Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/pha-chuyen-an-danh-bac-lien-huyen-598086/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/pha-chuyen-an-danh-bac-lien-huyen-598086/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá chuyên án đánh bạc liên huyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/04/2015, 08:22 [GMT+7]

Phá chuyên án đánh bạc liên huyện

(Congannghean.vn)-Lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, thông qua công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, Công an huyện phát hiện tại nhà Lê Văn Phúc (SN 1976) trú tại xóm Hồng Lam, xã Nghĩa Hồng thường tổ chức đánh bạc ăn tiền, có hôm lên đến cả chục đối tượng. Điều đáng nói, Phúc không những là con bạc mà còn đứng ra  thu tiền “hồ” và cho con bạc vay “nóng” để sử dụng vào mục đích đánh bạc. Để bắt quả tang các đối tượng trên, lãnh đạo Công an huyện giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH lập án đấu tranh, triệt phá. 
 
Nói đến Lê Văn Phúc, hầu hết người dân xóm Hồng Lam, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn đều biết đó là “con bạc khát nước”. Các con bạc tìm đến nhà Phúc để sát phạt nhau không chỉ ở trong huyện mà còn ở TX Thái Hòa. Phúc không những là con bạc mà còn đứng ra thu tiền “hồ”, sau đó dùng số tiền đó cho con bạc vay để tiếp tục sát phạt nhau. Ngôi nhà của Phúc không thuộc diện “kín cổng cao tường” như các chủ chứa cờ bạc khác, nhưng lại rất kín kẽ.
Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ
Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ

 

Nhà Phúc bán hàng tạp hóa, nhân viên bán hàng kiêm “bảo vệ”, chỉ cần phát hiện có người lạ xuất hiện, kể cả vào mua hàng liền bị đưa vào diện “nghi vấn” và đánh động cho các con bạc nhanh chóng thu dọn “chiến trường” trong giây lát. Do đó, để tiếp cận, đột nhập vào  nhà của Phúc là việc làm rất khó khăn đối với các trinh sát. Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, sau một thời gian mật phục, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát, điều tra viên Công an huyện Nghĩa Đàn đã phá thành công ổ nhóm đánh bạc tại nhà Phúc, bắt hàng chục đối tượng cùng tang vật. 
 
Đó là vào một ngày trung tuần tháng 3/2015, các trinh sát phát hiện có gần 20 đối tượng nam, nữ kéo đến nhà Phúc. Qua tìm hiểu được biết, các đối tượng trên ngoài dân địa phương còn có cả một số đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp ở TX Thái Hòa. Xác định các con bạc kéo về nhà Phúc để đánh bạc, kế hoạch phá án, bắt quả tang các đối tượng đã được cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn triển khai cụ thể.
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
Tuy nhiên, vì đối tượng tham gia đánh bạc khá đông, do đó, để bắt gọn các đối tượng trên, Ban chuyên án quyết định mật phục, chờ cơ hội đột nhập vào nhà, bất ngờ bắt quả tang các đối tượng khi đang sát phạt nhau. Đến 11 giờ ngày 10/3, lợi dụng sơ hở của “nhân viên” bán hàng tạp hóa, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Nghĩa Đàn đã đột nhập vào nhà Lê Văn Phúc. Khi cánh cửa phòng bất ngờ được mở tung, các trinh sát đã tiến hành khống chế gần 20 đối tượng nam, nữ khi chúng đang say sưa sát phạt nhau.
 
Các đối tượng bị bắt gồm: Lê Văn Phúc (chủ nhà); Trần Thị Tình, Trần Văn Toản, đều trú tại xã Nghĩa Hồng; Nguyễn Minh Thi trú tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Đàn; Lê Đại Thiên, Lê Văn Hoàng, Trần Văn Huân, Trần Văn Hải, Ninh Công Hải, Trần Đức Cường, Phạm Đức Khoa,  Lê Văn Phương, Lê Hữu Cường, Nguyễn Thị Hương, Hoàng Thị Lan, đều trú tại phường Quang Phong; Phạm Đức Đông, trú tại phường Long Sơn; Nguyễn Thị Hòe trú tại phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa. Tang vật thu giữ tại chiếu bạc gồm trên 17 triệu đồng, 1 bộ bát đĩa bằng sứ, gần chục điện thoại di động, 4 con xúc xắc. 
 
Tại cơ quan CSĐT, bước đầu các đối tượng khai nhận: Khi hàng chục đối tượng nam, nữ tụ tập về nhà Lê Văn Phúc để đánh bạc, thì Lê Văn Phương khởi xướng đánh bạc ăn tiền bằng hình thức xóc đĩa và được mọi người đồng ý. Phúc lấy bát đĩa ra, còn Lê Văn Hoàng dùng kéo cắt 4 con xúc xắc từ bộ bài túlơkhơ để làm công cụ đánh bạc. Quá trình đánh bạc, Ninh Công Hải, Lê Văn Phương và Phạm Đức Đông là người cầm “cái”.
 
Quá trình đấu tranh, các đối tượng còn khai, trong khi đánh bạc, chủ nhà Lê Văn Phúc còn trực tiếp thu 600.000 đồng tiền “hồ” và cho Nguyễn Minh Thi vay 1 triệu đồng để sử dụng vào mục đích đánh bạc. Điều đáng lên án, trong vụ đánh bạc liên huyện này có khá đông phái yếu cũng tham gia sát phạt với giới mày râu. Riêng Hoàng Thị Loan trú tại phường Quang Phong, TX Thái Hòa có số tiền sử dụng vào mục đích đánh bạc lớn nhất, với 3.200.000 đồng. 
 
Sau 9 ngày tạm giữ hình sự, mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nghĩa Đàn đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 17 bị can nói trên về hành vi đánh bạc và gá bạc theo đề nghị của cơ quan CSĐT Công an huyện.
.

Hữu Trọng

.