Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/thue-taxi-van-chuyen-phao-di-tieu-thu-440419/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/thue-taxi-van-chuyen-phao-di-tieu-thu-440419/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thuê taxi vận chuyển pháo đi tiêu thụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/01/2014, 15:01 [GMT+7]

Thuê taxi vận chuyển pháo đi tiêu thụ

(Congannghean.vn)-Với suy nghĩ kiếm được nhiều tiền lại không tốn nhiều công sức nên Nguyễn Trung Linh (SN 1984) trú tại xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã đứng ra tìm nguồn cung cấp pháo rồi môi giới cho đối tượng có nhu cầu để vừa được ăn chia từ bên bán, lại vừa được tiền chênh lệch của bên mua. Thế nhưng, hành vi của Linh đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.
 
Trước tình trạng mua, bán, vận chuyển pháo nổ dịp cận Tết gia tăng, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về TTQL Kinh tế và Chức vụ Công an Nghệ An triển khai nhiều biện pháo đấu tranh, trực tiếp xuống các địa bàn tuyến biển nắm tình hình. Qua đó, các trinh sát phát hiện ở xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu nổi lên một số đối tượng có dấu hiệu nghi vấn liên quan đến các hành vi vi phạm về pháo nổ nên đã xác lập Chuyên án 1213P để đấu tranh làm rõ. Đầu tháng 1/2014, xác định đây là thời điểm các đối tượng sẽ đưa pháo đi tiêu thụ, Ban Chuyên án đã lên kế hoạch phá án. Đúng như dự đoán, sáng 6/1, các đối tượng trong Chuyên án đã thuê taxi vận chuyển pháo từ Quỳnh Lưu vào Hà Tĩnh để tiêu thụ. Đến 10h cùng ngày, khi chiếc taxi dừng lại bên khu vực đường tránh Vinh thuộc phường Bến Thủy, TP Vinh để chờ khách tới nhận hàng thì bị lực lượng Công an ập đến bắt quả tang. Khám xét trên taxi, lực lượng Công an thu giữ 410 quả pháo ông sư có trọng lượng 17 kg đựng trong túi du lịch màu đỏ và thùng caton dán kín.
 
Các đối tượng và tang vật
Các đối tượng và tang vật
 
Các đối tượng bị bắt giữ là Trần Xuân Viên (SN 1992), Trần Văn Hoàng (SN 1996), Nguyễn Trung Linh (SN 1984) đều trú tại xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, khai nhận vận chuyển số pháo này vào Hà Tĩnh để tiêu thụ. Xuất phát từ lần đi dự đám cưới bạn, Nguyễn Trung Linh thấy một số thanh niên mua pháo tràng nổ trong đám cưới, lân la tìm hiểu biết được người bán số pháo đó nên trong đầu Linh nảy ra ý định kiếm tiền bất chính. Đầu tháng 1/2014, một người ở Hà Tĩnh gọi điện cho Linh hỏi mua 400 quả pháo ông sư, Linh đã liên hệ với đối tượng tên Hà ở xã Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu) để môi giới. Nếu cuộc mua bán diễn ra trót lọt, Linh sẽ có trong tay 1 triệu đồng tiền môi giới từ người cung cấp pháo và 7 triệu đồng tiền chênh lệch giá khi bán lại cho người mua. Lóa mắt trước lợi nhuận, Nguyễn Trung Linh đã đứng ra làm trung gian cho chuyến hàng này. Còn Trần Xuân Viên và Trần Văn Hoàng là hai đối tượng vận chuyển số pháo cho Linh.
 
Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ, bắt các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.
.

Nguyễn Minh