Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/bat-hai-nam-sinh-cuong-doat-tai-san-tai-cho-vinh-439220/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/bat-hai-nam-sinh-cuong-doat-tai-san-tai-cho-vinh-439220/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt hai nam sinh cưỡng đoạt tài sản tại chợ Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/01/2014, 08:37 [GMT+7]

Bắt hai nam sinh cưỡng đoạt tài sản tại chợ Vinh

(Congannghean.vn)-Hồi 3h ngày 5/1, Công an phường Hồng Sơn, TP Vinh bắt quả tang Bùi Trọng Tài (SN 1996) trú tại khối 5, phường Đội Cung và Phan Tiến Đức (SN 1997) trú tại xóm 4, xã Hưng Chính, TP Vinh về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
 
Trước đó, chỉ huy Công an phường nhận được tin báo của quần chúng: Thời gian gần đây xuất hiện một số đối tượng dùng hung khí đến chợ rau quả thuộc chợ Vinh đe dọa bà con tiểu thương để lấy tiền, nếu không có tiền, chúng sẽ hủy hoại hoặc cướp rau quả khiến các tiểu thương buôn bán ở đây vừa sợ hãi vừa bất bình.
 
Đứng trước tình hình đó, Công an phường Hồng Sơn đã cử Tổ công tác tiến hành mật phục, theo dõi. Đến khoảng thời gian trên, khi phát hiện hai đối tượng tay lăm lăm mã tấu tiến vào khu vực chợ rau quả đe dọa cướp tài sản của anh Lê Văn Đ. (SN 1987) trú tại Diễn Quảng, Diễn Châu và chị Nguyễn Thị H. (SN 1967) ở phường Vinh Tân thì Tổ công tác ập vào bắt giữ.
 
Hai nam sinh cùng hung khí dùng để cưỡng đoạt tài sản
Hai nam sinh cùng hung khí dùng để cưỡng đoạt tài sản
Tại trụ sở Công an phường Hồng Sơn, Tài và Đức đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Được biết, Bùi Trọng Tài trước lúc bị bắt đang là học sinh lớp 11 Trường THPT dân lập Lê Quý Đôn, còn Phan Tiến Đức cũng đang học tại Trường Hecman. Cả hai khai nhận: Qua quan sát được biết, chợ rau quả thuộc chợ Vinh là đầu mối rau quả tập trung các tiểu thương trong tỉnh về kinh doanh, buôn bán. Do đặc thù nên chợ họp vào thời gian nửa đêm về sáng và người bán thường là các tiểu thương buôn rau quả từ các huyện, thậm chí các tỉnh khác tập trung về nên thường không biết nhau. Lợi dụng điều này, Đức và Tài đã bàn nhau mang hung khí đến cưỡng đoạt tài sản để kiếm tiền tiêu xài. Rạng sáng 5/1, khi hai nam sinh này đang dùng mã tấu trấn lột một số hoa quả của chị H. và anh Đ. thì bị Tổ công tác Công an phường Hồng Sơn bắt quả tang.
 
Hiện, Công an phường Hồng Sơn đã lập hồ sơ, chuyển đối tượng và tang vật lên Công an TP Vinh để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.
.

Hải Việt