Thứ Sáu, 18/10/2019, 16:57 [GMT+7]

Những chiến sĩ CSCĐ giúp dân ngày mưa lũ

(Congannghean.vn)-Hình ảnh CBCS Phòng CSCĐ ngâm mình hàng giờ dưới mưa để đưa người dân ra khỏi vùng nước ngập đã thể hiện tinh thần thương người như thể thương thân, làm tỏa sáng thêm nét đẹp của người chiến sĩ công an Vì nhân dân phục vụ.

Thượng tá Ngô Minh Tằng – Phó trưởng phòng CSCĐ chia sẻ, thời điểm ngày 16/10/2019, khi mực nước dâng cao đến đỉnh điểm khiến nhiều khu vực giao thông bị chia cắt. Trước tình hình đó, ngay từ sáng sớm, lãnh đạo Phòng đã nhanh chóng huy động 100% quân số ứng trực, phương tiện tham gia cùng các lực lượng khác khẩn trương triển khai phương án ứng cứu nhân dân ra khỏi vùng bị ngập.

Ròng rã trong ngày 16/10, với tinh thần Vì nhân dân phục vụ, các chiến sĩ CSCĐ đã hàng giờ dầm mình trong nước. Các anh đã không quản ngại mưa gió cứu giúp hàng trăm xe máy của người dân bị hư hỏng, chết máy giữa đường đưa về trụ sở đơn vị.

Phòng CSCĐ còn bố trí phương tiện đến các trường học trên địa bàn TP Vinh để đưa đón hàng chục em học sinh và cả phụ huynh đang bị mắc kẹt không thể trở về nhà. Đặc biệt, khi chị Đào Khánh Ly (quê Hương Sơn, Hà Tĩnh) đang trên đường chở con trai mới 24 tháng tuổi đi cấp cứu vì ốm nặng thì chiếc taxi bị chết máy giữa đường không thể tiếp tục di chuyển giữa mực nước sâu. Phòng CSCĐ đã nhanh chóng đưa cả 2 mẹ con chị Ly đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Những việc làm hết sức ý nghĩa, nhân văn của các chiến sĩ CSCĐ đã làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ CAND Vì nhân dân phục vụ.

 

.

Hằng Nga