Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/trom-vang-cua-hang-xom-roi-bo-tron-597706/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/trom-vang-cua-hang-xom-roi-bo-tron-597706/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm vàng của hàng xóm rồi bỏ trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 31/03/2015, 16:25 [GMT+7]

Trộm vàng của hàng xóm rồi bỏ trốn

(Congannghean.vn)-Chỉ vì phút nông nổi nhất thời, lòng tham đã khiến Đào Xuân Khoát (SN 1989) trú tại xóm 5, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu “đánh đổi” tình làng, nghĩa xóm để lấy trộm 5 chỉ vàng trong sự ngỡ ngàng, thất vọng của bà con lối xóm. Chỉ đến khi bị lực lượng Công an bắt giữ, đối diện với bị hại đồng thời là hàng xóm thân thiết của mình, Khoát mới tỏ ra ân hận nhưng “mọi chuyện đã rồi”.
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Xuân Khoát (SN 1989) trú tại xóm 5, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Người bị hại trong vụ án không ai khác chính là người hàng xóm ở sát vách nhà Khoát. 20 giờ ngày 21/3, sau bữa cơm tối, chị Nguyễn Thị Hoa - chủ cửa hàng tạp hóa dọn dẹp cửa hàng để chuẩn bị đi nghỉ. Khi vào phòng ngủ, chị Hoa tá hỏa khi phát hiện chiếc tủ sắt trong phòng đã bị cạy tung lúc nào không hay. Chị hốt hoảng lục tung tất cả đồ đạc và phát hiện 5 chỉ vàng cất giấu trong tủ đã “không cánh mà bay” nên đã lên Công an huyện trình báo. 
Đối tượng Đào Xuân Khoát tại nhà tạm giữ
Đối tượng Đào Xuân Khoát tại nhà tạm giữ
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin của bị hại, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy đã khẩn trương vào cuộc dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Đặng Trọng Huynh, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT. Ngay trong đêm, đồng chí Trung tá Chu Văn Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy đã phân công lực lượng tới hiện trường nắm thông tin, truy tìm theo dấu vết “nóng” của đối tượng. Nhờ những chứng cứ để lại tại hiện trường, các điều tra viên đã tiến hành rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. 
 
Địa điểm mất trộm là cửa hàng tạp hóa nên lúc nào cũng tập trung đông người đến mua hàng. Hơn nữa, chủ cửa hàng mải lo bán hàng nên không thể quan sát hết được trong nhà. Việc xác minh đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên nhận định, kẻ gian có thể là người có quan hệ thân thiết với gia đình, biết rõ đường đi lối lại trong nhà nên đã lợi dụng sơ hở để ra tay.
 
Trời đã về khuya nhưng các tổ công tác vẫn tỏa đi các hướng để truy tìm đối tượng. Quỳnh Lưu là địa bàn giáp ranh nên các trinh sát không loại trừ khả năng đối tượng đã bỏ trốn sang tỉnh khác. Đúng như nhận định của các điều tra viên, vào 0 giờ 30 phút ngày 22/3, khi đối tượng đang lẩn trốn ở xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ. 
 
Tại cơ quan Công an, Đào Xuân Khoát đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau khi đi dự đám cưới của một người bạn, khoảng hơn 9 giờ, Khoát trở về nhà và đi ngang qua cửa hàng của chị Hoa. Lúc này cửa hàng không có ai, thấy thế, Khoát đi thẳng vào phía trong nhà, thấy cửa phòng ngủ mở hớ hênh, trong nhà yên ắng nên hắn đã lẻn vào trong, cạy tủ sắt lấy trộm 5 chỉ vàng. 
 
Sau khi lấy trộm, Khoát nhanh chóng bỏ trốn. Đến 13 giờ cùng ngày, Khoát đưa số vàng trên ra tiệm vàng Đức Tài, địa chỉ tại khối 5, thị trấn Cầu Giát để bán 2 chỉ vàng lấy 6.180.000 đồng. Sau đó, Khoát trở về nhà cất 5 triệu đồng rồi đến nhà em họ rủ ra TX Hoàng Mai chơi và tiêu xài hết số tiền còn lại. Cuối ngày, sợ bị lộ nên hắn không dám về nhà mà bỏ trốn sang khu vực huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa thì bị lực lượng Công an bắt giữ. 
 
Vụ án được làm rõ trong sự ngỡ ngàng của gia đình chị Hoa và bà con lối xóm, bởi chị Hoa và Khoát là hàng xóm láng giềng, lại là khách quen của cửa hàng. Giữa hai gia đình chưa hề xảy ra xích mích, bản thân đối tượng Khoát cũng là người có nhân thân tốt, sống hòa thuận với mọi người. Chỉ vì một phút nông nổi, lòng tham đã khiến Khoát “mờ mắt” và phải trả giá trước pháp luật.
.

Yến Nhi

.