Thứ Hai, 28/12/2020, 10:06 [GMT+7]

Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 trong Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, việc học tập, làm theo tư tưởng và phong cách của Người đã trở thành một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác xây dựng lực lượng của Công an Nghệ An.

Công an Nghệ An có mặt tại vùng sâu, vùng xa, đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người già neo đơn
Công an Nghệ An có mặt tại vùng sâu, vùng xa, đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người già neo đơn
Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản vô giá, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của lực lượng Công an nhân dân. Đối với Công an Nghệ An, trong những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự lan tỏa, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong Công an Nghệ An, góp phần giúp Công an tỉnh nhà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 
 
Chuyên đề Chỉ thị 05 của năm 2020 là “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Công an Nghệ An đã triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, có hiệu quả gắn với việc thực hiện Nghị quyết 04 (khóa XII) về tăng cường chỉnh đốn Đảng và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy Công an Nghệ An đã ban hành Kế hoạch 1688-KH/ĐUCA ngày 12/2/2020 để triển khai thực hiện trong toàn lực lượng. Theo đó, chỉ đạo các Đảng ủy, Chi ủy cơ sở và các Đảng ủy Công an huyện, thành, thị xây dựng chỉ đạo kế hoạch thực hiện, trong đó tập trung nâng cao ý thức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; nâng cao uy tín, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân, thắt chặt tình đoàn kết giữa lực lượng Công an với nhân dân. 
 
Việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị lớn để cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, đảng viên nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng, tất yếu của Chỉ thị 05 trong công tác, chiến đấu cũng như sinh hoạt hằng ngày. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy trở thành thước đo, mục tiêu phấn đấu, tư tưởng, rèn luyện và là việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi CBCS, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức đến hành động của từng cá nhân. Trong năm qua, Đảng ủy Công an tỉnh đã tổ chức 2 hội nghị, triển khai đợt sinh hoạt chính trị, quán triệt thực hiện chuyên đề năm 2020 gắn với các hoạt động kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, của ngành. 
 
Trong đó, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt cải cách hành chính, phục vụ tốt nhất nhu cầu chính đáng của nhân dân. Ngay từ đầu năm, Lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 07 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính trong Công an Nghệ An trong tình hình mới. Duy trì làm việc các ngày thứ 7, Chủ nhật hằng tuần để giải quyết công việc phục vụ nhân dân, cử hàng trăm tổ công tác xuống cơ sở, trường học đến tận nhà, giường bệnh làm thủ tục cấp hơn 16.000 CMND miễn phí cho người già yếu, bệnh tật, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; đưa vào ứng dụng thêm 3 phần mềm tin học để rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương tăng cường bám địa bàn với phương châm gần dân, trọng dân, hiểu dân; coi trọng việc đối thoại, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân. Thường xuyên duy trì tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo chỉ huy với cán bộ, đảng viên, đặc biệt là công tác cải cách hành chính. Với những nỗ lực không mệt mỏi, năm 2020 là năm thứ 5 liên tiếp Công an Nghệ An xếp thứ Nhất về chỉ số cải cách hành chính trong toàn lực lượng Công an nhân dân. 
 
Có thể thấy, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị lớn, sâu rộng trong toàn lực lượng, tạo được chuyển biến tích cực và đồng bộ trong nhận thức và hành độ của mỗi CBCS, đảng viên; từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. Từng bước đưa lực lượng Công an Nghệ An phấn đấu trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng là người chiến sĩ Công an trên quê hương Bác Hồ kính yêu. Qua đó, xuất hiện nhiều hơn những tấm gương điển hình tiên tiến, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tận tụy phục vụ nhân dân, cứu giúp nhân dân trong hoạn nạn… Trong năm qua đã có hơn 1.600 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu được các ngành, các cấp và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Đó là những bông hoa tiêu biểu thi đua làm theo lời Bác. 
.

Huyền Thương

.