Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/vu-cha-dung-rom-dot-con-gay-bong-nang-tai-xa-linh-son-anh-son-nguoi-cha-mat-nhan-tinh-563398/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/vu-cha-dung-rom-dot-con-gay-bong-nang-tai-xa-linh-son-anh-son-nguoi-cha-mat-nhan-tinh-563398/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người cha mất nhân tính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/11/2014, 07:54 [GMT+7]
Vụ cha dùng rơm đốt con gây bỏng nặng tại xã Lĩnh Sơn (Anh Sơn)

Người cha mất nhân tính

(Congannghean.vn)-Những ngày qua, nhiều người dân sống tại xã Lĩnh Sơn hết sức bức xúc trước việc làm vô nhân tính của ông Bùi Khắc Thế, người đã trói đứa con 7 tuổi, treo lên ngọn cây rồi dùng rơm đốt. Cháu Vinh đã phải nhập viện với vết bỏng nặng kéo dài từ phần mông xuống chân. Vết thương thể xác có thể lành lặn theo năm tháng nhưng nỗi đau tinh thần sẽ đeo đẳng cháu Vinh suốt cuộc đời.  

Dùng lửa... dạy con

Khoảng 8 giờ ngày 20/11/2014, khi vừa bước chân ra khỏi nhà đi chợ thì chị Nguyễn Thị Thu Hà trú tại thôn 4, xã Lĩnh Sơn (Anh Sơn) nghe tiếng trẻ kêu cứu phát ra từ nhà ông Bùi Khắc Thế. Tiến gần đến ngõ, chị Hà thất kinh khi thấy cháu Bùi Khắc Vinh (7 tuổi), con thứ 2 của ông Thế, hiện đang là học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Lĩnh Sơn bị buộc 2 tay bằng dây thừng, treo lên cành cây xoài. Phía dưới, ông Thế đang đứng nhìn ngọn lửa rơm cháy dưới chân Vinh.

Bất bình trước cảnh tượng kinh hoàng, chị Hà cùng một người hàng xóm vào gỡ dây thừng cho Vinh, đỡ cháu vào nhà ngồi. Lúc này, bắp chân cháu Vinh mới chỉ bị bỏng một mảng tròn nhỏ, da phía dưới chân bắt đầu có vài chỗ nhăn nheo. Nghĩ cháu Vinh không hề hấn gì, hai người hàng xóm khuyên nhủ ông bố bất nhân đôi lời rồi tiếp tục đi chợ. Đến chiều, khi thấy Công an và người dân tập trung tại nhà ông Thế đông, cháu Vinh được đưa lên trạm y tế xã cấp cứu, chị Hà mới biết cháu Vinh bị bỏng rất nặng.

Ông Nguyễn Trọng Thọ, Trưởng Công an xã Lĩnh Sơn cho biết, khoảng đầu giờ chiều thì Công an xã nhận được thông tin sự việc. Chính quyền địa phương huy động lực lượng Công an đến bảo vệ hiện trường, báo Công an huyện đến xử lý và đưa cháu Vinh đi cấp cứu. Lúc đó khoảng 14 giờ, cháu Vinh vẫn nằm một mình trong nhà bà nội cạnh bên, ông Thế bỏ đi đâu không rõ.

1914 up.zip
Cháu Vinh bị bỏng nặng, được chuyển xuống Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An điều trị

Lực lượng chức năng đã điện báo ông Thế về để lấy lời khai. Khoảng 15 giờ, sau khi sơ cứu, cháu Vinh được đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Anh Sơn cứu chữa, sau đó, được chuyển xuống Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An tiếp tục điều trị. Do hoàn cảnh nhà Thế khó khăn, trong thời gian hoàn tất hồ sơ, Công an huyện Anh Sơn đã cho y tại ngoại lo việc nhà để chị Xuân yên tâm đưa con đi chữa trị.

Theo lời khai ban đầu, do nghe bà nội là bà Hoàng Thị Năm (70 tuổi, nhà cạnh bên) ca thán và đánh cháu Vinh 2 roi về tội lấy trộm của bà gói mì tôm nên Thế hết sức tức giận. Y lôi đứa con 7 tuổi về, dùng dây thừng trói 2 tay, sau đó treo lên cành cây xoài trước nhà, cách mặt đất chừng 60 cm, nhóm rơm, đốt lửa. Mặc cho cháu Vinh vùng vẫy, la hét thất thanh, Thế vẫn thản nhiên đứng nhìn. Chỉ đến khi hàng xóm phát hiện, cháu Vinh mới được giải cứu.

Và người cha mất nhân tính

Theo người dân địa phương, đây không phải là lần đầu tiên Thế treo cháu Vinh lên cây xoài và châm lửa đốt. Tuy nhiên, những lần trước, Thế chỉ đốt lửa nhỏ với mục đích... dạy con(?).

1914 up.zip
Đối tượng Bùi Khắc Thế

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà tuềnh toàng không có lấy thứ gì đáng giá, Thế vẫn một mực cho rằng, hành động của mình chỉ là để... dạy con. Thế bắt đầu kể cho P.V nghe rành mạch câu chuyện do mình đã gây ra và không quên lưu ý là mình từng bị tai nạn, chấn thương vùng đầu, những lúc trở trời thường đau đớn, khó chịu, sinh cáu bẳn với vợ con.

Y cho rằng, cậu con ương bướng, không biết nghe lời khiến Thế nhiều khi bực tức, dọa dẫm mãi không được nên đành... đốt thật. Đến bữa cơm trưa, không thấy Vinh về ăn cơm, Thế cũng không hề hỏi han hay đi tìm. Chỉ đến khi được điện báo về gấp để lấy lời khai, Thế mới biết hậu quả của sự việc do mình gây ra.

Người dân xóm 4, xã Lĩnh Sơn giận Thế và thương cháu Vinh bao nhiêu thì lại phẫn nộ bấy nhiêu về người bà nội năm nay đã bước sang tuổi thất tuần. Theo các nhân chứng kể lại, khi sự việc xảy ra, bà Năm có mặt ở ngôi nhà sát bên. Hai nhà chung cổng, cách nhau vài bước chân nhưng khi cháu Vinh kêu gào, bà Năm cũng không hề có hành động sang can ngăn. Khi cháu Vinh một mình chịu đau đớn, bà Năm cũng ra khỏi nhà đi chơi đến chiều mới trở về.

Những người hàng xóm tốt bụng đã gọi điện báo cho chị Nguyễn Thị Xuân, vợ của Thế đang hái cà phê thuê tận Đắk Lắk. Nghe tin dữ, chiều 20/11, chị Xuân tất tưởi lên xe về nhà để lo cho cháu. Sau 3 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Anh Sơn, chị Xuân đã vay thêm tiền đưa cháu xuống Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An điều trị.

Ông Tùng, Xóm trưởng xóm 4 cho biết: “Gia đình chị Xuân thuộc diện hộ nghèo nhiều năm nay. Hai vợ chồng có 3 người con, con đầu bỏ học giữa chừng đi làm thuê, cháu Vinh và cháu út đang đi học. Vì cuộc sống khó khăn, chồng lại siêng ăn, nhác làm, tranh thủ lúc nông nhàn, chị Xuân vào miền Nam làm thuê nuôi con ăn học.

Lần này, chị Xuân vừa đi được 1 tháng thì ở nhà xảy ra việc đau lòng. Đầu năm nay, chị Xuân vay 30 triệu đồng tiền vay ưu đãi dành cho hộ nghèo để mua bò về nuôi, cải thiện cuộc sống, giờ lại sắp phải bán bò chữa bệnh cho con. Thế từng bị tai nạn, chấn thương vùng đầu nhưng lâu nay vẫn bình thường, không có biểu hiện của bệnh thần kinh cho đến khi sự việc này xảy ra”.

.

Võ Văn Dũng