Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/o-nhom-chuyen-trom-cap-cuop-giat-tai-san-437335/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/o-nhom-chuyen-trom-cap-cuop-giat-tai-san-437335/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ổ nhóm chuyên trộm cắp, cướp giật tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/01/2014, 08:48 [GMT+7]

Ổ nhóm chuyên trộm cắp, cướp giật tài sản

(Congannghean.vn)-Những ngày cuối năm 2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã khám phá thành công Chuyên án 1213XM, bắt giữ 5 đối tượng trộm 23 xe gắn máy và gây ra 18 vụ cướp giật tài sản.
 
Thời gian qua, trên địa bàn huyện Diễn Châu và các địa phương lân cận đã xảy ra nhiều vụ trộm xe gắn máy và cướp giật tài sản của người đi đường, làm mất ổn định ANTT, gây tâm lý hoang mang cho người dân. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu nhanh chóng xác lập Chuyên án mang bí số 1213XM, tập trung lực lượng, tiến hành điều tra, truy quét các đối tượng, lập lại tình hình an ninh trật tự.
 
Từ tin báo của các bị hại, qua công tác trinh sát, phối hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nghiên cứu hồ sơ, tiến hành sàng lọc các đối tượng tình nghi, sau một thời gian theo dõi, danh tính các đối tượng phạm tội đã được làm rõ. Trong hai ngày 26 và 27/12/2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã ra lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng về hành vi trộm tài sản và cướp giật tài sản, gồm: Nguyễn Quang Hải (SN 1991) trú tại xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc; Cao Trọng Viễn (SN 1993), Nguyễn Chính Hiếu (SN 1990), Cao Xuân Hoàng (SN 1988) đều trú tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc và Nguyễn Văn Long (SN 1994) ở xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu.
 
Các đối tượng  trộm, cướp giật tài sản và tang vật bị bắt giữ
Các đối tượng trộm, cướp giật tài sản và tang vật bị bắt giữ
 
Theo khai nhận của các đối tượng tại cơ quan điều tra, bọn chúng đều là những thanh niên lêu lổng, nhưng lại muốn có nhiều tiền tiêu xài. Từ những phần tử lang bạt, chúng cấu kết với nhau để thực hiện hành vi trộm, cướp. Có tiền, chúng lại nướng vào các cuộc ăn nhậu, chơi bời trác táng. Chỉ trong vòng hai tháng cuối năm (tháng 11 và 12/2013), bọn chúng đã tiến hành trộm 23 chiếc xe máy trên địa bàn các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Thanh Chương, Nghi Lộc, Nam Đàn, Quỳ Châu và thị xã Thái Hòa. Ngoài ra, đối tượng Cao Trọng Viễn và Nguyễn Quang Hải còn thực hiện 18 vụ cướp giật nghiêm trọng khác. Đến nay, Công an huyện Diễn Châu đã thu hồi được 12 xe máy.
 
Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục mở rộng điều tra, bắt các đối tượng còn lại trong chuyên án. Đây là một trong những chiến công xuất sắc của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Diễn Châu trong đợt ra quân tấn công, truy quét các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.
.

Đức Thắng