Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/tho-xay-cay-cop-xe-lay-trom-tien-cua-gia-chu-535480/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/tho-xay-cay-cop-xe-lay-trom-tien-cua-gia-chu-535480/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thợ xây cạy cốp xe lấy trộm tiền của gia chủ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 21/09/2014, 08:35 [GMT+7]

Thợ xây cạy cốp xe lấy trộm tiền của gia chủ

(Congannghean.vn)-Chưa đầy một tuần sau khi cùng tổ thợ nhận xây công trình mới, Phùng Bá Thảo đã lợi dụng sơ hở của chủ nhà, thực hiện hành vi cạy cốp xe lấy trộm 22 triệu đồng đem cất giấu với mục đích tiêu xài cá nhân. Tuy nhiên, chưa kịp tiêu hết số tiền trên, hắn đã bị lực lượng Công an bắt giữ.
 
Ngày 13/9, Công an phường Nghi Thu, TX Cửa Lò nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Huyến trú tại khối Đông Khánh, phường Nghi Thu, với nội dung: Vào lúc 7h cùng ngày, chị Huyến để 44 tờ tiền có mệnh giá 500.000 đồng (tổng cộng 22 triệu đồng) trong 1 chiếc ví da màu nâu đen, cất trong cốp xe máy dựng ở trong nhà. Khoảng 30 phút sau, chị mở cốp xe lấy tiền trả tiền sắt cho thợ thì phát hiện tiền và ví đã “không cánh mà bay”. Thời điểm này, chị Huyến đang thuê một tốp thợ xây đến làm nhà, nên khi bị mất trộm, chị đã hỏi những người thợ này xem có ai lấy số tiền đó không nhưng không ai thừa nhận.
 
Nhận được tin báo, Công an phường Nghi Thu đã phối hợp Công an TX Cửa Lò tập trung điều tra, xác minh, truy tìm thủ phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ nhạy bén, chỉ sau vài giờ đồng hồ, vụ việc đã được làm sáng tỏ. Và, thủ phạm gây ra vụ trộm trên không ai khác chính là Phùng Bá Thảo (SN 1965) trú tại khối Bắc Hải, phường Nghi Thu, TX Cửa Lò, thợ xây nhà cho chị Huyến.
 
Tại cơ quan Công an, Thảo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Thảo, cách đây không lâu, Thảo và tổ thợ xây gồm 6 người nhận làm nhà cho chị Huyến. Như thường lệ, 7h ngày 13/9, Thảo cùng tổ thợ đến nhà chị Huyến xây nhà. Trước khi làm, mọi người ngồi ở sân nhà chị Huyến uống nước. Khoảng 5 phút sau, một người thợ tên An ở khối Bắc Hải, phường Nghi Thu, TX Cửa Lò, được chị Huyến thuê đến đóng trần tôn. Ngồi uống nước một lúc, An đi mua sắt về làm trần cho nhà chị Huyến, còn những người khác cũng đi làm công việc của mình. Bốn người trong tổ thợ gồm: Minh, Tuệ, Quang và Quân vào làm tại gian dưới nhà bếp, còn Thảo làm ở gian phía trên cạnh phòng khách.
 
Quá trình làm việc, Thảo quan sát thấy chiếc xe máy của chị Huyến dựng ở phòng khách. Lúc này, chị Huyến đang mải mê bưng gạch táp lô ra sau bếp cho thợ xây. Nhìn xung quanh thấy ai cũng đang say sưa làm việc, Thảo đã lợi dụng thời cơ này cạy cốp xe máy của chị Huyến, trộm chiếc ví da màu nâu đen có đựng một số giấy tờ tuỳ thân cùng xấp tiền có mệnh giá 500.000 đồng, được buộc cẩn thận bằng dây giun. Lấy xong, để tránh bị phát hiện, Thảo đã giấu chiếc ví và tiền ở thắt lưng trước bụng của mình rồi tiếp tục làm việc. Tiếp đó, Thảo rút ra 7 tờ  500.000 đồng trong xấp tiền cất dưới chiếc giày bên phải hắn đang đi.
 
Khoảng 5 phút sau, chị Huyến mở cốp xe lấy tiền trả tiền sắt cho thợ đóng trần thì không thấy chiếc ví và tiền đâu nữa. Lúc này, Thảo vẫn cố giữ bình tĩnh để làm việc và luôn đưa mắt quan sát chị Huyến. Một lát sau, Thảo thấy chị Huyến đi cùng tốp thợ xây ra sân và gọi Thảo cùng ra. Tại đây, chị Huyến nói với mọi người rằng: “Tôi vừa bị mất số tiền hơn 20 triệu đồng và 1 chiếc ví da, nếu ai đã lấy thì cho tôi xin lại”. Lúc đó, một người thợ tên Tuệ nói: “Ai lấy thì nhận ngay đi, đừng làm liên đới mọi người. Nếu không ai nhận tôi sẽ gọi Công an đến làm việc, tổ thợ sẵn sàng hợp tác”.
 
Lúc này, Thảo rất lo sợ nhưng vẫn không chịu thừa nhận mà y giả vờ vừa nghe điện thoại vừa đi vào nhà bếp. Tại đây, rất nhanh, Thảo lấy chiếc ví cùng xấp tiền đang giấu trong người, bỏ dưới bình gas trong bếp nhà chị Huyến và quay trở ra sân. Thấy mọi người vẫn ngoan cố không chịu thừa nhận, chị Huyến đã trình báo vụ việc lên cơ quan Công an để điều tra, làm rõ. Thảo còn cho biết, trước khi lấy trộm tiền, y và tốp thợ đã xây nhà cho chị Huyến được 6 ngày. Trong thời gian đó, Thảo theo dõi và biết được chị Huyến hay bỏ tiền trong cốp xe để mua vật liệu xây dựng. Lợi dụng sơ hở của chủ nhà, Thảo đã mở cốp xe trộm tiền với mục đích tiêu xài cá nhân.
 
Hiện, Công an thị  xã Cửa Lò đã làm thủ tục trả lại số tiền trên cho bị hại và hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
.

L.H - H.N

.