Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/chau-ruot-sat-hai-ba-ngoai-da-man-de-cuop-vang-440660/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/chau-ruot-sat-hai-ba-ngoai-da-man-de-cuop-vang-440660/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cháu ruột sát hại bà ngoại dã man để cướp vàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/01/2014, 07:47 [GMT+7]

Cháu ruột sát hại bà ngoại dã man để cướp vàng

(Congannghean.vn)-Đúng vào đêm đám cưới đứa cháu ruột, người bà 81 tuổi sống một mình trong căn nhà nhỏ đã bị chính đứa cháu ngoại của mình sát hại dã man bằng cách dùng gạch đánh liên tiếp 22 nhát vào đầu để cướp đi đôi bông tai bằng vàng. Sát hại xong, mặc xác bà nằm sõng soài giữa đêm mưa gió, sát thủ mang gương mặt trẻ thơ mới bước sang tuổi 19 này đã cất giấu tang vật rồi đến nhà bạn thân nằm ngủ. Sáng hôm sau, trong khi mọi người xôn xao về cái chết bất ngờ của người bà xấu số, đứa cháu bất nhân vẫn đến lo đám tang cho bà. 21 giờ sau khi gây án, hung thủ đã phải cúi đầu nhận tội.
 
Cái chết bất thường của người bà trong đêm mưa
 
Vụ việc đau lòng xảy ra vào sáng 10/1/2014, tại nhà bà Nguyễn Thị Hồng, còn có tên gọi khác là Phu (SN 1933) ở thôn Tân Vĩnh Cần, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Vào khoảng 7h cùng ngày, đứa cháu nội sau khi không thấy bà dậy sớm dọn dẹp nhà cửa như thường lệ, trong lúc đi ngang qua nhà thấy cửa vẫn im ỉm khóa nên đã ghé vào gọi nhưng không có động tĩnh, chị này vội đi vòng ra phía sau thì tá hỏa khi phát hiện bà Hồng nằm sõng soài trên nền đất sau nhà bếp, người bê bết máu lẫn nước mưa. Sau khi chị này tri hô, nhiều người đã chạy đến, nghĩ bà Hồng bị ngã nên đưa vào nhà gọi xe cấp cứu song mọi việc đã quá muộn, nạn nhân được xác định đã chết trước đó nhiều giờ. Thấy cái chết của bà Hồng có nhiều nghi vấn, người nhà đã lập tức báo cáo sự vụ lên Công an huyện Cẩm Xuyên.
Đối tượng Nguyễn Hữu Huynh
Đối tượng Nguyễn Hữu Huynh
 
Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Hà Tĩnh, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xem xét dấu vết trên thân thể nạn nhân để điều tra, tìm hiểu nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Qua đó, cơ quan chức năng phát hiện nạn nhân chết bởi vật lạ tác động vào vùng đầu, với 22 vết đánh làm chấn thương sọ são dẫn đến tử vong. Hai mu bàn tay bầm tím. Ngoài ra, từ xác minh của con cháu nạn nhân cũng như dấu vết (bị rách) tại đôi tai, xác định nạn nhân đã bị cướp đi đôi bông tai bằng vàng, có giá trị tương đương 1 chỉ vàng, trong khi số tiền 139.000 đồng trong túi nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn. Từ những kết quả thu thập được, cơ quan điều tra đã xác định, đây là vụ án giết người cướp tài sản nên đã tập trung truy tìm hung thủ. Trong buổi sáng cùng ngày, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phối hợp với Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh tiến hành rà soát, dựng lại tất cả mọi di biến động trong thôn Tân Vĩnh Cần từ đêm mồng 9 đến sáng 10/1/2014. Quá trình dựng và soát xét các đối tượng trên địa bàn, cơ quan điều tra nhận thấy nổi lên một nhóm gồm 7 thanh niên có tụ tập đánh bài, trong đó có Nguyễn Hữu Huynh (SN 1995) là cháu ngoại của nạn nhân, ở sát nhà bà Hồng. Đặc biệt, mặc dù chưa có tiền án, tiền sự song từ lâu, Huynh đã có trong danh sách những đối tượng nằm trong diện theo dõi đặc biệt của Công an huyện Cẩm Xuyên. Hơn một tháng nay, mẹ đi làm ăn xa, chỉ có Huynh ở nhà một mình.
 
Ngày sau đó, cơ quan điều tra đã tiến hành gọi hỏi nghi phạm này, mặt khác tiếp tục thu thập, kết hợp điều tra, tìm kiếm dấu vết hiện trường xung quanh vụ án mạng để củng cố thêm chứng cứ. 12h cùng ngày, Huynh đã được đưa về Công an huyện Cẩm Xuyên để tiếp tục đấu tranh, làm rõ. Ban đầu, Nguyễn Hữu Huynh một mực phủ nhận việc mình liên quan đến cái chết của bà ngoại, đồng thời đưa ra các bằng chứng ngoại phạm. Kiên trì đấu tranh, kết hợp các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến 23 giờ cùng ngày, Huynh đã phải cúi đầu nhận tội, thừa nhận mình là kẻ đã ra tay sát hại bà ngoại để cướp vàng.
 
Đứa cháu ngoại bất nhân
 
Theo lời khai ban đầu của đối tượng tại cơ quan điều tra, tối cùng ngày, Huynh cùng đám bạn bè đi dự đám cưới tại nhà của em con dì, cũng là cháu ruột của bà Hồng đến khuya, sau đó ra về. Lúc về đến nhà khoảng 2 giờ sáng, Huynh định vào nhà đi ngủ thì chợt nhìn thấy bà ngoại đang lúi húi đi vệ sinh sau nhà bếp. Thấy bốn bề tĩnh lặng, trời lại mưa, nhân trong người không còn tiền để đi mừng cưới, Huynh đã nảy sinh ý định sát hại bà ngoại để cướp vàng, bởi thường ngày hắn nhìn thấy bà ngoại đeo đôi bông tai đắt tiền. Nghĩ vậy, Huynh không đi vào nhà mà rón rén ra sân lấy một hòn gạch rồi đi lại phía bà ngoại và bất ngờ đập vào đầu bà từ phía sau. Huynh cứ thế đập liên tiếp đến khi thấy bà gục xuống, không còn cử động thì nhanh tay giật đôi bông tai rồi chạy đến nhà đứa bạn tên Đức ở cùng thôn, cách nhà khoảng 150 m gõ cửa xin ngủ nhờ. Tại đây, trước khi vào ngủ, Huynh đã giấu đôi bông tai dưới bao xi măng. Sáng hôm sau, khi mọi người phát hiện ra vụ việc, Nguyễn Hữu Huynh vẫn về lo để tang cho bà, song tâm lý có vẻ bồn chồn, lo lắng.
 
Người thân bàng hoàng trước hành động giết bà ngoại của đứa cháu bất trị
Người thân bàng hoàng trước hành động giết bà ngoại của đứa cháu bất trị
 
Ngày 11/1/2014, chúng tôi tìm đến thôn Tân Vĩnh Cần, đúng vào thời điểm cả làng đang đau xót tiễn đưa bà Nguyễn Thị Hồng về nơi an nghỉ cuối cùng. Mọi người ai cũng đau đớn, xót xa, bàng hoàng và không tin nổi vào chuyện đã xảy ra. Ông Nguyễn Đình Dân (64 tuổi), cháu gọi bà Hồng bằng cô, xót xa cho biết, khi tổ chức tang lễ, có nói Huynh đi mua đồ về làm lễ cho bà ngoại, thấy vẻ mặt Huynh cứ bần thần, mọi người chỉ nghĩ chắc vì tiếc thương bà quá nên vậy. Không ngờ chính nó đã ra tay sát hại bà ngoại của mình. Bà Trương Thị Vượng (48 tuổi), một người cháu khác của bà Hồng cho biết, Nguyễn Hữu Huynh là một đứa cháu bất trị, sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khá bi đát. Huynh là con thứ 3 trong gia đình có 3 người con. Mồ côi cha nên từ nhỏ Huynh sống với ông bà nội tại xã Cẩm Vịnh. Học đến lớp 5, Huynh không chịu đi học nên đã bỏ ngang, rồi về ở với mẹ tại xã Cẩm Thành từ năm 2010.
 
Theo bà con họ hàng cũng như người dân trong thôn, từ khi về đây, Huynh không chịu khó lao động mà thường xuyên tụ tập bạn bè đàn đúm, quậy phá gây mất trật tự xóm làng. Mặc dù không biết uống rượu nhưng lại nghiện thuốc, bài bạc và thi thoảng lại biến mất khỏi địa phương trong một thời gian, đi đâu, làm gì không ai biết. Thời gian xảy ra án mạng, mẹ của Huynh là bà Mai Thị Tần vừa đi làm thuê ở miền Nam được 41 ngày. Ngày đưa tiễn bà Hồng, chị Tần vẫn đang trên đường từ Bình Dương về. Vì không có tiền đi máy bay nên chị phải đón xe đò và không kịp để đưa mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng.
 
Trao đổi với chúng tôi vào ngày 11/1, thượng úy Lê Viết Đường - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, hiện đối tượng Nguyễn Hữu Huynh vẫn đang được tạm giữ tại Công an huyện và đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.
.

Thiên Thảo