Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/boc-go-duong-day-ma-tuy-lien-tinh-597068/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/boc-go-duong-day-ma-tuy-lien-tinh-597068/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bóc gỡ đường dây ma túy liên tỉnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 29/03/2015, 08:21 [GMT+7]

Bóc gỡ đường dây ma túy liên tỉnh

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên vừa bắt giữ thành công 6 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào Nghệ An. Tang vật thu giữ gồm 1 kg ma túy đá, gần 400 triệu đồng tiền mặt, 2 cân tiểu ly, một số điện thoại di động và các tang vật khác.
 
Trao đổi với P.V, đồng chí Trung tá Phan Ngọc Thanh, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên cho biết, thời gian qua, Công an huyện nhận được rất nhiều tin báo của nhân dân các xã Hưng Lĩnh và Hưng Long phản ánh về việc, trên địa bàn hai xã xuất hiện một số đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, làm phức tạp tình hình ANTT và gây bức xúc trong dư luận. Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát xác định thông tin phản ánh của người dân là có cơ sở.
Cơ quan chức năng tiến hành giám định tang vật vụ án
Cơ quan chức năng tiến hành giám định tang vật vụ án
Do vậy, để ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, vào trung tuần tháng 3/2015, lãnh đạo Công an huyện đã họp bàn, chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy xác lập Chuyên án mang bí số 315M, do đồng chí Đại tá Lê Văn Thái, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện làm Trưởng ban; đồng chí Trung tá Phan Ngọc Thanh, Phó trưởng Công an huyện làm Phó ban; nhiều đồng chí trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm được chọn tham gia phá án.
 
Đồng chí Trung tá Phan Ngọc Thanh cho biết thêm: “Sau khi xác lập Chuyên án, chúng tôi đã bố trí lực lượng bám sát địa bàn, theo dõi mọi di biến động của các đối tượng, qua đó đã làm rõ danh tính, lai lịch đối tượng Đặng Đình Hiệu (SN 1979) trú tại xóm 8, xã Hưng Lĩnh thường xuyên có những biểu hiện bất minh về thời gian và tiền bạc. Mặt khác, Hiệu lại hết sức khôn ranh, ma mãnh, hắn luôn tìm mọi cách để trốn tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng, gây khó khăn không nhỏ trong quá trình điều tra”.
 
Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã nắm được những sơ hở của đối tượng, chỉ chờ thời cơ thuận lợi sẽ buộc hắn phải tra tay vào còng. Khoảng 16 giờ ngày 19/3, nguồn tin từ trinh sát báo về cho biết, Hiệu vừa mua một lượng ma túy của đối tượng Trần Văn Thắng (SN 1964) trú tại xóm 4, xã Hưng Lĩnh và đang trên đường vận chuyển về nhà. Nhận thấy thời cơ phá án đã chín muồi, Ban chuyên án quyết định “cất vó”, lệnh bắt giữ Hiệu được thực hiện, tiếp đó là lệnh khám xét và bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Thắng. Tang vật thu giữ gồm 49,92 gam ma túy đá, 2 cân tiểu ly điện tử và 395 triệu đồng tiền mặt. 
1966anup.zip
 
 
Qua đấu tranh, các đối tượng đã khai thêm một đồng bọn khác là Ngô Xuân Công (SN 1960) trú tại xóm 9B, xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên. Ngay lập tức, lệnh bắt và khám xét nơi ở của đối tượng Công được thực hiện, cơ quan Công an đã thu giữ 120 gam ma túy đá.
 
Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ xác thực và lập luận sắc bén của điều tra viên, các đối tượng trên đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chúng thường xuyên mua ma túy đá của đối tượng Nguyễn Văn Tiềm (SN 1977) trú tại xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên rồi mang về Nghệ An sử dụng và bán lẻ để kiếm lời. Sau khi xác định Tiềm hiện đang có mặt tại tỉnh Hà Nam, Ban chuyên án đã cử một tổ công tác gồm các đồng chí: Trung tá Phan Ngọc Thanh, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó ban chuyên án; Thiếu tá Tưởng Trung Kiên, Thượng úy Lê Xuân Phúc, Thượng úy Nguyễn Kim Khoa, Trung úy Nguyễn Xuân Anh, Đại úy Hoàng Đình Thành và Trung úy Trần Võ Tùng gấp rút lên đường ra tỉnh Hà Nam bắt giữ Tiềm và các đối tượng còn lại trong đường dây trên. 
Sau nhiều ngày vất vả lặn lội ngược xuôi để xác minh, tìm kiếm các đối tượng ở tỉnh bạn, đến khoảng 21 giờ 30 phút ngày 22/3/2015, tổ công tác xác định nhóm đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy đang có mặt tại phòng 302, nhà nghỉ Hương Giang ở xóm Vực Vòng, xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Lúc này, đồng chí Trung tá Phan Ngọc Thanh đã cùng đồng đội vạch  phương án bắt giữ an toàn, hiệu quả nhóm đối tượng, đồng thời phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sỹ trong Ban chuyên án. 
 
Khi thời cơ đã chín muồi, các trinh sát đã áp sát nơi ở của nhóm đối tượng và bất ngờ phá cửa, ập vào phòng 302, khống chế Nguyễn Văn Tiềm tại chỗ, khiến hắn không kịp trở tay. Tiếp đó, hai đồng bọn của Tiềm là Nguyễn Việt Hùng (SN 1990) trú tại xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên và Cao Thị Tuyết Nhung (SN 1993) trú tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội cũng phải chịu tra tay vào còng. Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 1 kg ma túy đá, 3 điện thoại di động và 15 triệu đồng tiền mặt.
Tang vật trong vụ án
Tang vật trong vụ án
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Đặng Đình Hiệu là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, thường xuyên quấy rối trên địa bàn, khiến nhiều người dân bất bình. Trong số 6 đối tượng bị bắt trong đường dây này, Tiềm có vai trò hết sức quan trọng, hắn chuyên cung cấp ma túy với số lượng lớn, tùy thuộc vào nhu cầu người mua. Để che đậy hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Tiềm mở quán cafe Trăng Non tại nhà để kinh doanh, nhưng đây thực chất lại là ổ mại dâm trá hình. Hai đối tượng Nhung và Hùng là “đệ tử” ruột được Tiềm “sử dụng” để đưa ma túy cho người mua.
 
Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Hưng Nguyên tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Đức Thắng

.