Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/bat-nhanh-cac-doi-tuong-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-439609/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/bat-nhanh-cac-doi-tuong-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-439609/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhanh các đối tượng mua, bán trái phép chất ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/01/2014, 07:59 [GMT+7]

Bắt nhanh các đối tượng mua, bán trái phép chất ma túy

(Congannghean.vn)-Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vừa phá thành công Chuyên án 1213M, bắt giữ hai đối tượng Đào Hồng Quyền và Nguyễn Thạc Hữu có hành vi mua, bán trái phép chất ma túy.
 

Khoảng thời gian đầu tháng 5/2013, Công an huyện Hưng Nguyên liên tiếp nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân về việc có một đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện trên địa bàn Hưng Nguyên và TP Vinh. Quá trình điều tra, thu thập thông tin, tài liệu, lực lượng Công an xác định được Đào Hồng Quyền (SN 1979) trú tại xóm 7A, xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên là đối tượng nổi lên với nhiều biểu hiện nghi vấn. Cuối tháng 12/2013, Chuyên án mang bí số 1213M được xác lập. Đến ngày 2/1/2014, lực lượng Công an tiến hành bắt giữ đối tượng Đào Hồng Quyền khi y đang có hành vi mua, bán trái phép chất ma túy với một đối tượng nghiện tại địa bàn xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên. Tang vật thu giữ tại hiện trường là một gói nhỏ bên trong chứa hêrôin có trọng lượng 0,9 gam.

Hai đối tượng Nguyễn Sỹ Dũng và Đào Hồng Quyền
Hai đối tượng Nguyễn Sỹ Dũng và Đào Hồng Quyền
 
Quá trình điều tra mở rộng, Ban Chuyên án bắt giữ thêm Nguyễn Thạc Hữu (SN 1983) trú tại xóm 5B, xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, là đối tượng chuyên cấu kết với Quyền để thực hiện hành vi mua, bán trái phép chất ma túy. Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên, cả hai đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trong các cuộc mua, bán, Quyền luôn là đối tượng chủ mưu, trực tiếp đi lấy ma túy ở Thanh Chương về bán lại cho các con nghiện có nhu cầu ở địa bàn Hưng Nguyên và TP Vinh. Đào Hồng Quyền và Nguyễn Thạc Hữu đều là những đối tượng nghiện ma túy. Trong đó Quyền là đối tượng đã từng có tiền án về tội mua, bán trái phép chất ma túy và bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 7 năm tù vào năm 2004. Do đã có “kinh nghiệm” từ lâu nên thủ đoạn hoạt động của Quyền hết sức tinh vi, y thường xuyên thay đổi địa điểm giao hàng để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.
 
Trước đó, vào khoảng 11h ngày 28/12/2013, tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Hưng Nguyên, khối 13, thị trấn Hưng Nguyên, các trinh sát thuộc Đội CSĐTTP về Ma túy Công an huyện Hưng Nguyên đã tiến hành mật phục và bắt giữ Nguyễn Sỹ Dũng (SN 1980) trú tại xóm 1, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn khi y đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ là 3,3 gam hêrôin.
 
Theo các thông tin, tài liệu mà lực lượng Công an thu thập được thì trong khoảng thời gian dài, Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên là nơi mà một số đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi mua, bán trái phép chất ma túy, ảnh hưởng đến tình hình ANTT và gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Lợi dụng địa điểm này tập trung đông người, dễ trà trộn và rất khó bị phát hiện nên chúng thường bàn bạc gặp nhau để giao dịch ma túy. Bản thân Nguyễn Sỹ Dũng là đối tượng có nghề nghiệp ổn định, giữ chức vụ khá quan trọng trong một công ty tư nhân nhưng do nghiện ma túy từ đầu năm 2013 nên y thường đến đây để kiếm hàng phục vụ cho nhu cầu của bản thân. Dũng khai nhận, số ma túy trên được Dũng mua lại từ một đối tượng không quen biết đưa bán tại khu vực Bệnh viện đa khoa huyện Hưng Nguyên.
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đang tiếp tục điều tra mở rộng.
.

Ngọc Anh