Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/khoi-to-hai-cau-tac-chuyen-nghiep-438493/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/khoi-to-hai-cau-tac-chuyen-nghiep-438493/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố hai 'cẩu tặc' chuyên nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/01/2014, 13:52 [GMT+7]

Khởi tố hai 'cẩu tặc' chuyên nghiệp

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản trong vụ án trộm chó trước đó.
 
Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương, Nguyễn Đình Kỳ (SN 1979) trú tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành và Hồ Sỹ Hưng (SN 1978) trú tại xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương đã xuất viện. Công an huyện Đô Lương đã triệu tập hai đối tượng về trụ sở lấy lời khai. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình.
 
Sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 25/12, Hồ Sỹ Hưng và Nguyễn Đình Kỳ rủ nhau đi bắt trộm chó. Hai đối tượng chở nhau trên chiếc xe máy hiệu Yahmaha Sirius hướng từ xã Mỹ Thành lên xã Hòa Sơn, theo QL7 mang theo dụng cụ và hung khí để bắt trộm chó. Khi đến giữa đồng thuộc địa phận hai xã Thịnh Sơn và Tân Sơn thì chúng dùng kích điện bắt 1 con chó và bỏ vào bì mang đi. Trên đường đi đến xã Yên Sơn để tiếp tục câu trộm chó thì hai đối tượng bị người dân phát hiện, truy đuổi. Để tránh sự vây bắt của người dân, một trong hai đối tượng dùng mã tấu chém anh B.N.T. trú tại xóm Yên Quang, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương bị thương ở tay. Ngay sau đó, rất nhiều người dân đã vây đánh trọng thương Kỳ và Hưng rồi đốt cháy chiếc xe máy của hai đối tượng.
 
Hai đối tượng Hưng và Kỳ khi đang điều trị tại bệnh viện
Hai đối tượng Hưng và Kỳ khi đang điều trị tại bệnh viện
Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Yên Sơn, Công an huyện Đô Lương có mặt để “giải vây” cho hai đối tượng, đồng thời đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương cấp cứu. Tang vật Công an thu giữ được gồm 1 mã tấu, 1 bộ kích điện, 1 con chó và chiếc xe máy bị cháy chỉ còn trơ khung.
 
Kỳ và Hưng là những đối tượng trộm chó chuyên nghiệp. Khi đi hành nghề, cả hai chuẩn bị các dụng cụ trộm chó như kích điện, bả chó, bao tải và mã tấu. Bọn chúng sẵn sàng chống trả khi bị truy đuổi. Số chó trộm được, bọn chúng gom lại bán cho các đầu nậu tiêu thụ trên địa bàn để kiếm tiền tiêu xài.
.

Phan Tuyết