Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/duc-ca-da-bi-bat-nhu-the-nao-533998/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/duc-ca-da-bi-bat-nhu-the-nao-533998/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đức 'ca' đã bị bắt như thế nào!? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/09/2014, 13:56 [GMT+7]

Đức 'ca' đã bị bắt như thế nào!?

(Congannghean.vn)-Công an TP Vinh vừa phá thành công Chuyên án 914T, bước đầu bắt 4 đối tượng chính trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Hải Phòng về tiêu thụ tại địa bàn TP Vinh. Điều đáng nói, 2 đối tượng chính cầm đầu đường dây đều là những đối tượng “cộm cán”. Một từng lĩnh án về tội gây rối trật tự công cộng khi dùng súng để “nói chuyện” với nhóm đối tượng khác, một đang “nợ” 3 bản án về tội mua bán trái phép chất ma túy với gần 15 năm tù giam nhưng vẫn thu phục nhiều đàn em tiếp tục con đường gieo rắc “cái chết trắng”.
 
Từ nguồn tin đến Chuyên án 914T
 
Đầu tháng 7/2014, lãnh đạo Công an tỉnh nhận được đơn tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân với nội dung: Tố cáo đối tượng tên Đức Ca trú tại khối 5, phường Quang Trung, TP Vinh, có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Không những thế, đối tượng này còn có hành vi gây rối trật tự công cộng, sẵn sàng đe dọa hoặc đánh đập người vô cớ… Sau khi nhận được đơn tố giác tội phạm và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Công an TP Vinh đã giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy nhanh chóng xác minh làm rõ.
 
 
Cận cảnh căn phòng chung cư của Đức Ca - một tụ điểm phức tạp về ma túy, hình sự đã bị Ban chuyên án triệt xóa
Cận cảnh căn phòng chung cư của Đức Ca - một tụ điểm phức tạp về ma túy, hình sự đã bị Ban chuyên án triệt xóa
 
Sau một thời gian tập trung lực lượng điều tra, xác minh, các trinh sát ma túy xác định nội dung đơn tố giác tội phạm là hoàn toàn chính xác. Ngoài ra, qua thu thập chứng cứ, phát hiện đối tượng Nguyễn Anh Đức (SN 1976, còn gọi là Đức Ca) trú tại phòng 212, Chung cư B4, thuộc khối 5, phường Quang Trung, là đối tượng hình sự nguy hiểm. Hắn vừa bị bắt vào cuối tháng 5/2014 vì hành vi gây rối trật tự công cộng. Trong lúc bị khởi tố và được tại ngoại chờ xét xử, hắn không lấy đó làm bài học mà tiếp tục có biểu hiện hoạt động liên quan đến ma túy với quy mô lớn. Để phục vụ các hoạt động trong đường dây của mình, Đức Ca đã sử dụng nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự làm chân rết, trong đó có Trần Thị Thùy Linh (SN 1990) trú tại khối Vĩnh Xuân, phường Đông Vĩnh.
 
Dù còn rất trẻ nhưng Linh đã chứng tỏ mình là một “đàn chị” trong giới buôn hàng trắng khi đang “nợ” 3 bản án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Lợi dụng chính sách khoan hồng của pháp luật, được “nợ” án vì đang nuôi con nhỏ, thị tiếp tục lao vào con đường gieo rắc “cái chết trắng”. Để mở rộng quy mô hoạt động, Linh đã cấu kết với Đức Ca tạo thành đầu mối cung cấp thuốc lắc, ma túy dạng đá cho các “đại lý” ma túy trên địa bàn TP Vinh. Trước tình hình đó, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy đã xin xác lập Chuyên án mang bí số 914T để đấu tranh với tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy này.
 
Khẩu súng mà Đức Ca dùng để gây rối trật tự công cộng trong vụ án trước
Khẩu súng mà Đức Ca dùng để gây rối trật tự công cộng trong vụ án trước
 
Phá án
 
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tá Trần Đức Thân, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, các điều tra viên, trinh sát nhanh chóng được tung vào cuộc.
 
Hơn một tháng ròng rã, các mũi trinh sát bám sát đối tượng, phát hiện Đức Ca và Linh không chỉ là “tổng đại lý” chuyên phân phối thuốc lắc và ma túy dạng đá cho các tụ điểm ăn chơi trên địa bàn TP Vinh, mà để có hàng cung cấp thường xuyên với số lượng lớn, 2 đối tượng này còn cấu kết với một đối tượng khác tại Hải Phòng, tạo thành đường dây mua bán ma túy liên tỉnh. Để đối phó với lực lượng chức năng, chúng đã thường xuyên thay đổi chỗ ở. Đặc biệt, thời gian gần đây, chúng không ở tại các ngôi nhà thuê nữa mà chuyển hẳn ra khách sạn.
 
Đức Ca thường ở các khách sạn hạng sang trên địa bàn và kéo theo đàn em tụ tập để “đập đá”. Riêng Linh dù con nhỏ dưới hai tuổi nhưng vẫn ôm theo con đến các khách sạn, thuê một lúc hai đến ba phòng để vừa ở, vừa làm nơi giao dịch “hàng”. Một trong những thủ đoạn hết sức tinh vi của bọn chúng là cả Đức Ca và Linh đều không ra mặt giao, nhận “hàng” mà thường đứng sau để chỉ đạo các chân rết trực tiếp làm việc này, phòng khi bị lực lượng Công an phát hiện, chúng dễ bề phủi tay.
 
Ngày 10/9, Ban chuyên án 914T phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phát hiện đường dây của Đức Ca và Linh chuẩn bị có cuộc giao dịch mua bán ma túy với đầu mối từ Hải Phòng. Ngay lập tức, Ban chuyên án đã họp bàn và chia thành bốn mũi công tác nhanh chóng bám sát các đối tượng trong đường dây này.
 
Hơn một ngày đêm, các mũi công tác bám sát đối tượng để nắm tình hình nhưng dường như vẫn không có động tĩnh nào. Vừa lúc đó, nhận được nguồn tin đối tượng Nguyễn Văn Hiệp (SN 1988) trú tại quận Hải An, TP Hải Phòng đang trên xe khách mang “hàng” vào chuẩn bị thực hiện giao dịch với đầu mối tại Nghệ An. Kế hoạch phá án nhanh chóng được vạch ra.
 
Khoảng 4h ngày 12/9, Hiệp xuất hiện tại một quán ăn đêm trên địa bàn TP Vinh. Trong vai khách du lịch, đối tượng này nhanh chóng mang “hàng” đến một khách sạn trên địa bàn phường Hưng Bình như đã hẹn trước. Tuy nhiên, mọi di biến động của đối tượng đã nằm trong tầm ngắm của mũi công tác thứ nhất của Ban chuyên án. Lúc này, mũi công tác thứ hai phục tại Khách sạn Sao Việt cũng phát hiện Linh cùng Bùi Thị Khuyến trú tại xóm 8, xã Hưng Chính, TP Vinh rời khỏi địa điểm trên chiếc xe máy. Trong đêm tối, các trinh sát vẫn lặng lẽ bám theo.
 
Các đối tượng cùng số tang vật bị bắt giữ
Các đối tượng cùng số tang vật bị bắt giữ
 
Sau khi rời Khách sạn Sao Việt, Linh và Khuyến đến một khách sạn trên địa bàn phường Hưng Bình gặp Đức Ca. Tại đây, sau khi được Đức Ca giao chìa khóa nhà, 2 đối tượng điều khiển xe máy về phòng 212 của Đức Ca tại Chung cư B4, phường Quang Trung, TP Vinh lấy “hàng” bán cho 1 đối tượng ở Hà Tĩnh. Xong việc, Linh và Khuyến tiếp tục lên xe chạy thẳng ra khách sạn khác ở gần khu vực Bến xe Vinh, nơi có Hiệp đang chờ để giao dịch “hàng”. Tại đây, bọn chúng thuê ba phòng trên tầng 5 của khách sạn để nghi binh. Tuy nhiên, trong lúc chúng đang thực hiện giao dịch tại phòng 510 thì bị mũi công tác của Ban chuyên án ập vào bắt quả tang.
 
Khám người và phòng của khách sạn, các trinh sát không phát hiện thấy ma túy, ngoài bộ dụng cụ sử dụng ma túy dạng đá vứt chỏng chơ trên bàn cùng số tiền 20 triệu đồng và 4 ĐTDĐ. Tuy nhiên, khi liếc về phía một dây sữa gồm 6 hộp sữa đậu nành Fami đang để trên bàn chưa kịp bóc, thấy mặt các đối tượng đột nhiên biến sắc. Kiểm tra dây sữa, nhìn bề ngoài thì như đang còn nguyên, nhưng khi cầm lên lắc mới phát hiện có một hộp không chứa sữa trong đó. Lần theo mép dính của hộp sữa để mở ra, các trinh sát phát hiện trong đó là 400 viên thuốc lắc.
 
Thì ra, chúng đã dùng bơm kim tiêm hút hết sữa ra ngoài rồi lần theo mép dán khéo léo bóc hộp ra để cho ma túy vào trong và dán lại như cũ khiến mắt thường khó có thể phát hiện. Cùng lúc đó, mũi công tác thứ ba và thứ tư cũng nhận lệnh đồng loạt bắt Đức Ca tại khách sạn và khám xét nhà riêng cũng như nơi ở của hắn tại khách sạn này. Tại nhà riêng, Ban chuyên án tiếp tục thu giữ 100 viên thuốc lắc, 1 gói ma túy dạng đá có trọng lượng 30 gam cùng 1 gói cần sa và 1 ĐTDĐ.
 
Hiện, các đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để đấu tranh, mở rộng Chuyên án.
 
.

Hải Việt

.