Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/bat-doi-tuong-chuyen-trom-tai-san-532514/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/bat-doi-tuong-chuyen-trom-tai-san-532514/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng chuyên trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 14/09/2014, 09:33 [GMT+7]

Bắt đối tượng chuyên trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, trên địa bàn phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh và các vùng phụ cận liên tục xảy ra nhiều vụ trộm tài sản, chủ yếu là điện thoại di động và ví tiền. Điển hình: Khoảng 20 giờ ngày 5/9, Công an phường Nguyễn Du nhận được tin báo tại nhà bà Trần Thị Tài (SN 1953) ở khối 6 đã bị kẻ gian đột nhập trộm 2 điện thoại di động. Trước tình hình đó, Công an TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo Công an phường tiến hành điều tra, làm rõ. 
 

Sau khi theo dõi các đối tượng có biểu hiện nghi vấn và thu thập thông tin từ những người bị hại, chỉ trong một thời gian ngắn, Công an phường đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ xác định đối tượng gây ra các vụ trộm tài sản nói trên và tiến hành bắt giữ Trần Văn Hà (SN 1989) trú tại thôn 9, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Xuyên. Khám xét trên người đối tượng, Công an phường thu giữ 4 điện thoại di động, 1 ví da.

Đối tượng Trần Văn HàTang vật trong vụ án

Đối tượng Trần Văn Hà và tang vật

Tại cơ quan điều tra, Hà khai nhận: Y thường xuyên điều khiển xe máy BKS 14H2-7412 vào những giờ cao điểm, đặc biệt là lúc trời gần tối, trên các con đường, ngõ hẻm để nhòm ngó. Khi thấy sơ hở, Hà dừng xe máy đi vào nhà dân, nếu phát hiện có người trong nhà thì giả vờ hỏi thăm rồi bỏ đi, nhưng khi không thấy người thì y lập tức tiếp cận trộm tài sản trong chốc lát rồi lên xe tẩu thoát. Với thủ đoạn trên, Hà đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Được biết, đối tượng Hà đã có 2 tiền án về tội trộm tài sản và vừa ra tù tháng 6/2014.
 
Hiện, Công an phường đã thu hồi 1 ví da, trong đó có hơn 1 triệu đồng, 4 điện thoại di động, 1 xe máy, đồng thời hoàn tất hồ sơ chuyển Công an TP Hà Tĩnh xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Văn Hùng - Sỹ Quý

.