Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/cau-tac-sa-luoi-534442/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/cau-tac-sa-luoi-534442/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Cẩu tặc' sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/09/2014, 13:30 [GMT+7]

'Cẩu tặc' sa lưới

(Congannghean.vn)-Mặc dù đã có những cái chết thương tâm từ các vụ câu trộm chó, nhưng những tên “cẩu tặc” vẫn không cảnh tỉnh và lấy đó làm bài học cho bản thân mình và nạn bắt trộm chó vẫn tiếp diễn. Mới đây, trong lúc tuần tra kiểm soát, tổ công tác Đại đội CSCĐ, Phòng CSBV và CĐ Công an Nghệ An đã phát hiện, bắt giữ “cẩu tặc” Nguyễn Hồng Quân khi hắn cùng đồng bọn đang có hành vi câu trộm chó tại nhà dân.
 
Cũng như nhiều địa phương khác, người dân TP Vinh thường nuôi chó để giữ nhà, phòng người lạ đột nhập và trộm tài sản. Mặc dù người dân đã nâng cao cảnh giác bằng cách nhốt, xích chó hết sức cẩn thận, thế nhưng bọn “cẩu tặc” vẫn liều mạng để trộm chó, thậm chí chúng trở nên hung hãn khi sẵn sàng đánh trả người truy đuổi.
 
Vào lúc 23h15 ngày 14/9, tổ tuần tra CSCĐ làm nhiệm vụ trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (TP Vinh), phát hiện xe môtô BKS 37B2-622.68 (biển số giả), do 2 nam thanh niên điều khiển đang lượn lờ khắp các ngõ xóm. Ở yếm xe có 1 thanh kiếm, nam thanh niên ngồi sau xe cầm trên tay 1 súng bắn điện tự chế có nhiều biểu hiện nghi vấn. Nghi ngờ 2 thanh niên này đang có hành vi trộm chó, tổ tuần tra lập tức ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính thì các đối tượng phóng xe bỏ chạy về phía đường Đào Tấn. Đến ngõ số 3, chúng vứt xe trèo qua tường rào tẩu thoát. Tổ tuần tra tiến hành truy đuổi nhưng do địa hình phức tạp, trời tối nên không bắt được đối tượng. Sau đó, lực lượng CSCĐ đã đưa phương tiện cùng toàn bộ tang vật về trụ sở Công an lập biên bản.
 
Đối tượng Nguyễn Hồng Quân và phương tiện Quân dùng để đi trộm chó
Đối tượng Nguyễn Hồng Quân và phương tiện Quân dùng để đi trộm chó
 
Qua xác minh, Đại đội CSCĐ xác định chủ sở hữu của chiếc xe môtô BKS 37B2 - 622.68 có BKS thật là 37B1 - 862.54 là ông Nguyễn Văn Nhường trú tại xóm 20, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc. Tiến hành điều tra, Đại đội CSCĐ phát hiện Nguyễn Hồng Quân (SN 1992), con trai ông Nhường chính là người điều khiển chiếc xe trên vào tối 14/9. Ngay lập tức, Đại đội CSCĐ đã triệu tập đối tượng Quân đến trụ sở Công an làm việc.
 
Vào lúc 8h ngày 15/9, tại Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, bước đầu đối tượng Quân khai nhận: Tối 14/9, Quân mượn xe của bố đến nhà 1 người bạn tên Bình ở khối 1, TT Quán Hành, huyện Nghi Lộc. Tại đây, 2 đối tượng lập kế hoạch vào TP Vinh câu trộm chó. Bình đưa cho Quân 1 thanh kiếm giấu ở yếm xe, 1 khẩu súng bắn điện tự chế cùng 3 mũi tên có gắn dây điện. Bình còn cẩn thận đưa cho Quân 1 BKS giả thay vào xe của Quân để tránh bị lực lượng Công an phát hiện. Sau khi bàn bạc và chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch, Bình và Quân lượn lờ khắp các ngõ hẻm trên địa bàn TP Vinh nhằm phát hiện nhà dân nào sơ hở, mất cảnh giác sẽ tiến hành trộm chó.
 
Đến 22h ngày 14/9, khi mọi nhà chìm vào giấc ngủ, 2 đối tượng nhận định đây chính là thời điểm thích hợp để câu trộm chó. Khi đi đến đoạn đường Trần Hưng Đạo, chưa kịp thực hiện hành vi thì chúng đã bị lực lượng CSCĐ phát hiện.
 
Hiện, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng cùng toàn bộ tang vật cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
.

Hằng Nga