Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/thieu-nu-9x-cuong-doat-tai-san-cua-hoc-sinh-532855/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/thieu-nu-9x-cuong-doat-tai-san-cua-hoc-sinh-532855/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiếu nữ 9x cưỡng đoạt tài sản của học sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/09/2014, 09:21 [GMT+7]

Thiếu nữ 9x cưỡng đoạt tài sản của học sinh

(Congannghean.vn)-Công an xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng lợi dụng trẻ em để cưỡng đoạt tài sản.
 
Do hoàn cảnh gia đình nghèo túng, mẹ mất sớm, không được học hành tử tế, cộng thêm thiếu tiền tiêu xài nên đối tượng Lê Thị Phương (SN 1997) trú tại xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản của các em nhỏ.
 
Sự việc xảy ra vào lúc 14h ngày 10/9, thấy các em nhỏ đi học và đứng chơi trước cổng Trường Tiểu học Hương Lâm, trên người có đeo trang sức nên đối tượng Phương liền đến tiếp cận. Nạn nhân là các em Bùi Hà Huyền M., Nguyễn Thị V., Lê Đào Hà V., đều học lớp 2 Trường Tiểu học Hương Lâm.
 
Phương nhận mình là người quen của bố mẹ và rủ 3 em ngồi lên xe máy đưa đi mua kẹo. Các em nhỏ tưởng thật nên ngồi lên xe máy và Phương chở đến đoạn đường vắng người qua lại, dừng xe tháo dây chuyền, bông tai của các em.
 
Thực hiện xong hành vi, Phương chở các em trở lại cách trường khoảng 1 km rồi bỏ đi. Quá hoảng sợ, 3 em nhỏ khóc lớn, sau đó được người dân phát hiện liền gọi điện báo cho Công an xã.
 
Đối tượng Lê Thị Phương tường trình lại vụ việc
Đối tượng Lê Thị Phương tường trình lại vụ việc
 
Nhận được thông báo, đồng chí Hoàng Văn Sơn, Trưởng Công an xã Hương Lâm lập tức chỉ đạo lực lượng truy tìm đối tượng. Đến chiều cùng ngày, đối tượng Phương bị bắt khi đang lẩn trốn trên địa bàn xóm 7.
 
Tại cơ quan Công an, đối tượng Phương khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Phương khai nhận thêm, đã từng thực hiện trót lọt hành vi cưỡng đoạt tài sản vào ngày 5/9, đến lần tiếp theo thì bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.
 
Công an xã đã thu giữ tang vật mà Phương cưỡng đoạt tài sản là 2 dây chuyền bạc, 1 chiếc lắc bạc và 1 đôi bông tai vàng, thu giữ của đối tượng 1 chiếc điện thoại, 1 chiếc xe máy Phương mượn của bạn để thực hiện hành vi.
 
Do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Công an xã Hương Lâm đã bàn giao hồ sơ vụ án cho Công an xã Lộc Yên để xử lý hành chính.
 
Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ
 
Vụ việc trên chính là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh không nên đeo đồ trang sức có giá trị cho trẻ để tránh kẻ xấu lợi dụng cưỡng đoạt tài sản, làm ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.
 
Đồng chí Trần Đăng Quản, Công an huyện Hương Khê phụ trách địa bàn xã Hương Lâm cho biết: “Nhiều phụ huynh rất hoang mang, lo lắng cho con em mình khi vụ việc xảy ra. Vì thế, Công an huyện sẽ phối hợp với Công an xã thắt chặt hơn nữa việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn để tránh việc kẻ xấu lợi dụng sơ hở thực hiện hành vi xấu”.
 
.

Hồng Nhung

.