Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/khan-truong-truy-bat-ke-hanh-ha-be-trai-cam-diec-536617/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/khan-truong-truy-bat-ke-hanh-ha-be-trai-cam-diec-536617/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khẩn trương truy bắt kẻ hành hạ bé trai câm điếc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/09/2014, 19:33 [GMT+7]

Khẩn trương truy bắt kẻ hành hạ bé trai câm điếc

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)  

(Congannghean.vn)-Dư luận những ngày vừa qua đang hết sức bất bình về việc cháu Nguyễn Anh T. (14 tuổi) trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An bị đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi) trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh đưa vào khách sạn hành hạ. Lực lượng công an đang khẩn trương vào cuộc.

Sau gần 1 tuần điều trị tại Khoa phẫu thuật thần kinh, cột sống - Bệnh viện đa khoa Nghệ An, đến nay sức khỏe cháu T. đã dần bình phục. Tuy nhiên em và người nhà chưa hết bàng hoàng về những ngày mà T. bị tra tấn, hành hạ dã man.

Ông Nguyễn Văn Sỹ, bố của T. cho biết: “Khi mà đưa cháu đến (bệnh viện –PV) đây gia đình anh em khẳng định cháu 95% có thể là không qua được, sống được 5% vì vào đây cháu 2 mắt bầm dập, tím đen sưng như hai mắt trâu, nói thật nhìn thoáng qua không nhận ra con được”.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Liễu - Khoa phẫu thuật thần kinh, cột sống - Bệnh viện đa khoa Nghệ An, cho biết: “Hôm bệnh nhân vào khoa thì trong tình trạng bệnh nhân có nhiều vết thương ở vùng mặt, ngực và 2 mặt bị thâm kèm theo vùng tai trái bị rách, cơ quan sinh dục bị sưng nề, vùng mông chày sước, bị nhân bị câm bẩm sinh. Qua một thời gian điều trị thì sức khỏe của bé có tiến triển tốt hơn”.

Cháu T. là đứa trẻ thiệt thòi, bị câm điếc bẩm sinh nên rất ít bạn. Từ khi Nguyễn Thanh Sơn đến thuê trọ gần nhà, T. có thêm người để trò chuyện. Thấy con gắn bó với Sơn, gia đình cũng để cho cháu được tự do qua lại trò chuyện. Thậm chí, Sơn đã vài lần đưa T. đi chơi vài ba ngày rồi quay về.

Tuy nhiên, lần này, Sơn đã đưa cháu đi gần 1 tháng trời, đến ngày 16.9.2014, gia đình cháu T. chỉ thấy Nguyễn Thanh Sơn quay về sửa soạn đồ để chuyển phòng trọ. Gặng hỏi mãi thì Sơn mới cho gia đình biết là cháu T. đang ở một khách sạn cách nhà khoảng 500m. Khi gia đình đang tá hỏa đi tìm thì Sơn bỏ trốn. Cháu Nguyễn Anh T. được nhân viên khách sạn đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Vinh đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường và có đủ căn cứ xác định Nguyễn Thanh Sơn là đối tượng trực tiếp gây nên những thương tích của cháu T. và ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Sơn về hành vi cố ý gây thương tích.

Thượng tá Mai Chiến Thắng – P. Trưởng Công an thành phố Vinh cho biết: “Hiện nay căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu thì cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Vinh đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với đối tượng Sơn là người trực tiếp gây ra thương tích cho cháu T.. Để tiến hành điều tra làm rõ cơ quan điều tra công an thành phố Vinh đã có báo cáo với lãnh đạo tỉnh phối hợp với  phòng cảnh sát hình sự tổ chức lực lượng soát xét để truy bắt và tổ chức xác minh ở nhiều địa bàn để khẩn trương phát hiện để truy bắt đối tượng Sơn để nhanh chóng làm rõ xử lý nghiêm hành vi vi phạm của đối tượng Sơn trước pháp luật.”

.

P.V

.