Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/bat-nu-quai-chuyen-trom-tai-san-536680/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/bat-nu-quai-chuyen-trom-tai-san-536680/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 'nữ quái' chuyên trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/09/2014, 07:58 [GMT+7]

Bắt 'nữ quái' chuyên trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Sáng 18/9, Công an phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Hoa (SN 1979) trú tại tổ 7, phường Đại Nài về hành vi trộm tài sản, thu giữ trên 7 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan.
 
Được biết, trong thời gian qua, trên địa bàn phường Trần Phú nói riêng và địa bàn TP Hà Tĩnh nói chung liên tục xảy ra các vụ mất trộm tài sản, chủ yếu là điện thoại di động và ví đựng tiền. Trước tình hình trên, Công an phường triển khai lực lượng, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, soát xét các đối tượng lạ mặt xuất hiện trên địa bàn; đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành điều tra, làm rõ, bắt giữ đối tượng. 
Đối tượng Nguyễn Thị Hoa
Đối tượng Nguyễn Thị Hoa
 
Sau một thời gian theo dõi một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn, thu thập tài liệu, chứng cứ của những người bị hại, 7h ngày 18/9, Công an phường đã bắt quả tang Nguyễn Thị Hoa (SN 1979) trú tại tổ 7, phường Đại Nài khi đối tượng này vừa đột nhập nhà anh Trần Văn  Luyện (SN 1963) ở đường Lê Duẩn, phường Trần Phú trộm 1 ví da đựng tiền và  đang trên đường tẩu thoát. Tiến hành khám xét trong người đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 1 ví da, trong đó có trên 7 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ mang tên Trần Văn Luyện. Công an phường đã đưa đối tượng về trụ sở để làm rõ.
 
Tại đây, Hoa khai nhận: Do không có việc làm ổn định, không có thu nhập để trang trải cuộc sống nên vào những giờ cao điểm như buổi sáng sớm, trưa hoặc chiều tối, Hoa dùng xe máy BKS 38F1 - 0490 đi lang thang khắp địa bàn thành phố, nhòm ngó, thấy sơ hở là Hoa dừng xe máy đi vào các nhà dân, nếu phát hiện có người trong nhà thì giả vờ “hỏi thăm” người này, người khác rồi bỏ đi; nếu không có người ở nhà thì nhanh chóng đột nhập “khoắng” tài sản, chủ yếu là điện thoại di động và ví đựng tiền rồi lên xe tẩu thoát. Bằng thủ đoạn trên, Hoa đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.
 
Hiện, Công an phường đã thu 1 ví da trong đó có trên 7 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động và 1 xe máy bàn giao cho Công an TP Hà Tĩnh tiến hành điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng trước pháp luật. 
 
Được biết, trong thời gian qua, Công an TP Hà Tĩnh đã bắt giữ nhiều đối tượng trộm tài sản với thủ đoạn trên, vì vậy Công an thành phố khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, trong lúc ở nhà cũng như đi làm về phải khóa cửa, cất giữ tài sản, nhất là điện thoại di động, ví cẩn thận, tránh kẻ gian lợi dụng sơ hở đột nhập trộm tài sản.
 
.

Văn Hùng - Đình Vũ

.