Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/ve-vu-viec-nu-sinh-hanh-hung-nam-sinh-cung-lop-597388/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/ve-vu-viec-nu-sinh-hanh-hung-nam-sinh-cung-lop-597388/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Về vụ việc nữ sinh hành hung nam sinh cùng lớp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/03/2015, 14:36 [GMT+7]

Về vụ việc nữ sinh hành hung nam sinh cùng lớp

(Congannghean.vn)-Vào tối 27/3, một đoạn video clip về bạo lực học đường trong lớp học dài gần 4 phút được lan truyền rộng rãi trên mạng Internet. Trong video clip này, nữ sinh mặc áo đồng phục đã kéo tóc nam sinh từ ngoài cửa lớp vào rồi liên tục đánh vào mặt. Khi một bạn có ý ngăn cản, nữ sinh này càng hành động  hung hăng hơn, túm tóc, nắm cổ áo và đánh nam sinh này. Không những thế, nữ sinh còn lấy dép ném vào mặt nam sinh, sau đó lấy chổi đánh liên tiếp vào đầu nam sinh trong sự hò reo, cổ vũ của bạn bè trong lớp.
 
Trong khi bị nữ sinh đánh tới tấp, nam sinh chỉ chống cự yếu ớt và không đánh trả. Trong video clip, nhiều bạn trai khác cũng cổ vũ nam nạn nhân đánh lại bạn nữ, nhưng nạn nhân chỉ chống đỡ, đồng thời đưa tay gạt bạn gái này ra. Thấy vậy, nữ sinh này lại càng thách thức và ra tay mạnh hơn. Sự việc chỉ dừng lại khi có một nam sinh khác đưa chổi cho nạn nhân và bảo đánh lại, tuy nhiên nạn nhân lại vứt chiếc chổi xuống. Một số bạn gái trong lớp cũng xúm vào can ngăn, đẩy nữ sinh này ra ngoài. Sau trận đòn, nam sinh kể trên bị bục nút áo và bị thương ở tay.
 

 

Nữ sinh hành hung nam sinh dã man
Nữ sinh hành hung nam sinh dã man
Qua xác minh, sự việc diễn ra vào sáng 27/3 tại lớp 10A4, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh. Nữ sinh đánh bạn là em H.T.M.D., nam sinh bị đánh là H.Đ.M.T., người quay video clip sự việc rồi đưa lên mạng là em N.T.H.V. - học cùng lớp. Trao đổi với phóng viên, thầy Trần Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết: Sự việc diễn ra vào đầu giờ học buổi sáng. Ngay trong buổi sáng ngày 27/3, giáo viên chủ nhiệm đã nắm bắt sự việc và báo cáo lên Ban giám hiệu nhà trường. Đến sáng 28/3, Ban giám hiệu đã triệu tập 3 học sinh liên quan đến sự việc và yêu cầu viết bản tường trình, đồng thời mời phụ huynh của các em đến trường để kết hợp trong việc giáo dục các em. Nhà trường cũng đã báo cáo sự việc lên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An. 
 
Theo tường trình của H.T.M.D. và H.Đ.M.T., sự việc bắt nguồn từ tối 26/3, khi em H.T.M.D. đăng một bức ảnh lên Facebook cá nhân. Sau đó, H.Đ.M.T. đã vào bức ảnh bình luận và chê D. xấu. Sau đó, cả hai vào nhắn tin cãi lộn, thách thức nhau. Đầu giờ học buổi sáng ngày 27/3, khi đến lớp thì xảy ra sự việc trên. Tối 27/3, em N.T.H.V. đã đăng video clip lên trang Facebook cá nhân của mình. “Sau khi đăng lên Facebook, bạn D. nói em gỡ xuống nên em đã gỡ, không ngờ clip đã được tải và nhiều người khác chia sẻ lên mạng”, em N.T.H.V. cho biết.
 
Cô Mạnh Thị Lan Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 cho biết: H.T.M.D. và H.Đ.M.T. đều có học lực khá, hạnh kiểm tốt. Em H.T.M.D. là một học sinh ngoan, chưa từng có vi phạm trong quá trình học tập tại trường. Khi sự việc xảy ra, nhất là sau khi xem clip, cô cũng như các giáo viên khác rất bất ngờ. Lớp 10A4 đã tổ chức kiểm điểm đối với 3 học sinh trên. Về phía nhà trường, sẽ sớm họp Hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức kỷ luật đối với từng sai phạm cụ thể của 3 em. 
 
Liên tiếp trong thời gian vừa qua, nhiều vụ bạo lực học đường đã lan truyền trên mạng Internet với tốc độ chóng mặt, khiến dư luận hết sức bất bình và phẫn nộ. Vụ việc nữ sinh ở tỉnh Trà Vinh, An Giang, Phú Thọ bị đánh hội đồng dẫn tới đa chấn thương phải nhập viện, chuyển trường, thậm chí bị chấn động tâm lý, không nói được chưa kịp lắng xuống thì lại có thêm một vụ bạo lực học đường nữa gây xôn xao dư luận. Đã đến lúc, ngành giáo dục cần có phương pháp giáo dục, biện pháp xử lý nghiêm khắc và đủ sức răn đe để ngăn chặn tình trạng trên.
.

Huyền Thương

.