Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/song-o-kon-tum-ra-nghe-an-mua-ma-tuy-437338/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/song-o-kon-tum-ra-nghe-an-mua-ma-tuy-437338/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sống ở Kon Tum, ra Nghệ An mua ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/01/2014, 08:53 [GMT+7]

Sống ở Kon Tum, ra Nghệ An mua ma túy

(Congannghean.vn)-Ngày cuối cùng năm 2013, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Bùi Thọ Hiện 15 năm tù về tội “Mua, bán trái phép chất ma túy”. Điều đáng buồn hơn, ngày ra đứng trước vành móng ngựa, bị cáo không một người thân có mặt, kể cả vợ con, bạn bè thân hữu 2 miền Nam, Bắc.
 
Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Thái Bình, trình độ văn hóa chưa qua hệ THPT nhưng Bùi Thọ Hiện lại không thích nghi với ruộng đồng, rồi lấy cớ tìm đường vào Nam làm ăn nhưng thực chất giao du khắp đó đây. Sau một thời gian phiêu bạt ở các tỉnh Tây Nguyên, năm 1993, Hiện trở về quê, cưới vợ.
 
Sống với nhau được 1 năm thì Hiện “bốc” luôn hộ khẩu cả 2 vợ chồng vào một huyện miền núi của tỉnh Kon Tum nhập khẩu làm ăn, sinh sống, bất chấp lời khuyên ngăn của gia đình, người thân. Sau gần 20 năm làm nghề nạo mủ cao su, mặc dù đã là bố của những đứa con khôn lớn, nhưng Hiện vẫn thèm khát “làn khói trắng”, trong khi đó kinh tế gia đình còn khó khăn, thiếu thốn đủ bề, các con đang tuổi ăn, tuổi học. Những lần vợ to tiếng vì không ngăn cản và quản lý nổi chồng mỗi khi thấy chồng sa vào nghiện hút, Hiện không phản ứng, cũng không quát mắng vợ con, Hiện im thin thít như hến và lặng lẽ đi ra khỏi nhà, đi đâu, làm gì không ai biết. Những cử chỉ lầm lì đến khó hiểu của Hiện khiến người vợ cảm thấy ngán ngẩm, âm thầm chịu đựng, lam lũ nuôi con. Đã có lần vợ Hiện không chịu nổi, đã gọi điện thoại báo cho gia đình ở quê biết để cứu chồng thoát ra khỏi nọc độc ma túy. Thậm chí chị phải ăn uống, chi tiêu tằn tiện để góp tiền đưa chồng đi cai nghiện, nhưng tất cả đều vô vọng.
 
Bị cáo Hiện tại tòa
Bị cáo Hiện tại tòa
 
Ngày 14/6/2013, trong một lần nghiện hút, Hiện quen biết một người tên Sáng (quê Nghệ An vào làm thuê tại Kon Tum nhưng không biết địa chỉ cụ thể) rồi cả 2 rủ nhau về Nghệ An mua hêrôin đưa vào Kon Tum bán lấy lời phục vụ nghiện hút. Ngày 16/6/2013, Hiện và Sáng vào đến thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương (Nghệ An) thuê phòng nghỉ và điện cho một người tên là Hải ở Tương Dương (không biết địa chỉ cụ thể) xuống đưa 2 người lên Tương Dương mua ma túy. Sáng hôm sau, ba người lên đến Tương Dương, Hiện đưa cho Hải 16 triệu đồng để mua “hàng trắng”. Hải vào rừng tìm mua hộ cho Hiện được hơn 32 gam hêrôin rồi đưa Hiện về khu vực Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương đón xe về TP Vinh đi tiếp vào Kon Tum. Khi Hiện đang chờ xe khách thì bị lực lượng Cảnh sát phòng chống Ma túy Công an Nghệ An kiểm tra, bắt quả tang cùng tang vật 32 gam hêrôin. Hành vi của Hiện đã bị truy tố về tội “Mua, bán trái phép chất ma túy”.
 
Ngày đứng trước vành móng ngựa, Hiện tỏ ra ân hận về hành vi phạm tội mà mình đã gây ra. Bùi Thọ Hiện thành khẩn thừa nhận mua ma túy về cất dấu trong nhà sử dụng mỗi khi vợ con đi vắng và khi ai có nhu cầu sử dụng thì Hiện cũng bán lấy lời. Bùi Thọ Hiện còn trình bày, vì nghiện hút ma túy mà bị vợ con xa lánh, xã hội lên án. Bị cáo nhiều lần tự nguyện đi cai nhưng khi trở về nhớ đến bạn nghiện, những “làn khói trắng”, bị cáo lại tái nghiện. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo xin tòa cho bị cáo một cơ hội để lấy đó làm bài học cho đời. Vì ma túy đã ngấm vào máu, vào thịt của bị cáo...
 
Xét thấy bị cáo phạm tội lần đầu, chưa có tiền án, tiền sự, tỏ ra ăn năn hối cải, tòa tuyên phạt Bùi Thọ Hiện 15 năm tù giam. Hiện bước lên xe thùng trở về buồng giam đúng ngày cuối cùng năm 2013 trong cô đơn, giá lạnh không một bóng người thân.
.

Thành Vinh