Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/quynh-luu-lien-tuc-cac-vu-pha-hoai-duong-day-thong-tin-439655/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/quynh-luu-lien-tuc-cac-vu-pha-hoai-duong-day-thong-tin-439655/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quỳnh Lưu : Liên tục các vụ phá hoại đường dây thông tin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/01/2014, 09:54 [GMT+7]

Quỳnh Lưu : Liên tục các vụ phá hoại đường dây thông tin

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, Đài Viễn thông Quỳnh Lưu (Vinaphone Quỳnh Lưu) liên tục bị cắt cáp trên địa bàn huyện. Đặc điểm chung của các thủ phạm gây ra sự việc này là chúng chỉ cắt phần cáp thông tin để đốt lấy lõi đồng bán cho các vựa thu mua phế liệu và giữ nguyên phần cáp chịu lực khiến việc truy tìm điểm sự cố gặp nhiều khó khăn. Hình thức này không trực tiếp gây thiệt hại về người và tài sản nhưng những hậu quả mà nó gây ra hết sức to lớn. Thiệt hại trước mắt là làm gián đoạn việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng, kế đến là ảnh hưởng tới uy tín của nhà cung cấp.


 
Sáng ngày 10/1/2014  nhận được nguồn tin từ cơ sở, Đội điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành kiểm tra  tại ốt phế liệu bà Hồ Thị Hoa Xóm 14 Quỳnh Lâm và thu giữ 2,6 kg lõi đồng được xác định là lõi của cáp quang viễn thông. Bà Hoa cho biết số đồng trên được mua từ bà Nguyễn Thị Lạn Xóm 13 cùng xã. Làm việc với cơ quan điều tra bà Lạn khai mua được từ 3 em học sinh trường THCS Quỳnh Lâm. Trong quá trình xác minh sự việc , đội điều tra CA huyện tới hiện trường  để xác minh sự việc theo lời khai. Kết quả cho thấy số dây đồng mà các em bán cho bà Lạn là lõi của dây điện 3 pha chứ không phải dây cáp quang. Điều này chứng tỏ lời khai của bà Lạn không đúng. Đội điều tra đã triệu tập khẩn cấp hai đối tượng trên để làm rõ sự việc.


Sự việc đang trong quá trình điều tra.

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), những trường hợp cắt cáp là thuộc diện phá hoại. Những hành vi cắt cáp nghiêm trọng có thể liệt kê vào tội hình sự và người thực hiện sẽ bị điều tra, xử lý theo qui định của pháp luật.

.

Kiên Cường