Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/vao-vong-lao-ly-vi-long-tham-598176/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/vao-vong-lao-ly-vi-long-tham-598176/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vào vòng lao lý vì lòng tham - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/04/2015, 09:49 [GMT+7]

Vào vòng lao lý vì lòng tham

(Congannghean.vn)-Là nông dân tu chí làm ăn nhưng chỉ trong phút chốc lòng tham trỗi dậy, Lê Đăng Bình (SN 1963) trú tại xóm 8, xã Quỳnh Lộc, TX Hoàng Mai đã trộm bò của người khác để làm đám cưới cho con gái. Với hành vi trên, Lê Đăng Bình đã bị khởi tố, bắt tạm giam chờ ngày xét xử trước pháp luật.
 
Ngày 22/2/2015, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai nhận được đơn trình báo của anh Đặng Ngọc Thi (SN 1969) trú tại xóm 5, xã Quỳnh Lộc, với nội dung: Ngày 20/2/2015, Lê Đăng Bình trú tại xóm 8, xã Quỳnh Lộc trộm 1 con bò của gia đình anh trị giá 20.000.000 đồng.
Đối tượng Lê Đăng Bình
Đối tượng Lê Đăng Bình
 
Nhận được tin báo, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thành Nhân, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy đã kịp thời báo cáo chỉ huy Công an thị xã, đồng thời cử tổ công tác đến hiện trường điều tra, làm rõ. Qua xác minh, thu thập chứng cứ, đối tượng Lê Đăng Bình được triệu tập.
 
Tại cơ quan điều tra, Bình khai nhận: Ngày 14/2/2015, Bình mua một con bò cái của anh Ước trú tại xóm 9, cùng xã về để chuẩn bị giết thịt, làm đám cưới cho con gái. Ngày 20/2/2015, Bình cột bò ở ngoài đồng, sau đó ra dắt bò về thì không thấy đâu  nên liền đi tìm. Trong quá trình tìm bò, Bình phát hiện tại khu vực đồi thông thuộc ranh giới xóm 5 và xóm 6 có 1 con bò cái, đặc điểm tương tự con bò mà Bình đã mua của anh Ước. Cho rằng đó là bò của mình, Bình liền lùa con bò nói trên về nhà. Về đến nhà, Bình phát hiện bò của mình không bị mất mà đang ở trong vườn.
 
Lòng tham trỗi dậy, thay vì báo với chính quyền địa phương sự việc trên hay thả con bò không phải của mình vừa lùa về, Bình lại cột con bò này ngoài ngõ, coi như bò nhà mình, còn con bò mua của anh Ước, Bình lại đem nhốt trong chuồng phía sau nhà. Ngày 22/2/2015, gia đình tổ chức đám cưới cho con gái, Bình đem con bò không phải của mình ra giết thịt nhưng bị anh Thi phát hiện, trình báo cơ quan điều tra.
 
Vì lòng tham, Lê Đăng Bình đã có hành vi chiếm đoạt tài sản, bị cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai khởi tố, bắt tạm giam, chờ ngày xét xử trước pháp luật. Đây là bài học đắt giá cho những kẻ vì lòng tham, hám lợi bất chính để rồi rơi vào vòng lao lý.
.

Quang Ngọc

.