Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/hon-100-gio-truy-bat-son-nu-cuop-xe-may-lieu-linh-ki-2-537183/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/hon-100-gio-truy-bat-son-nu-cuop-xe-may-lieu-linh-ki-2-537183/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 100 giờ truy bắt 'sơn nữ' cướp xe máy liều lĩnh (kì 2) - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/09/2014, 08:44 [GMT+7]

Hơn 100 giờ truy bắt 'sơn nữ' cướp xe máy liều lĩnh (kì 2)

Kì 2: Cuộc tình tay ba và sự liều lĩnh của cô gái trẻ
 
(Congannghean.vn)-Để trốn chạy cuộc tình đơn phương, ngay trong đêm tối, cô gái dân tộc Thanh 19 tuổi đã dùng dao Thái Lan đâm nạn nhân vào cổ rồi cướp xe máy. Bất chấp phận nữ đêm khuya thanh vắng, đường sá xa xôi, núi rừng hẻo lánh, kẻ phạm tội đơn phương độc mã phi thẳng xe máy ra tận Bắc Ninh bằng đường mòn Hồ Chí Minh để trốn tránh pháp luật và được sống cùng người tình tại Công ty Samsung ở Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. 
 
Nhận được tin Hà Thị Thương đã bị bắt giữ đưa về Công an huyện Nghĩa Đàn, chúng tôi kịp thời có mặt và tiếp xúc với người con gái dân tộc Thái liều lĩnh, manh động có một không hai này. Mặc dù lần đầu tiên Thương phải ngồi trong nhà tạm giữ, ăn không ngon, ngủ không yên vì suy nghĩ, nhưng nét đẹp trời phú vẫn hiện hữu trên khuôn mặt. 
Công an huyện đến thăm hỏi anh Ương sau khi ra viện
Công an huyện đến thăm hỏi anh Ương sau khi ra viện
Được biết, khi còn nhỏ Thương đã được bạn bè ví như “bông hoa rừng” của bản làng bởi dáng người cao ráo, khuôn mặt ưa nhìn. Đặc biệt, khi đang học THPT, trước vẻ đẹp quyến rũ của Thương, nhiều chàng trai trong làng, ngoài xã say như điếu đổ. Nhưng khi hay tin bố mẹ Thương thường “làm bùa”, họ đều “ngán” và lánh xa. Cuối cùng, Thương chấp nhận yêu Hà Văn Dương trú tại xã Nghĩa Trung qua mai mối của người cô trong họ.
 
Chính Dương đã phải lòng Thương khi cô đang học lớp 12. Một thời gian ngắn, do không hợp nhau về tính cách, Thương tìm đường ra Công ty Samsung thuộc Khu Công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) làm công nhân hợp đồng, lương 5 triệu đồng/tháng. Thấy vậy, Dương cũng đánh đường ra cùng Thương tìm việc làm để được gần người yêu. Trong thời gian cùng làm việc tại Công ty Samsung, tình cảm giữa Thương và Dương gắn chặt hơn và 2 người xác định đi đến hôn nhân…
 
Thế nhưng, trong lúc sống và làm việc tại đây, do trời phú có khuôn mặt ưa nhìn, cô gái dân tộc Thanh xứ Nghệ đã lọt vào “mắt xanh” một anh chàng quê tận Tuyên Quang. Đó là Ma Đức Quỳ, cùng tuổi, cùng làm với Thương trong một phân xưởng. Từ khi biết Thương có tình cảm với Quỳ, Dương tỏ ra buồn rầu, lấy rượu làm vui, ngày làm, ngày nghỉ. Từ đây, tình cảm giữa Thương và Dương ngày một rạn nứt. Thương lấy cớ đó đổ lỗi cho Dương rượu chè bê tha, lười lao động… Dương bỏ việc về nhà nhờ bố mẹ vợ tương lai tác động. Cuối cùng, Thương chấp nhận bỏ việc trở về quê để chuẩn bị cho hôn lễ với Dương theo yêu cầu của bố mẹ đẻ và cùng đưa nhau đi đăng ký kết hôn.
 
Theo phong tục địa phương, trước khi về nhà chồng, ngoài chuẩn bị bộ chăn gối cho căn phòng hạnh phúc của mình thì cô dâu còn phải sắm cho bố mẹ chồng mỗi người một bộ tương tự như hai vợ chồng. Do kinh tế khó khăn, bố mẹ Thương chấp nhận bán đàn dê lấy tiền lo việc trọng đại cho con gái. Nghĩ thương bố mẹ, vì mình mà phải bán hết tài sản, hơn nữa hai người lại không có tình cảm, sợ sống không hạnh phúc, trong khi đó tình cảm giữa Thương và anh chàng quê ở Tuyên Quang còn quá sâu nặng nên cô quyết trốn khỏi nhà, trở lại Công ty Samsung sống với Quỳ. 
Hà Thị Thương và chiếc xe máy của nạn nhân
Hà Thị Thương và chiếc xe máy của nạn nhân
Ngày 4/9, Thương nói dối bố mẹ trong thẻ ATM của mình còn 20 triệu đồng, nhưng thẻ bị khóa phải ra Bắc Ninh nhờ người quen đến ngân hàng can thiệp, lấy tiền về tổ chức đám cưới. Mẹ Thương đồng ý và đưa cho Thương 1.000.000 đồng. Để có phương tiện đi lại, biết anh Ương mới mua xe máy NouvoLx phân khối lớn, có giá trị, Thương nảy sinh ý định sang lừa, hoặc đánh anh Ương để chiếm đoạt chiếc xe máy đó. Sau khi ăn cơm tối xong, Thương chuẩn bị hành lý, nhưng không quên bỏ con dao Thái Lan cắt hoa quả dùng làm hung khí đâm anh Ương. 
 
Thương nhờ em trai chở xe máy ra xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa đón xe khách đi Bắc Ninh. Đi đến gần nhà anh Ương, Thương bảo em trai quay về nhà lấy ô phòng khi trời mưa. Khi em trai quay xe về thì Thương đi vào nhà anh Ương để thực hiện hành vi phạm tội. Anh Ương vừa dắt xe máy ra đến cổng để chở Thương về nhà thì bất ngờ từ phía sau, Thương rút dao đâm anh Ương một nhát vào yết hầu nhưng bị trượt da. Anh Ương hỏi: “Sao mi đâm tao?”. Anh Ương bỏ xe chạy vào sân, Thương đâm tiếp nhát thứ 2 trúng cổ và để nguyên con dao trên cổ anh Ương.
 
Tiếp đó, Thương lấy ghế gỗ ném vào mặt nạn nhân. Anh Ương bị đau nhưng vẫn cố đỡ, gạt ghế rồi nằm gục xuống. Sau khi cướp xe máy của anh Ương, Thương bỏ hành lý lên xe, phi thẳng ra Bắc Ninh theo đường mòn Hồ Chí Minh bất chấp thân gái, đêm khuya thanh vắng, đường núi rừng hiểm trở. Đến 10 giờ hôm sau, Thương ra đến nơi nghỉ trọ của Quỳ. Quỳ hỏi xe máy của ai, Thương bảo của bố mẹ, đưa ra làm phương tiện đi lại. 
 

Video: Bắt Hà Thị Thương 
 
Tại nhà anh Ương, tôi gặp ông Hà Văn Tài (bố đẻ của Thương) khi ông sang hỏi thăm sức khỏe anh Ương vừa ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An trở về nhà sau hơn 1 tuần điều trị. Ông Tài buồn lòng kể: “Thương là con thứ 2 trong gia đình có 3 người con. Năm 2013, không thi đỗ đại học, Thương xin ra Bắc Ninh làm công nhân hợp đồng cho Công ty Samsung. Tối hôm đó, thấy con gái nói ra lấy tiền về lo việc cưới xin nên gia đình đồng ý. Không ngờ nó lại có hành động liều lĩnh như vậy.
 
Rất may là dao đâm vào cổ nhưng không trúng động mạnh chủ, nếu không… Con dại cái mang, giờ tôi mang tiếng với gia đình, vợ con anh Ương không dạy bảo con cái nên người. Tất cả do bố mẹ không theo dõi sát sao con cái, bỏ mặc cho xã hội, dẫn đến hậu quả đau lòng trên. Giờ nó gây ra thì nó phải gánh chịu. Nhưng thương nó tuổi đời còn quá trẻ đã phải chịu cảnh tù tội, không biết ngày nào được trở về và hạnh phúc sẽ trôi về đâu? Trong khi người chồng chưa cưới của nó vẫn bảo quyết chờ Thương trở về tiến hành hôn lễ”, ông Tài nói trong buồn lòng.  
.

Hữu Trọng

.