Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/giet-chet-hang-xom-vi-mau-thuan-nho-597392/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201503/giet-chet-hang-xom-vi-mau-thuan-nho-597392/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết chết hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/03/2015, 14:45 [GMT+7]

Giết chết hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ

(Congannghean.vn)-Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà Hoàng Hữu Hải đã gây ra cái chết của ông Hoàng Công Đức - người hàng xóm từng “tối lửa tắt đèn có nhau”. 
 
Câu chuyện đau lòng trên xảy ra vào ngày 23/3/2015 tại xóm 6, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, khiến nhiều người dân nơi đây không khỏi bàng hoàng. 
Đối tượng Hoàng Hữu Hải
Đối tượng Hoàng Hữu Hải
 
Thông tin từ Công an huyện Diễn Châu cho biết, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 23/3/2015, Hoàng Hữu Hải (SN 1970) trú tại xóm 6, xã Diễn Thịnh sang quán nước của chị Hiền - người cùng xóm thì vô tình gặp ông Hoàng Công Đức (SN 1949) đi xe đạp cùng chiều về nhà. Là hàng xóm quen biết nhau nên Hải chào ông Đức. Thấy ông Đức để con chó trong giỏ xe phía trước, Hải hỏi ông Đức mua ở đâu thì ông Đức trả lời: “Ở đâu tau cũng không cho mi ăn!”. Tiếp đó, ông Đức còn cho rằng Hải đã lấy tiền của ông nên giữa hai bên đã xảy ra cãi vã. Mặc dù Hải đã cố gắng thanh minh rằng mình không hề lấy tiền nhưng ông Đức không tin mà vẫn tiếp tục chửi bới Hải. Thấy vậy, chị Hiền ở trong quán chạy ra can ngăn. Sau đó, Hải và ông Đức bỏ về. 
 
Tưởng mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó, nhưng trên đường về, vừa đi ông Đức vừa buông lời chửi mắng, thách thức Hải đánh nhau. Đi được khoảng 50 m, bỗng nhiên ông Đức dừng lại và chặn trước xe Hải, rồi xô mạnh vào người Hải và chửi mắng vì đã lấy cắp tiền của ông. Quá bức xúc, không kiềm chế được bản thân, Hải đã dùng chân phải đá ông Đức một phát vào chân, dùng tay phải đấm ngang một phát vào đầu khiến ông Đức ngã xuống đất bất tỉnh. Sau khi xảy ra sự việc, một số người dân đã chạy tới khuyên can Hải về nhà để tránh việc người nhà ông Đức đánh Hải, đồng thời đưa ông Đức đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. Tuy nhiên, đang trên đường đi cấp cứu, ông Đức đã tử vong. Khi trở về nhà và nghe tin nạn nhân tử vong, Hải đã lên Công an xã Diễn Thịnh đầu thú. 
 
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo từ Công an xã Diễn Thịnh, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã triển khai lực lượng xuống hiện trường tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Đồng thời, cử một tổ công tác lấy lời khai của đối tượng. Tại cơ quan Công an, Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Được biết, Hải và ông Đức là hàng xóm thân thiết từ lâu. Riêng Hải được bà con lối xóm đánh giá là người nông dân hiền lành, chất phác, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn. Vợ ốm đau quanh năm, Hải một mình thay vợ quán xuyến việc nhà và chăm sóc hai con nhỏ. Sau khi sự việc đáng tiếc trên xảy ra, Hải cho biết, anh cảm thấy vô cùng hối hận, day dứt về hành động của mình. Chỉ vì một phút nóng giận, không làm chủ được bản thân, Hải đã vô tình gây ra cái chết của người hàng xóm. 
 
Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết: “Đây là một vụ trọng án, sự việc lại diễn ra một cách bất ngờ, cả nạn nhân và hung thủ đều rất đáng thương. Giá như mỗi người biết kiềm chế một chút thì sự việc đau lòng trên đã không xảy ra. Vụ án không chỉ là nỗi đau cho gia đình nạn nhân mà còn là nỗi dằn vặt lớn đối với kẻ gây án. Hiện, chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Đức, từ đó củng cố đầy đủ tài liệu để tiến hành xử lý Hải theo đúng quy định của pháp luật”. 
.

Hằng Nga - Cao Loan

.