Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/ban-an-16-nam-tu-cho-co-ma-tuy-563579/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/ban-an-16-nam-tu-cho-co-ma-tuy-563579/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bản án 16 năm tù cho 'cò' ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/11/2014, 14:08 [GMT+7]

Bản án 16 năm tù cho 'cò' ma túy

(Congannghean.vn)-Là một con nghiện có thâm niên nên Quỳnh thường dẫn mối cho các đối tượng có nhu cầu mua ma túy để hưởng tiền “hoa hồng” nhằm thỏa mãn cơn đói thuốc của các con nghiện. Nhưng “đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, những kẻ gieo “cái chết trắng” cuối cùng cũng không thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, vào ngày 24/1/2014, Lê Ngọc Thành trú tại xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa gọi điện cho Lô Văn Thân trú tại huyện Quế Phong hỏi mua ma túy và được Thân đồng ý.

Khi trên đường vào Nghệ An lấy “hàng”, Thành rủ Trịnh Văn Cừ trú tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đi cùng. Đến 17 giờ cùng ngày thì cả hai gặp nhau tại nhà Thân. Tại đây, vì không biết nơi nào bán ma túy với số lượng lớn nên sau khi bàn bạc, cả ba thống nhất nhờ Lộc Văn Quỳnh (SN 1989) trú tại bản Ná Phí, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong dẫn mối để đi mua “hàng” và được Quỳnh chấp thuận.

213
Bị cáo Lộc Văn Quỳnh tại phiên tòa

Sau khi móc nối được với một người đàn ông H’Mông, đến khoảng 18 giờ ngày 26/1/2014, Quỳnh dẫn Thành, Cừ và Thân lên ngọn đồi thuộc bản Ná Phí gặp người này để mua hêrôin. Tại đây, sau khi thỏa thuận xong, Thành đồng ý mua 4 cây hêrôin với giá 62 triệu đồng. Sau khi mua bán xong, vì không có tiền mặt nên Thành đưa cho Thân và Quỳnh 1 chỉ vàng trị giá khoảng hơn 3 triệu đồng để trả tiền công như đã hứa trước đó.

Khi mọi chuyện giải quyết xong, Quỳnh tiếp tục lên đồi, còn Thân về nhà, Thành và Cừ mang ma túy về. Khi cả 2 đi được một đoạn thì bị Công an huyện Quế Phong phát hiện, bắt quả tang, thu giữ vật chứng.  Biết đồng bọn bị bắt, Thân đã ra đầu thú tại cơ quan điều tra, còn Quỳnh nhanh chân bỏ trốn. Tuy nhiên, “lưới trời lồng lộng”, đến ngày 20/7/2014, Quỳnh bị bắt theo lệnh truy nã của cơ quan Công an.

Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, vật chứng thu được khi bắt giữ 2 đối tượng Lê Ngọc Thành và Trịnh Văn Cừ là hêrôin, có trọng lượng 103,30 gam.

Trước đó, vào ngày 27/6/2014, phiên tòa lưu động của TAND tỉnh Nghệ An xét xử tại Trung tâm Lao động Xã hội huyện Quế Phong đã tuyên phạt Thân 15 năm tù, Thành 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trịnh Văn Cừ bị tuyên phạt 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Tại phiên tòa xét xử của TAND tỉnh Nghệ An, trước những bằng chứng xác thực mà hội đồng xét xử đã đưa ra, bị cáo Lộc Văn Quỳnh phải cúi đầu nhận tội. Khi đứng trước vành móng ngựa, Quỳnh luôn miệng nhắc tới gia đình và vợ con.  Bởi lẽ, Quỳnh đang có một mái ấm gia đình hạnh phúc với 2 đứa con ngoan hiền, sống tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, nhưng chỉ vì ham tiền “hoa hồng” từ việc “cò” ma túy mà giờ đây bản thân Quỳnh phải rơi vào vòng lao lý.

Xét tính chất, mức độ, hành vi phạm tội, vai trò, nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của bị cáo trong vụ án, hành vi phạm tội do các bị cáo thực hiện là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, bản thân bị cáo nhận thức được việc mua bán ma túy là vi phạm pháp luật, bị Nhà nước nghiêm cấm.

Song do hám lợi, bị cáo vẫn cố ý thực hiện, hành vi đó không những là tội ác mà còn ảnh hưởng xấu đến tình hình ANQG, TTATXH tại địa phương nên cần có mức hình phạt thật nghiêm khắc nhằm giáo dục riêng, răn đe, phòng ngừa chung. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lộc Văn Quỳnh 16 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

.

Đình Hưng