Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/triet-pha-nhom-doi-tuong-gay-ra-hang-loat-vu-cuop-giat-tai-san-564722/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/triet-pha-nhom-doi-tuong-gay-ra-hang-loat-vu-cuop-giat-tai-san-564722/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt phá nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/12/2014, 08:22 [GMT+7]

Triệt phá nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản

(Congannghean.vn)-Sáng 28/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Khắc Nhật (SN 1995) và Trần Xuân Minh (SN 1996) trú tại xã Phú Gia, huyện Hương khê về  hành vi cướp giật tài sản. 
 
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Hương Khê liên tục xảy ra các vụ cướp giật tài sản. Vào những giờ cao điểm, đối tượng thường dùng xe máy áp sát người đi đường, đặc biệt là phụ nữ mang theo túi xách, nghe điện thoại di động, ra tay cướp giật tài sản rồi tẩu thoát. Thực trạng đó đã gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. 
 
Điển hình, ngày 22/10, chị Trần Thị Thủy ở khối 8, thị trấn Hương Khê đang trên đường đi làm về thì bị 2 đối tượng đi xe máy từ phía sau áp sát và ra tay cướp 1 túi xách, trong túi có 50 triệu đồng tiền mặt, điện thoại di động và một số giấy tờ liên quan.
Cơ quan điều tra bắt giữ đối tượng Lê Khắc Nhật và Trần Xuân Minh
Cơ quan điều tra bắt giữ đối tượng Lê Khắc Nhật và Trần Xuân Minh
Sau đó 1 ngày (23/10), ông Nguyễn Văn Danh (SN 1959) trú tại xóm 4, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê chở chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1991) đang bế con nhỏ (mới sinh được 1,5 tháng) đang đi trên đường thì bị đối tượng đi xe máy áp sát và giật chiếc túi xách của chị Hồng đang mang bên người làm chị Hồng và cháu bé ngã xuống đường. Hậu quả, chị Hồng bị gãy xương vai, còn cháu nhỏ bị chấn thương phải cấp cứu tại bệnh viện. Gần đây nhất, vào ngày 13/11, chị Võ Thị Hương (SN 1982) trú tại xóm 5, xã Gia Phố bị đối tượng đi xe máy áp sát cướp 1 túi xách, trong túi có 600 nghìn đồng và 1 điện thoại di động…
 
Trước thực trạng đó, Công an huyện Hương Khê đã xác lập Chuyên án mang bí số CGTS 1114 để nhanh chóng truy bắt thủ phạm. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Thượng tá Phan Xuân Công, Phó Trưởng Công an huyện, các mũi trinh sát được triển khai xuống các địa bàn, đồng thời tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, kết hợp với lời khai của người bị hại, sàng lọc, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.
 
Sau một thời gian điều tra, các trinh sát đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ và xác định được đối tượng gây ra các vụ cướp táo bạo nói trên. Ngày 26/11, cơ quan điều tra Công an huyện Hương Khê đã bắt giữ Lê Khắc Nhật (SN 1995) và Trần Xuân Minh (SN 1996), đều trú tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê về hành vi cướp giật tài sản. Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận: Do không có công ăn việc làm, lười lao động nhưng lại thích ăn chơi, đua đòi nên chúng đã rủ nhau đi cướp giật tài sản, bán lấy tiền ăn chơi. Để thực hiện các vụ cướp giật tài sản, Nhật và Minh thường sử dụng xe máy BKS giả đi lang thang trên các trục đường để theo dõi những người mang theo túi xách, sử dụng điện thoại di động đắt tiền trên tay.
Tang vật liên quan đến các vụ án
Tang vật liên quan đến các vụ án
Khi phát hiện được "con mồi", 2 đối tượng liền chạy xe máy áp sát, đối tượng ngồi sau ra tay cướp giật tài sản rồi tẩu thoát trong chốc lát. Bằng thủ đoạn đó, từ giữa tháng 10/2014 đến nay, 2 đối tượng này đã thực hiện trót lọt 8 vụ cướp giật tài sản, ước tính gần 80 triệu đồng. Tài sản mà chúng cướp được chủ yếu là điện thoại đắt tiền, máy tính xách tay, tiền mặt và một số giấy tờ liên quan. Hiện, Công an huyện Hương Khê đã thu giữ 4 điện thoại di động, 2 xe máy, 2 biển kiểm soát giả, 1 máy tính xách tay, 4 triệu đồng tiền mặt và một số tang vật liên quan đến vụ án.
 
Với những hành vi phạm tội của các đối tượng, Công an huyện Hương Khê đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Khắc Nhật và Trần Xuân Minh về hành vi cướp giật tài sản, tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo luật định.
.

Văn Hùng - Sỹ Quý

.