Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/mot-giao-vien-bi-troi-chan-tay-cuop-tai-san-440665/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/mot-giao-vien-bi-troi-chan-tay-cuop-tai-san-440665/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một giáo viên bị trói chân tay, cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/01/2014, 07:58 [GMT+7]

Một giáo viên bị trói chân tay, cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Biết chồng cô giáo N.T.T.N. (30 tuổi) đi vắng, nhà chỉ có hai mẹ con, đối tượng đã đột nhập vào nhà dùng hung khí khống chế cô N., đẩy cô vào buồng tắm rồi dùng hai đôi tất chân của nạn nhân để trói tay và bịt mắt lại trước khi hành động. Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi cướp được tiền vàng và có được số điện thoại của cô N., một lần nữa hắn giở trò bỉ ổi khi nhắn tin đe dọa buộc cô phải giao cho hắn 2.000.000 đồng. Nhưng lần này, hắn đã bị tóm gọn…
 
Từ cướp tài sản và định “giở trò” thú tính
 
Ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Công (SN 1990) trú tại xóm 1, xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu với ba tội danh: Chứa mại dâm, Cướp tài sản và Cưỡng đoạt tài sản, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng để tiếp tục điều tra mở rộng.
 
Theo đó, hồi 19h ngày 31/12/2013, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Tổ công tác Công an huyện Diễn Châu phối hợp cùng Ban Công an xã Diễn Đồng bắt quả tang một đối tượng đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của cô giáo N.T.T.N. (30 tuổi) trú tại xóm 3, xã này. Tang vật thu giữ gồm 2.000.000 đồng. Tại trụ sở Công an huyện, đối tượng khai tên là Nguyễn Ngọc Công (SN 1990) trú tại xóm 1, xã Diễn Liên. Đấu tranh mở rộng vụ án, đối tượng khai nhận không chỉ cưỡng đoạt tiền mà trước đó hắn còn gây ra sự vụ rùng rợn hơn. Theo lời khai ban đầu của đối tượng thì: Mặc dù ở khác xã nhưng qua theo dõi, Công biết chồng cô giáo N. đi làm ăn xa, nhà chỉ có hai mẹ con nên hắn nảy sinh ý định đột nhập nhằm cướp tài sản.
 
Nghĩ là làm, tối 29/12, sau khi chuẩn bị một con dao nhọn, hắn sang nhà một người bạn ở xã Diễn Đồng chơi rồi chờ đêm xuống để hành động. Tại đây, sau khi từ nhà bạn đi ra, hắn còn kịp cuỗm thêm một con dao Thái Lan dùng để gọt hoa quả bỏ vào túi quần. Đến trước cổng nhà cô N., Công nhìn quanh không có ai liền nhẹ nhàng chui qua bờ rào lưới thép gai để đột nhập vào khuôn viên nhà cô N.. Khi vào đến sân, thấy có chiếc xe máy dựng tại đây, Công liền cạy cốp xe tìm tài sản. Tuy nhiên, khi tay hắn chạm vào chiếc mũ và khẩu trang cất trong cốp, đối tượng nảy ra ý đồ khác. Hắn lấy chiếc mũ rộng vành của cô N. đội lên đầu, đồng thời dùng chiếc khẩu trang bịt kín mặt rồi nhẹ nhàng vòng ra phía cửa ngách của ngôi nhà. Phát hiện cửa bị khóa chặt bên trong, Công liền nghĩ ra kế tạo ra tiếng động sột soạt để gia chủ tỉnh giấc mở cửa kiểm tra, lúc đó hắn sẽ thừa cơ hành động. Lúc này là vào khoảng 21h.
 
Nguyễn Ngọc Công cùng tang vật
Nguyễn Ngọc Công cùng tang vật
 
Trong giấc ngủ chập chờn, chợt nghe tiếng động lạ, cô N. liền dậy mở cửa để kiểm tra. Vừa mở cửa thấy bóng một người lạ mặt lao tới tay lăm lăm con dao nhọn khiến cô hoảng sợ la lớn và ngã ra phía sau cánh cửa. Chỉ chờ có thế, bóng đen lập tức nhảy vào, dí dao vào cổ và gằn giọng: Im mồm, không tao giết! Nói rồi hắn đẩy lùi cô vào buồng tắm. Tại đây, liếc nhanh thấy có hai đôi tất chân (mỗi đôi dài chừng 1m) treo trên móc tường, hắn liền giật xuống trói hai tay nạn nhân ra phía sau. Rồi hắn dùng đôi tất màu đen bịt mặt cô lại, buộc cô ngồi lên giường và nói: Có tiền, vàng thì mang ra không tao sẽ lột quần áo quay video tung lên mạng! Lúc này quá hoảng sợ, nạn nhân vừa khóc lóc van xin vừa chỉ nơi cất tiền. Sau khi lục được chiếc cặp số cất trong tủ, hắn tiến lại buộc nạn nhân đọc mã số để mở. Trong cặp lúc này có 7.500.000 đồng.
 
Chưa dừng lại ở đó, đối tượng vừa hăm dọa vừa tiếp tục lục soát đồ đạc trong nhà. Sợ đối tượng vào phòng, nơi có đứa con 3 tuổi đang say giấc ngủ và làm hại cháu bé, cô N. vừa van xin đối tượng vừa nói: “Còn hai chiếc nhẫn đeo trên tay và 1 chiếc lắc bằng vàng, 1 chiếc máy tính xách tay và ĐTDĐ là tài sản đáng giá trong nhà, mong anh lấy và đi đi cho”. Sau khi tháo một chiếc nhẫn và chiếc lắc tay bằng vàng (hắn không lấy nhẫn cưới của cô N.) cho vào túi quần, nhìn lại nạn nhân, thấy vẻ mặn mà của gái một con, đối tượng nổi cơn thú tính liền dí dao vào cổ nạn nhân và định giở trò đồi bại. Tuy nhiên, do quá hoảng sợ, cô N. vừa khóc vừa la lớn; sợ bị lộ, đối tượng liền tẩu thoát ra ngoài.
 
Đến đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của nạn nhân
 
Với 7.500.000 đồng vừa cướp được, chưa đến một ngày, Nguyễn Ngọc Công đã nướng toàn bộ vào trò đỏ đen. Hết tiền, hắn đem chiếc nhẫn và lắc bằng vàng đến bán cho một tiệm cầm đồ với giá 4.450.000 đồng và tiếp tục lao vào đánh bạc. Cũng chỉ sau một đêm, hắn lại trắng tay. Ăn quen bén mùi, biết cô giáo dạy ở trường của xã, hắn không khó để tìm ra số điện thoại của cô. Sau khi có số điện thoại, đối tượng lập tức nhắn tin đe dọa buộc cô phải giao cho hắn 2.000.000 đồng. Chỉ trong vòng một ngày, đối tượng nhắn hơn 20 tin với lời lẽ vừa khiếm nhã, vừa đe dọa khiến nạn nhân hoảng sợ nên đã trình báo mọi việc lên cơ quan Công an. Và trong lúc đối tượng vừa nhận 2.000.000 đồng từ cô giáo N. liền bị Tổ công tác Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Ban Công an xã Diễn Đồng tóm gọn.
 
Từ kết quả điều tra được biết, dù đã có vợ, con nhưng Công không chí thú làm ăn mà chỉ thích đua đòi, lêu lổng. Kết quả, năm 2011, Nguyễn Ngọc Công đã gây ra vụ trộm tài sản tại địa bàn thị xã Cửa Lò và bị xử 9 tháng tù giam. Vừa ra trại, đối tượng tiếp tục dấn thân vào con đường phạm tội và bị Cơ quan CSĐT Công an Diễn Châu khởi tố về tội Chứa mại dâm. Đối tượng sau đó đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Lần này trở về, hắn tiếp tục gây thêm tội ác và đã không thoát khỏi vòng vây của pháp luật.
.

Hải Việt