Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/truy-lung-ten-cuop-co-hinh-xam-tren-vai-534205/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/truy-lung-ten-cuop-co-hinh-xam-tren-vai-534205/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy lùng tên cướp có hình xăm trên vai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/09/2014, 07:30 [GMT+7]

Truy lùng tên cướp có hình xăm trên vai

(Congannghean.vn)-Tối 2/9, anh Tuấn đến nhà bạn gái chơi, khi ra về đến cuối làng liền bị nhóm thanh niên lạ mặt đi xe máy đuổi theo chặn đường, đánh đập, cướp tài sản. Trước khi chạy trốn, 1 đối tượng có hình xăm trên vai bị anh Tuấn cắn vào tay. Sau  5 ngày truy xét, Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã bắt giữ 2 đối tượng cướp tài sản, tuổi đời còn rất trẻ, chỉ vì sống lêu lổng, rượu chè bê tha dẫn đến phạm tội.
 
Anh Lê Văn Tuấn (SN 1982) trú tại xã Xuân Bình, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa quen một cô gái tại làng Đấn, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn và đã tổ chức lễ ăn hỏi. Khoảng 23h30 ngày 2/9, anh Tuấn đi từ nhà bạn gái về Như Xuân, khi đi đến cuối làng Đấn, xã Nghĩa Lâm, giáp đường mòn Hồ Chí Minh thì bị 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy đuổi theo, chặn trước đầu xe, 1 đối tượng hất hàm hỏi: “Mi ở mô đến đây”? “Em ở bên Thanh Hóa sang chơi nhà bạn gái ở làng Đấn”.
 
Anh Tuấn vừa dứt câu trả lời thì 1 đối tượng nhảy vào cầm tóc lôi xuống khỏi xe rồi dùng tay, chân đấm đá liên tục vào mặt, vào đầu, khiến anh Tuấn gục xuống đất và bò trên đường. Biết anh Tuấn không còn sức chống cự, 2 đối tượng lục túi quần của anh lấy ví da, bên trong có 70 nghìn đồng. Chúng lấy tiền và vứt ví cùng giấy tờ xuống hồ nước gần đường rồi lên xe bỏ trốn.
 
Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã cử điều tra viên Ngô Anh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH cùng các đồng chí Nguyễn Đăng Hải Phong, Phạm Viết Bảo và Nguyễn Đình Đạt có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ. Qua tìm hiểu, anh Tuấn cho biết, trong khi bị đánh, phát hiện 1 đối tượng có hình xăm ở bả vai phải và cũng chính đối tượng này bị anh cắn vào tay phải. Ngay trong đêm, các trinh sát, điều tra viên tiến hành soát xét tất cả các đối tượng có tiền án, tiền sự, đặc biệt là những đối tượng có hình xăm trên người. Qua soát xét, có tới hơn 20 đối tượng có hình xăm trên bờ vai, nhưng không có dấu vết bị cắn ở tay như anh Tuấn miêu tả.
 
Hai đối tượng Tiến và Hải
Hai đối tượng Tiến và Hải
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 6/9, tổ trinh sát phát hiện đối tượng có đặc điểm giống như bị hại kể lại. Đó là Lê Việt Tiến (18 tuổi) trú lại làng Đấn, xã Nghĩa Lâm. Tiến là đối tượng lêu lổng, thường tụ tập rượu chè vào ban đêm. Tiến bị một vết cắn trên tay phải và có hình xăm ở bả vai phải, nhưng khi cơ quan chức năng tiếp cận nhà riêng thì y không có mặt. Tiến hành điều tra, các trinh sát biết Tiến có một người bạn thân cũng thuộc diện lêu lổng, rượu chè như Tiến tên Ngô Trí Hải (20 tuổi) trú ở xã Nghĩa Hội. Phối hợp với Công an xã, qua theo dõi đối tượng Hải, các trinh sát biết mấy ngày liên tục Hải không ra khỏi nhà. Các trinh sát phối hợp với Công an xã tiến hành kiểm tra nhân hộ khẩu, phát hiện Tiến ở trong nhà Hải. Lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Việt Tiến được thực thi trong ngày.
 
Tại cơ quan điều tra Công an huyện, Tiến khai: Hôm đó, hắn cùng Hải ngồi nhậu tại quán ăn thì phát hiện anh Tuấn đi xe máy mang biển kiểm soát tỉnh Thanh Hóa ngang qua. Tiến nói với Hải: “Đuổi theo đập thằng ni với tau”. Hải đồng ý lấy xe máy đuổi theo anh Tuấn. Khi đuổi đến đoạn đường cạnh bờ hồ giáp với đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc địa phận xóm Sơn Liên, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn thì Tiến điều khiển xe máy chặn đầu xe của anh Tuấn rồi đánh vào mặt, khiến anh Tuấn gục xuống đường. Sau đó Tiến lục quần anh Tuấn lấy ví da trong đó có một số giấy tờ và 70.000 đồng. Sau khi cướp được tiền, Tiến và Hải quay trở lại nhà văn hóa làng Đấn rủ thêm bạn rượu đi ăn cháo đêm tại thị trấn Nghĩa Đàn và kể cho những người khác nghe việc đánh đập và cướp tiền của anh Tuấn. Thông tin trên đã được báo đến Công an huyện.
 
Từ lời khai của Tiến, cơ quan CSĐT Công an huyện có mặt tại nhà để bắt Ngô Trí Hải nhưng y đã bỏ trốn. Công an huyện đã phối hợp với gia đình kêu gọi, vận động Hải ra đầu thú. Ngày 7/9, Hải đã đến Công an huyện đầu thú. Ngày 10/9, Hải và Tiến đã bị cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn bắt tạm giam để điều tra về hành vi cướp tài sản. 
 
.

Hữu Trọng

.