Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/tp-vinh-dien-giat-chet-nguoi-tai-cong-trinh-nang-cap-kenh-bac-535865/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/tp-vinh-dien-giat-chet-nguoi-tai-cong-trinh-nang-cap-kenh-bac-535865/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điện giật chết người tại công trình nâng cấp Kênh Bắc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/09/2014, 09:23 [GMT+7]
TP Vinh

Điện giật chết người tại công trình nâng cấp Kênh Bắc

(Congannghean.vn)-Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 20/9/2014, tại công trình nâng cấp Kênh Bắc, đoạn qua số nhà 67, đường Phùng Chí Kiên, thuộc địa phận khối 15, phường Hà Huy Tập đã xảy ra một vụ điện giật dẫn đến chết người. Nạn nhân là ông Nguyễn Khắc Nhung, nhân viên bảo vệ công trường.

Những người dân sinh sống gần khu vực xảy ra vụ tai nạn cho hay: Vào thời điểm trên, khi công nhân xây dựng công trình vào nghỉ trưa, ông Nguyễn Khắc Nhung (55 tuổi) trú tại số nhà 67, đường Phùng Chí Kiên, phường Hà Huy Tập (TP Vinh), là nhân viên bảo vệ công trường đi khóa máy bơm nước và bị điện giật tử vong tại chỗ.

234
Hiện trường vụ tai nạn điện giật dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Khắc Nhung

Một công nhân cho biết, có thể trong lúc ông Nhung dùng tấm lưới sắt B40 phủ lên máy bơm để khóa lại thì vướng vào dây điện nên bị điện giật. Công nhân này cho biết thêm, trong quá trình thi công nâng cấp Kênh Bắc, tại công trường luôn có máy bơm hoạt động liên tục.

Và để chống mất trộm thì khi công nhân nghỉ làm, bảo vệ phải khóa các máy bơm này lại. Tuy nhiên, đoạn dây cắm từ máy bơm vào ổ điện không có phích cắm nên mỗi khi dùng máy bơm buộc phải cắm trực tiếp dây điện từ máy bơm vào ổ điện. Do đó, khi ông Nhung tấp lưới B40 lên máy bơm, có thể 1 dây điện bật ra ngoài, chạm vào lưới và gây nên vụ tai nạn đau lòng.

Ngay sau khi vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, phía đơn vị thi công đoạn kênh nói trên đã có mặt kịp thời, hỗ trợ một phần kinh phí ban đầu để gia đình nạn nhân lo việc hậu sự.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

.

Đức Thắng

.