Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/doi-tuong-trom-oto-sa-luoi-sau-10-ngay-gay-an-596961/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/doi-tuong-trom-oto-sa-luoi-sau-10-ngay-gay-an-596961/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng trộm ôtô sa lưới sau 10 ngày gây án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/03/2015, 15:35 [GMT+7]

Đối tượng trộm ôtô sa lưới sau 10 ngày gây án

(Congannghean.vn)-Ngày 26/3, tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Đơn vị đã khám phá thành công vụ trộm ôtô vừa xảy ra trên địa bàn. Theo đó, đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1985) trú tại khối 2, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Vào khoảng 22 giờ ngày 11/3, anh Nguyễn Văn Tám (SN 1969) trú tại khối 11, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương đến trụ sở Công an huyện trình báo với nội dung: Gia đình anh vừa bị kẻ gian lấy trộm chiếc ôtô nhãn hiệu Lacetti BKS 37A-106.76 trị giá khoảng 300 triệu đồng cùng toàn bộ giấy tờ xe. Chiếc xe bị lấy trộm khi đang đỗ sát vỉa hè trên Quốc lộ 46, cách ngôi nhà của bị hại khoảng 300 m. Nhận được tin báo, đồng chí Trung tá Lê Tiến Nam, Phó Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo Đội 4 nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Công an huyện Thanh Chương tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.
Đối tượng Nguyễn Văn Cường
Đối tượng Nguyễn Văn Cường
Qua khám nghiệm hiện trường và công tác điều tra ban đầu xác định, đối tượng lợi dụng chủ nhà để xe ngoài đường, không có người trông coi đã mở cửa, mở khoá xe để lấy trộm. Đây là thủ đoạn gây án mới trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, các đơn vị nghiệp vụ đã quyết tâm đấu tranh, làm rõ vụ việc.
 
Hơn 10 ngày thu thập chứng cứ, mở rộng địa bàn điều tra sang các tỉnh lân cận, các trinh sát hình sự phát hiện, vào đêm xảy ra vụ mất cắp tài sản tại huyện Thanh Chương thì ở TP Hà Tĩnh cũng có một đối tượng mang chiếc ôtô đến cầm cố để lấy 50 triệu đồng. Từ các nguồn tin và quá trình xác minh đã phát hiện chiếc ôtô bị đối tượng cầm cố tại TP Hà Tĩnh chính là chiếc xe của anh Nguyễn Văn Tám vừa bị kẻ gian lấy trộm trước đó. Củng cố tài liệu, chứng cứ, đến ngày 22/3, lệnh bắt khẩn cấp được thực hiện đối với Nguyễn Văn Cường (SN 1985) trú tại khối 2, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương.
Tang vật trong vụ án
Tang vật trong vụ án
Tại trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Cường đã buộc phải cúi đầu nhận tội. Theo lời khai ban đầu của đối tượng, là tài xế nên hắn rất thông thạo việc mở khoá xe ôtô bằng nhiều cách khác nhau. Trước đây, Cường từng đến thuê xe của gia đình anh Tám.
 
Hắn nảy sinh ý đồ xấu nên đã cắt thêm một chiếc chìa khoá xe. Đến khoảng 21 giờ ngày 11/3, khi đi ngang qua nhà anh Tám, phát hiện chiếc ôtô đỗ gần vỉa hè trên Quốc lộ 46 không có người trông coi, Cường lập tức quay về nhà lấy chiếc chìa khoá xe đã cắt trước đó, đem đến mở cửa, mở khoá xe và chạy xe thẳng sang Hà Tĩnh. Đến TP Hà Tĩnh, đối tượng ghé vào tiệm cầm đồ Trung Hoa ở khối 6, phường Nguyễn Du cầm cố chiếc xe, lấy 50 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. 
 
Tuy nhiên, chỉ sau 10 ngày gây án, Cường đã phải sa lưới pháp luật. Qua đây, lực lượng chức năng cũng cảnh báo nhân dân: Nếu có xe hơi thì cần bảo quản cẩn thận, đặc biệt, không nên để giấy tờ và cất nhiều tiền, vàng, tài sản có giá trị trong xe. Đối với xe cho thuê mượn, nên có hệ thống định vị để tránh bị kẻ gian lợi dụng gây án.
.

Thùy Anh

.