Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/12-gio-truy-tim-ke-gay-tai-nan-chet-nguoi-bo-tron-564458/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/12-gio-truy-tim-ke-gay-tai-nan-chet-nguoi-bo-tron-564458/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
12 giờ truy tìm kẻ gây tai nạn chết người bỏ trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/11/2014, 08:32 [GMT+7]

12 giờ truy tìm kẻ gây tai nạn chết người bỏ trốn

(Congannghean.vn)-Sau khi gây tai nạn chết người, tài xế đã bỏ trốn khỏi hiện trường ngay trong đêm tối. Vụ tai nạn xảy ra nhanh lại vào thời điểm trời tối nên người đi đường lẫn người dân xung quanh đều không kịp nhận dạng chiếc xe ôtô gây tai nạn. Từ những dấu vết thu thập được tại hiện trường và tử thi, Đội CSGT Công an TP Vinh đã triển khai đồng bộ các phương án, truy tìm đối tượng. Chỉ trong vòng 12 giờ, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, lực lượng Công an đã kịp thời bắt giữ kẻ gây tai nạn.
 
TNGT trong đêm tối
 
Vào khoảng 20h30 ngày 23/11, tại đường Kim Liên, xóm 4, xã Hưng Chính, TP Vinh xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe ôtô và xe máy khiến người điều khiển xe máy BKS 37L7 - 1695 tử vong tại chỗ. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hệ (SN 1974) trú tại xóm 6, xã Hưng Chính, TP Vinh. Tài xế sau khi gây tai nạn đã lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường.
Trần Đăng Ngọc, người điều khiển ôtô gây tai nạn tại cơ quan Công an
Trần Đăng Ngọc, người điều khiển ôtô gây tai nạn tại cơ quan Công an
 
Sau khi nhận được tin báo, Đội CSGT Công an TP Vinh đã nhanh chóng đến hiện trường làm việc. Tại hiện trường, phương tiện và nạn nhân bị hất văng cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 30 m. Chiếc xe máy bị gãy đôi, gần như biến dạng. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Dấu vết tại hiện trường cho thấy, chiếc xe máy bị đâm trực diện với lực rất mạnh, vì vậy phương tiện gây tai nạn chỉ có thể là xe ôtô.
 
Do vụ tai nạn xảy ra nhanh lại vào thời điểm trời tối nên thông tin về vụ tai nạn rất ít, trong khi đó, người đi đường và người dân sống quanh khu vực này lại cung cấp những thông tin khác nhau về chiếc xe gây tai nạn khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Xác định đây là vụ TNGT nghiêm trọng, người nhà nạn nhân rất bức xúc, phẫn nộ về hành vi của tài xế gây tai nạn, ngay trong đêm, Công an TP Vinh họp triển khai các phương án truy tìm đối tượng.
 
12 giờ truy tìm thủ phạm
 
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Đại tá Ngô Sỹ Sơn, Phó trưởng Công an TP Vinh, Đội CSGT Công an thành phố đã tổ chức cuộc họp, triển khai các phương án, phổ biến các đặc điểm, chi tiết thu thập được tại hiện trường và qua khám nghiệm tử thi, Công an thành phố đã lập kế hoạch điều tra, huy động các lực lượng tham gia truy tìm đối tượng gây tai nạn. Thông tin về vụ tai nạn ngay lập tức được gửi đi cho các địa phương lân cận và Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh để phối hợp điều tra.
 
Ngay trong đêm, các tổ công tác đã khẩn trương vào cuộc. Lực lượng CSGT, Công an các phường, xã được huy động tỏa đi các tuyến đường, gara, cơ sở sửa chữa xe ôtô, đồng thời kiểm tra các hệ thống camera trên các tuyến đường. Công tác truy tìm được triển khai trong đêm nên vô cùng khó khăn, thông tin về chiếc xe gây tai nạn không có nên việc tìm kiếm như “mò kim đáy bể”. Tuy nhiên, các chiến sĩ vẫn không hề nản chí, tất cả đều tập trung cao độ với quyết tâm truy tìm thủ phạm đến cùng. Sau một đêm thức trắng, thông tin về đối tượng gây tai nạn vẫn bế tắc. Đại tá Ngô Sỹ Sơn đã đích thân cùng các chiến sĩ rà soát tại các gara sửa xe để truy tìm manh mối.
 
Đến 7h ngày 24/11, trong lúc kiểm tra gara sửa xe Mạnh Điền Chung tại xóm 13, xã Nghi Phú, TP Vinh, Đại tá Ngô Sỹ Sơn phát hiện chiếc xe hiệu Chevrolet Captiva, BKS bị che kín, nằm sâu phía sau có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Phía trước xe bị hư hỏng nặng, tung nắp capo, có nhiều vết lõm. Qua làm việc với chủ gara sửa xe được biết, chiếc xe được đưa đến gara đêm qua, chủ xe là một phụ nữ tên Bốn, là khách quen của cửa hàng. Tổ công tác đã đưa chiếc xe nghi vấn về trụ sở làm việc, đồng thời tìm tung tích chủ sở hữu.
 
Chiếc xe gây tai nạn bị hư hỏng khá nặng
Chiếc xe gây tai nạn bị hư hỏng khá nặng
 
Lộ diện kẻ gây tai nạn
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác xác định, đây chính là chiếc xe gây ra vụ tai nạn vào đêm 23/11. Xe ôtô BKS 37S - 8548 của Công ty TNHH xây dựng và thương mại tổng hợp 576 mới được bán lại cho bà Dương Thị Bốn (SN 1956) trú tại xóm 4, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn và đang làm thủ tục sang tên đổi chủ. Tuy nhiên, khi cơ quan Công an triệu tập làm việc thì bà Bốn tỏ ra bất ngờ và không hề hay biết gì về vụ tai nạn, bởi trước đó, bà đã cho người cháu tên Ngọc mượn xe. Khi cháu trả xe, bà Bốn không ở nhà. Khi về nhà, phát hiện chiếc xe bị hư hỏng nặng nên gọi điện thoại hỏi Ngọc thì người cháu này cho biết, đã đâm vào cột điện và nhờ dì đưa xe đi sửa, chi phí hết bao nhiêu Ngọc sẽ trả.
 
Từ những thông tin bà Bốn cung cấp, cơ quan Công an đã điều tra, làm rõ, xác định thủ phạm gây tai nạn chết người là Trần Đăng Ngọc (SN 1983) trú tại xóm 4, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, làm nghề cho thuê xe tự lái. Qua vận động, sáng 24/11, Ngọc đã đến cơ quan Công an đầu thú về hành vi của mình. Tại cơ quan Công an, Ngọc thành khẩn khai báo toàn bộ sự việc. Chiếc xe này Ngọc vừa bán cho dì ruột là bà Bốn.
 
Ngày 23/11, Ngọc mượn xe chở bạn đi chơi. Sau khi uống rượu về, Ngọc điều khiển xe từ huyện Hưng Nguyên xuống TP Vinh, đến địa phận xóm 4 thì xảy ra tai nạn. Thời điểm xảy ra tai nạn, Ngọc điều khiển phương tiện với tốc độ 70km/h, do khoảng cách gần, trời tối, không kịp xử lý nên đã đâm thẳng vào xe của chị Hệ. Cú đâm đã hất văng chị Hệ và chiếc xe máy ra phía trước. Sau khi gây tai nạn, do quá hoảng sợ nên đối tượng đã lái xe bỏ chạy mà không hề hay biết, nạn nhân đã tử vong ngay tại chỗ.
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tạm giữ hình sự đối với Trần Đăng Ngọc để phục vụ điều tra.
 
Chỉ trong một thời gian ngắn, với tinh thần làm việc khẩn trương, quyết liệt, Đội CSGT Công an TP Vinh đã truy tìm được đối tượng gây tai nạn chết người bỏ trốn. Đại tá Ngô Sỹ Sơn cho biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng CSGT đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành làm việc đúng quy trình, thủ tục theo chức năng, nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, phía người nhà nạn nhân do quá đau xót nên đã không hiểu và gây cản trở đối với lực lượng thi hành nhiệm vụ. Việc điều tra, truy tìm nhanh chóng đối tượng gây tai nạn góp phần dẹp bỏ những dư luận xấu xung quanh vụ tai nạn từ phía gia đình nạn nhân.

 

.

Huyền Thương