiện tại khu vực rừng thuộc các bản Mường Mừn và Na Phí, xã Mường Nọc và khe Huổi Đô, xã Châu Kim thường xuất hiện một số đối tượng từ nơi khác đến bán ma tuý. Chúng đã lôi kéo, tập hợp các con nghiện từ các khu vực lân cận về, tạo thành “điểm nóng” phức tạp về ma tuý, gây mất ổn định tình hình ANTT và bất an trong quần chúng nhân dân. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Quế Phong đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 1315M để đấu tranh, triệt xoá tụ điểm này. 
Đối tượng Thò Bò Xúa cùng tang vật
Đối tượng Thò Bò Xúa cùng tang vật
 
Sau khi Chuyên án được thành lập, các trinh sát, điều tra viên ma tuý nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định và khoanh vùng các đối tượng thường xuyên xuất hiện tại tụ điểm ma tuý này. Qua đó, phát hiện đối tượng đứng đầu tụ điểm là Thò Bò Xúa (SN 1959) trú tại bản Huồi Xái, xã Tri Lễ. Qua nắm di biến động của đối tượng, phát hiện Xúa thường xuyên cùng đồng bọn mang ma tuý đến các bản giáp ranh biên giới để bán cho các con nghiện.
 
Tuy nhiên, chúng hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt, thường xuyên di chuyển, thay đổi địa điểm bán ma túy để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Khi giao dịch, chúng không trực tiếp đưa ma tuý cũng như trực tiếp nhận tiền từ các con nghiện mà thường thông qua ám hiệu để giao dịch rồi đưa ma tuý cất giấu ở nơi đã được ám hiệu trước, tiền cũng được thanh toán qua điểm trung gian. Chính vì thế, rất khó để bắt quả tang chúng đang hoạt động mua bán ma tuý.
 
Sau một thời gian đấu tranh, các thành viên trong Ban chuyên án 1315M đã nắm rõ quy luật hoạt động cũng như di biến động của tụ điểm phức tạp này. Đến khoảng 21 giờ ngày 19/3, phát hiện Xúa vừa xuất hiện tại ngã ba thuộc bản Pục, xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, Ban chuyên án nhận định, đối tượng đang mang ma tuý đi giao dịch nên quyết định phá án. Đúng như dự tính, Xúa bị bắt quả tang khi đang mang ma tuý chuẩn bị bán cho các đối tượng nghiện. Mặc dù Xúa mang theo một con dao nhọn để phòng thân, nhưng bằng sự mưu trí, dũng cảm, các thành viên Ban chuyên án đã nhanh chóng khoá tay đối tượng trước khi hắn kịp chống cự. Khám xét tại chỗ, Ban chuyên án thu giữ 37,5 g hêrôin, 1 xe môtô, 1 ĐTDĐ, 1 con dao nhọn và 900.000 đồng.
 
Việc khám phá thành công Chuyên án 1315M, bước đầu bắt giữ đối tượng Thò Bò Xúa đã góp phần triệt xoá các tụ điểm phức tạp về ma tuý trên tuyến biên giới Việt - Lào do đối tượng này cầm đầu, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Chuyên án đấu tranh thành công đã tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an, góp phần đem lại cuộc sống bình yên nơi biên giới.
.

Hải Việt

.