Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/pha-nhanh-2-vu-trom-tai-san-438273/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/pha-nhanh-2-vu-trom-tai-san-438273/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá nhanh 2 vụ trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/01/2014, 08:48 [GMT+7]

Phá nhanh 2 vụ trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Thời điểm cuối năm, các loại tội phạm phức tạp gia tăng, đặc biệt là trộm cắp, cướp giật. Trước tình hình đó, ngày 29/11/2013, Công an huyện Tân Kỳ đã lập Chuyên án 102T để đấu tranh. Sau khi lập chuyên án, Công an huyện Tân Kỳ thường xuyên tuần tra kiểm soát, đưa các đối tượng đã có tiền án, tiền sử về trộm cắp vào diện theo dõi đặc biệt, đồng thời tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác.
Đối tượng Trần Văn Phương
Đối tượng Trần Văn Phương
 
Vào lúc 7h15 ngày 1/12/2013, lợi dụng sơ hở của gia đình, kẻ gian đã đột nhập vào nhà anh Nguyễn Tiến Lâm (SN 1965) ở xóm 5, xã Nghĩa Đồng phá tủ lấy trộm 20 triệu đồng. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tân Kỳ đã vào cuộc điều tra, khám xét hiện trường, đồng thời sàng lọc những đối tượng trong diện nghi vấn. Từ các tin tức thu thập được của người dân, kẻ gian đã dần lộ diện. Đó là Trần Văn Phương (SN 1976) ở xóm 10, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ. Đến 17h cùng ngày, Công an huyện Tân Kỳ đã bắt tạm giam đối tượng này, thu giữ 20 triệu đồng trả lại cho người bị hại. Ngày 7/12, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can về hành vi trộm tài sản đối với Trần Văn Phương.
 
Tiếp đến, ngày 7/12, kẻ gian đã đột nhập vào gia đình anh Hoàng Văn Trường ở xóm 2, xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ trộm 20 triệu đồng. Cơ quan Công an đã kiểm tra hiện trường và thu thập thông tin, trong thời gian theo dõi nhận thấy sự khác lạ của Nguyễn Văn Đô (SN 2002) tại xóm 2, Kỳ Tân như mua điện thoại cho bạn, mua bánh kẹo, đồ chơi… Từ những biểu hiện đó, điều tra viên đã đến gia đình cháu để tìm hiểu, cháu Đô một mực không nhận mình đã lấy tiền nhưng không chứng minh được vì sao có tiền để mua đồ cho mình và bạn. Bằng công tác nghiệp vụ, phối hợp với gia đình, Đô đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đô khai: “Sang nhà chú Trường lấy trộm viên bi để chơi, nhưng khi mở tủ thấy 1 gói tiền nên đã lấy luôn số tiền đó về mua đồ cho mình và điện thoại cho bạn”.
 
Cơ quan Công an đã trả lại tài sản cho người bị hại và bàn giao Đô cho nhà trường và gia đình cùng phối hợp giáo dục.
.

Mạnh Trường