Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/hon-100-gio-truy-son-nu-cuop-xe-may-lieu-linh-ki-1-536264/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/hon-100-gio-truy-son-nu-cuop-xe-may-lieu-linh-ki-1-536264/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 100 giờ truy 'sơn nữ' cướp xe máy liều lĩnh (kì 1) - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/09/2014, 08:34 [GMT+7]

Hơn 100 giờ truy 'sơn nữ' cướp xe máy liều lĩnh (kì 1)

(Congannghean.vn)-Để trốn chạy cuộc tình đơn phương, ngay trong đêm tối, cô gái dân tộc Thanh 19 tuổi đã dùng dao Thái Lan đâm nạn nhân vào cổ rồi cướp xe máy. Bất chấp phận nữ đêm khuya thanh vắng, đường sá xa xôi, núi rừng hẻo lánh, kẻ phạm tội đơn phương độc mã phi thẳng xe máy ra tận Bắc Ninh bằng đường mòn Hồ Chí Minh để trốn tránh pháp luật và được sống cùng người tình tại Công ty Samsung ở Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Kỳ 1: Vụ cướp kinh hoàng trong đêm tối

Khoảng 21 giờ ngày 4/9/2014, trong khi người dân xóm Văn Thái, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn đang chìm trong giấc ngủ thì nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà anh Hà Văn Ương: “Bà còn hàng xóm ơi… cứu chồng tôi với…”. Bất chấp trời mưa, đường trơn như đổ mỡ, bà con già trẻ, trai gái đều chạy sang nhà anh Ương xem chuyện gì đã xảy ra.

123
Anh Ương bị đâm vào cổ

Mọi người đều sởn tóc gáy khi thấy anh Ương bị kẻ nào đó dùng con dao Thái Lan đâm xuyên sâu vào cổ nhưng chưa kịp rút dao ra. Cú đâm quá hiểm khiến anh Ương không nói ra lời, máu mồm và máu mũi cứ thế trào ra. Do đường rừng núi quanh co, lại xa trạm xá nên mọi người chỉ biết loay hoay hái lá rừng đắp lên vết thương cho nạn nhân, rồi báo Công an và chính quyền địa phương biết.

Nhận được tin nóng, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ, truy bắt kẻ phạm tội.

Có mặt tại nhà anh Ương, Thượng úy Trần Văn Ngà, Đội trưởng cùng Trung úy Ngô Anh Tuấn, Phó Đội trưởng và các trinh sát viên vẫn thấy con dao Thái Lan còn cắm sâu tại vùng cổ bên trái nạn nhân. Ngay sau đó, Công an huyện và lực lượng Công an xã phối hợp cùng gia đình đưa anh Ương xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An để cấp cứu, lúc đó là 22 giờ cùng ngày.

Vậy ai là hung thủ đâm anh Ương? Theo chị Hà Thị Thu (vợ nạn nhân) kể lại: Trước khi xảy ra vụ án khoảng 45 phút, có Hà Thị Thương (19 tuổi) ở cùng làng đến chơi và nhờ chị Thu gọi anh Ương về để gặp. Khi anh Ương đi xe máy NouvoLx về đến nhà, ngồi nói chuyện một lúc thì Thương nhờ anh Ương chở về nhà.

“Thấy anh Ương dắt xe máy ra sân, ta cũng đứng dậy đi xuống nhà bếp. Khoảng 2 phút sau, nghe tiếng chồng la hét: “Răng mi lại đâm tao”, ta cứ tưởng cái Thương đùa với chồng nên không bận tâm. Nhưng khi nghe chồng la hét thất thanh, ta giật mình chạy lên thì không thấy Thương và xe máy đâu nữa, duy nhất mỗi anh Ương nằm quằn quại trên nền sân nhà, máu chảy lênh láng.

Ta sợ quá lao đến ôm chồng, gạn hỏi nguyên nhân vì sao đến nông nỗi này nhưng anh không nói được và chỉ tay vào cổ. Nhìn thấy con dao còn dắt sâu trong cổ, ta lạnh người hô hàng xóm đến cứu anh ấy”.

Con dao Hà Thị Thương dùng làm hung khí
Con dao Hà Thị Thương dùng làm hung khí

Qua lời kể của chị Thu, các trinh sát, điều tra viên lấy làm khó hiểu, bán tín, bán nghi, bởi Thương là một cô gái mới 19 tuổi, nhân thân tốt. Nếu Thương dùng dao đâm anh Ương để cướp xe máy, liệu phía sau có kẻ nào khác chỉ đạo, tiếp sức… Ngay sau đó, Trung úy Ngô Anh Tuấn cùng các trinh sát viên có mặt tại nhà bố mẹ của Thương. Tại đây, các anh thấy một thanh niên lạ mặt ở trong nhà.

Theo bố Thương cho biết, đó là Hà Văn Dương (21 tuổi) trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn. Dương là chồng sắp cưới của Thương. Khi hỏi Thương ở đâu sao không có mặt ở nhà, bố mẹ Thương cho biết, lúc chập tối, Thương đã xin bố mẹ ra Công ty Samsung, thuộc Khu Công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) để chuẩn bị cho việc cưới chồng. Bởi trước đây, Thương đi làm công nhân ngoài đó nhưng đã bỏ việc về nhà.

Nhận định khả năng Thương đã đâm và cướp tài sản của anh Ương. Vậy, Thương trốn ở đâu? Ai là kẻ đứng sau Thương?... Một loạt các câu hỏi được các trinh sát đưa ra nhằm tìm câu trả lời, truy xét, bắt giữ hung thủ. Nhận định, giữa đêm khuya thanh vắng, trời mưa, đường đồi núi trơn, lầy lội, Thương chưa thể ra khỏi địa bàn, tất cả CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH được tung vào cuộc truy xét nóng đối tượng.

Ngoài tổ trinh sát được xã hội hóa có nhiệm vụ đón lõng tại các tuyến đường liên xã, liên xóm và soát xét các làng bản, nơi được nghi là Thương có thể đang lẩn trốn, số CBCS còn lại được giao nhiệm vụ đến một số xã lân cận trong huyện - nơi có người thân, bạn bè của Thương để truy tìm thủ phạm. Sau 2 ngày đêm lặn lội truy xét nhưng Hà Thị Thương vẫn biệt vô âm tín.

Chẳng lẽ sau khi cướp xe máy của nạn nhân, Thương một mình phi thẳng ra Bắc Ninh trong đêm? Và nếu Thương liều lĩnh như thế thì thị mới lọt lưới pháp luật. Đó là những giả định, tình huống được các điều tra viên đưa ra. Trước yêu cầu của cơ quan CSĐT, gia đình đã cử người ra Khu Công nghiệp Samsung ở Bắc Ninh tìm Thương và vận động ra đầu thú.

Nhưng suốt 2 ngày liền, người dì họ của Thương không tìm thấy cháu mình ở đâu. Khi trở về quê, bất ngờ người dì nhận được tin nhắn của Thương: “Xe máy của chú Ương cháu để dưới xã Nghĩa Thuận”. Lệnh bắt khẩn cấp đối với Hà Thị Thương được Viện KSND huyện phê chuẩn.

Nhận định, đây là thủ đoạn của Thương nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Thiếu tá Nguyễn Xuân Thái, Phó Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn đã cử Trung úy Phạm Viết Bảo và Trung úy Phan Huy Việt Anh tức tốc lên đường có mặt tại Công ty Samsung, thuộc Khu Công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) để bắt Thương về hành vi cướp tài sản. Đến nơi, các trinh sát tìm hiểu khắp dãy nhà nghỉ trọ của Công ty Samsung nhưng không ai hay biết về Thương.

Duy nhất có một chủ hàng ăn cho biết, có một cô gái khoảng 20 tuổi, thường đi xe máy trắng xanh với một người bạn trai đến đây ăn sáng, nhưng 2 ngày nay không thấy xuất hiện. Khi các trinh sát đưa ảnh Thương chụp chung với em trai ra để nhận diện, thì chủ quán lắc đầu, cho rằng cô gái ngoài đời khác xa và xinh đẹp hơn so với ảnh. Tuy vậy, các anh vẫn nhận định người đó chính là Hà Thị Thương.

Sáng 10/9, hai đồng chí Bảo và Anh đứng phục tại cổng số 1 trong 7 cổng ra vào của Khu Công nghiệp. Trong dòng người đông đúc với hàng nghìn công nhân ra vào, các anh phát hiện một phụ nữ bịt kín mặt đi xe máy NouvoLx có BKS đúng như BKS xe của anh Ương. Các trinh sát liền bám theo sau.

Đến cổng số 4, thấy cô gái dừng xe chờ một lúc, thì một thanh niên khoảng 20 tuổi xuất hiện. Cô ta vừa trao xe máy cho gã thanh niên lạ mặt thì Trung úy Bảo và Trung úy Anh lao đến chặn lại, xuất trình thẻ ngành yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe máy và CMND rồi đưa về Đội Bảo vệ của cơ quan để tiến hành các bước theo quy định của pháp luật. Lúc đó, Thương như khụy xuống, thị ngoan ngoãn đưa tay vào còng số 8.

(Còn nữa)

Kỳ 2: Cuộc tình tay ba và sự liều lĩnh của cô gái trẻ
 

.

Hữu Trọng

.