Thứ Hai, 09/11/2020, 08:51 [GMT+7]

Công an huyện Anh Sơn bám địa bàn, giúp dân trong mưa lũ

(Congannghean.vn)-Những ngày này, bên cạnh đảm bảo công tác chuyên môn, Công an huyện Anh Sơn triển khai lực lượng, phương tiện cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân  khắc phục thiệt hại do hậu quả của cơn bão số 9 gây ra.
 Công an huyện Anh Sơn cùng với các giáo viên Trường Mầm non Cao Sơn dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ
Công an huyện Anh Sơn cùng với các giáo viên Trường Mầm non Cao Sơn dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ
Ăn vội bát mỳ tôm giữa trưa trong điều kiện thời tiết mưa chưa tạnh hẳn, CBCS Công an huyện Anh Sơn lại tất bật lau chùi, dọn dẹp bùn đất, rác thải tại Trường Mầm non xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn. Quần xắn đến đầu gối, đầu tóc lấm lem bùn, nhưng ai cũng nở nụ cười hạnh phúc bởi đã góp sức mình phục vụ nhân dân. Hình ảnh ấy những ngày qua đã lan truyền rộng rãi trên cộng đồng mạng, dành những lời ngợi khen và cảm ơn. “Cảm ơn các đồng chí Công an Nghệ An vì nước quên thân vì dân phục vụ. Chúc các anh có sức khỏe tốt, phục vụ nhân dân trong lúc khó khăn...”, một người dân bày tỏ trên Fanpage “Nghệ An”.
 
Do ảnh hưởng của bão số 9, xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn là một trong những địa bàn bị thiệt hại nặng nề nhất. Do cấu trúc địa hình chủ yếu là đồi đất nên mưa lớn đã làm cho nhiều ngôi nhà bị sạt lở, đổ sập, nhiều nơi nước lên cao, ngập hơn 2,5 m, bị cô lập, 100% ao hồ, đập bị mất trắng, cơ sở vật chất, trang thiết bị ở trường học bị hư hỏng nặng. Bão đi qua, nước rút để lại một lớp dày bùn đất, rác thải trong các trường học, cơ quan, nhà dân...
 
Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn đã huy động hơn 50 CBCS, đoàn viên Chi đoàn Công an huyện xuống địa bàn xã Cao Sơn cùng phối hợp với Ban Công an xã, cấp ủy, chính quyền giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau bão. Cùng tham gia với đoàn có Thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến, Trưởng Công an huyện. Tại đây, Lãnh đạo và CBCS Công an huyện đã giành trọn vẹn một ngày để giúp giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường Mầm non Cao Sơn dọn dẹp bùn đất, rác thải trong trường; lau chùi, kê lại bàn ghế, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để các em có thể trở lại trường học trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, giúp đỡ người dân sửa chữa công trình, nhà cửa hư hỏng; tham gia tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường, phòng trừ dịch bệnh, thu gom bùn đất sạt lở trôi vào nhà dân.
 
Trước đó, nhận thấy tình hình thời tiết xấu, Công an xã Cao Sơn đã sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu nạn, cứu hộ để kịp thời triển khai ứng phó khi có yêu cầu. Lực lượng Công an phối hợp với các tổ chức đoàn thể tiến hành rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng có nguy cơ xảy ra ngập lụt khi mưa lớn, khu vực đồi núi có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở đất để chủ động sơ tán, di dời người dân đến nơi an toàn, bảo đảm ANTT.
 
Ngoài việc triển khai lực lượng, phương tiện tập trung khắc phục hậu quả bởi thiên tai, Công an huyện đã thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 3 hộ gia đình bị sạt lở. Hội Phụ nữ Công an huyện đã tổ chức quyên góp, thăm hỏi, tặng quà động viên cho một số gia đình bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 9. Trước thiệt hại do mưa bão gây ra, Công an xã Cao Sơn đã đứng ra kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ nhân dân trên địa bàn xã nhằm ổn định lại cuộc sống sau lũ. Những ngày này, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Công an các huyện như Nam Đàn, Quỳnh Lưu đã đến thăm hỏi, tặng quà cho nhân dân trên địa bàn xã. Nhiều đơn vị, tổ chức từ thiện cũng đã nhanh chóng cập nhật thông tin, có mặt kịp thời hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm cho những gia đình bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 9 tại địa bàn...
 
Những việc làm đầy ý nghĩa trên của Công an huyện Anh Sơn nói chung, Công an xã Cao Sơn nói riêng đã nhận được những tình cảm tốt đẹp, quý mến và biết ơn từ cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
.

Phan Tuyết

.