Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/bat-4-doi-tuong-gay-ra-24-vu-trom-cap-xe-may-438538/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/bat-4-doi-tuong-gay-ra-24-vu-trom-cap-xe-may-438538/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 4 đối tượng gây ra 24 vụ trộm cắp xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/01/2014, 15:01 [GMT+7]

Bắt 4 đối tượng gây ra 24 vụ trộm cắp xe máy

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi "Trộm cắp tài sản".
 
Từ khoảng đầu tháng 10/2013 đến nay, trên địa bàn huyện Can Lộc thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm xe máy tại các điểm tụ tập đông người như đám cưới, các ngày lễ lớn. Nhận thấy vụ việc có thể do một băng nhóm gây ra nên Công an huyện đã ra quyết định lập Chuyên án 2H1213 tiến hành điều tra làm rõ sự việc.
 
Sau một thời gian lập chuyên án và theo dõi, cơ quan Công an huyện Can Lộc đã tiến hành bắt giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Sỹ Trung (SN 1992), Nguyễn Văn Nông (SN 1992), Trần Văn Vinh (SN 1995) cùng trú tại xã Thạch Liên, Thạch Hà và Trần Duy Tiến (SN 1993) trú tại xã Đồng Lộc, Can Lộc.
 
Các đối tượng từ trái qua phải: Vinh, Trung, Nông, Tiến
Các đối tượng từ trái qua phải: Vinh, Trung, Nông, Tiến
 
Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng đã khai nhận: Đối tượng cầm đầu là Nguyễn Sỹ Trung, trực tiếp chỉ đạo và phụ trách đưa đi tiêu thụ, chúng đã thực hiện 24 vụ trộm cắp xe máy tại các địa bàn Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Can Lộc.
 
Với thủ đoạn lợi dụng những nơi đông người như đám cưới, chợ,… 4 đối tượng chia ra 2 nhóm để thực hiện hành vi phạm tội. Cứ 2 người đi trên một xe máy, thấy người dân sơ hở thì dùng vam phá khóa rồi lấy xe tẩu thoát. Sau khi thực hiện trót lọt các vụ trộm, chúng gửi xe tại các bệnh viện rồi chờ mọi việc lắng xuống thì mang đi tiêu thụ.
 
Tang vật được thu giữ tại cơ quan công an
Tang vật được thu giữ tại cơ quan công an
 
Điều đặc biệt, các đối tượng trên đều tuổi mới lớn, chưa có tiền án, tiền sự; thường xuyên bỏ nhà thuê phòng ở trọ để thực hiện các vụ trộm cắp, kiếm tiền tiêu xài cá nhân.
 
Hiện, Công an huyện Can Lộc đã tịch thu 14 xe máy là tang vật của các vụ trộm, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng.
.

Bùi Trung