Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/kiem-loi-tu-van-chuyen-phao-trai-phep-439215/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/kiem-loi-tu-van-chuyen-phao-trai-phep-439215/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Kiếm lời' từ vận chuyển pháo trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/01/2014, 08:29 [GMT+7]

'Kiếm lời' từ vận chuyển pháo trái phép

(Congannghean.vn)-Cũng như các địa bàn khác trong tỉnh Nghệ An, trong những ngày giáp Tết, thị xã Thái Hòa cũng là địa bàn các đối tượng hoạt động, vận chuyển, tiêu thụ các loại pháo. Điều này đã tác động không nhỏ đến tình hình ANTT tại địa phương. Trước diễn biến của tội phạm này, ngay từ những ngày đầu ra quân truy quét tội phạm, Công an thị xã Thái Hòa đã xác lập nhiều chuyên án liên quan đến việc "Mua, bán, tàng trữ, vận chuyển pháo trái phép". Điển hình là Chuyên án 0114P được khám phá ngay trong đêm 6/1/2014 vừa qua.
 
Cứ vào dịp giáp Tết hàng năm là thời điểm các loại tội phạm nói chung và các đối tượng tàng trữ, mua, bán, vận chuyển pháo trái phép có thời cơ hoạt động và ngày càng gia tăng ở các địa bàn. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an thị xã Thái Hòa đã chủ động triển khai công tác tấn công truy quét các loại tội phạm, trong đó có các đối tượng buôn bán, vận chuyển các loại pháo nổ.
 
Vào hồi 20h ngày 6/1, trực ban Công an thị xã Thái Hòa nhận được tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung: Vào thời điểm này, tại xóm Hưng Xuân, xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa có một thanh niên đi xe máy nhãn Sirius BKS 37N7 - 7628 đang có hành vi vận chuyển trái phép pháo nổ. Nhận được thông tin, Chuyên án truy xét mang bí số 0114P được xác lập, do trung tá Phan Trung Tuyến - Phó Trưởng Công an huyện, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng ban; thượng úy Lê Đình Hà - Đội trưởng Đội CSĐTTP về Trật tự xã hội làm Phó ban. Một tổ công tác do thượng úy Lê Xuân Đồng - Điều tra viên, Phó Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH làm Tổ trưởng cùng các cán bộ: trung úy Nguyễn Văn Dũng, thiếu úy Phạm Quốc Huy, thiếu úy Nguyễn Chính Tăng, thượng sỹ Đào Hồng Hiếu, thượng sỹ Đặng Huy Hùng và thượng sỹ Lê Sỹ Phi nhanh chóng nhập cuộc có mặt tại địa điểm trên.
 
3 đối tượng trong Chuyên án
3 đối tượng trong Chuyên án
 
Qua rà soát địa bàn, đối tượng và tiến hành xác minh tin báo, khoảng 20h30 cùng ngày, Tổ công tác đã thực hiện lệnh bắt Bùi Đức Linh (SN 1983) trú xóm Hưng Xuân, xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa khi đang vận chuyển pháo trái phép, thu giữ 12 bánh pháo liên hoàn loại 36 quả (kích cỡ 15x15); 1 xe máy Sirius là phương tiện dùng để vận chuyển pháo. Bước đầu Linh khai nhận: Số pháo trên là do Linh mua của chị Lê Thị Trà My (SN 1990) trú khối Tân Liên, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa để sử dụng. Quá trình điều tra, Công an thị xã Thái Hòa đã triệu tập và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Trà My. Tại cơ quan Công an, Trà My trình bày, số pháo trên được mua của Nguyễn Văn Thắng (SN 1961) trú khối Tân Liên, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa với số tiền 5.200.000 đồng, sau đó bán lại cho Bùi Đức Linh với giá 6.200.000 đồng.
 
Số pháo thu được  trong Chuyên án
Số pháo thu được trong Chuyên án
 
Căn cứ từ những lời khai trên, Cơ quan CSĐT đã đấu tranh với Nguyễn Văn Thắng, xác định: Trong thời gian trước đó, Thắng đã mua pháo ở Cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) về bán lại cho các trường hợp có nhu cầu để kiếm lời. Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Văn Thắng, thu giữ trên 20 kg pháo nổ gồm các loại pháo băng và pháo ông sư. Hiện, Chuyên án tiếp tục được điều tra mở rộng.
 
Thượng tá Dương Đình Văn - Trưởng Công an thị xã Thái Hòa cho biết: Kế tiếp thành tích khám phá 5 chuyên án, vụ án với tang số lớn trong đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Giáp Ngọ 2014, từ đầu tháng 12/2013 đến nay, các lực lượng Công an thị xã Thái Hòa đang tích cực tuyên truyền, đấu tranh với loại tội phạm này với mong muốn góp phần mang đến cái Tết bình yên cho nhân dân. Cùng với đó, để nâng cao ý thức của người dân về tác hại của pháo nổ và tích cực tham gia tố giác tội phạm tàng trữ, mua, bán trái phép pháo nổ, lực lượng thực thi pháp luật các cấp từ thị xã đến các xã, phường cần tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức cho nhân dân ký cam kết không tàng trữ, vận chuyển, mua, bán, tiêu thụ, đốt pháo. Đồng thời, tập trung lực lượng phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, để Tết Nguyên đán 2014 sắp tới diễn ra trong không khí an vui, yên lành, không tiếng pháo nổ.
.

Xuân Thống