Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/ban-le-cai-chet-trang-bi-bat-qua-tang-598883/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/ban-le-cai-chet-trang-bi-bat-qua-tang-598883/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bán lẻ 'cái chết trắng', bị bắt quả tang - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/04/2015, 09:16 [GMT+7]

Bán lẻ 'cái chết trắng', bị bắt quả tang

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, lợi dụng địa bàn huyện Kỳ Sơn có địa hình, địa thế phức tạp, lại tiếp giáp với nước bạn Lào, thời tiết khắc nghiệt và có Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, nên tội phạm ma túy đã lợi dụng để vận chuyển ma túy từ Thái Lan, Lào qua Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn để tuồn vào Nghệ An tiêu thụ.

Thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, truy quét tội phạm, lực lượng phòng chống ma túy của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn đã liên tục phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến ma túy.

Điển hình như vụ việc xảy ra vào lúc 17 giờ ngày 31/3/2015, qua quá trình điều tra theo dõi, Đồn Biên phòng Nậm Cắn phát hiện đối tượng Lô Văn Ma (SN 1983) trú tại bản Lưu Phong, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy nên đã tiến hành bắt giữ khi đối tượng này đang lảng vảng trên địa bàn huyện Kỳ Sơn. Tang vật thu giữ là 1,2 g hêrôin được cất giấu trong ngực.

Hai đối tượng Lô Văn Ma (trái)  và Lương Xù Li bị bắt giữ
Hai đối tượng Lô Văn Ma (trái) và Lương Xù Li bị bắt giữ

Tiếp đó, vào khoảng 5 giờ 30 phút  ngày 1/4, tiếp nhận nguồn tin báo từ nhân dân về việc có đối tượng đang thực hiện hành vi bán lẻ ma túy trên địa bàn xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn qua quá trình thu thập thông tin, các trinh sát biên phòng đã nhanh chóng vào cuộc, tuy nhiên, đối tượng đã rời khỏi địa bàn.

Với quyết tâm không để kẻ đi gieo rắc “cái chết trắng” nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, các trinh sát đã lần theo dấu vết “nóng” và đến khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, đã phát hiện và bắt giữ thành công đối tượng Lương Xù Li (SN 1985) trú tại bản Cù, xã Chiêu Lưu khi đang vận chuyển 2 gói hêrôin có trọng lượng 5 gam đi tiêu thụ.

Xác minh nhân thân đối tượng được biết, Li đã từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, bố mẹ mất sớm, gia đình có 6 anh em thì hiện 4 người đang chấp hành án phạt tù tại các trại giam. Bản thân không nghề nghiệp nên sau khi mãn hạn tù, Li kiếm sống bằng cách đi bán lẻ ma túy.

Sau khi bắt giữ các đối tượng nói trên, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn đã hoàn tất thủ tục để bàn giao cho Công an huyện Tương Dương mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của từng đối tượng.

.

Cao Loan

.