Thứ Sáu, 18/10/2019, 09:31 [GMT+7]
Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019)

Phụ nữ Công an Nghệ An làm theo lời Bác

(Congannghean.vn)-Phát huy truyền thống người phụ nữ Việt Nam trung hậu, đảm đang, cộng hưởng với phong trào thi đua Phụ nữ CAND trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, vì ANTQ, trong thời gian qua, phụ nữ Công an Nghệ An đã ra sức thi đua vừa thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, vừa lan tỏa nhiều việc làm ý nghĩa, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Cứ đều đặn chủ nhật hàng tuần, bất kể mưa gió hay lễ tết, các nữ CBCS Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH lại đến Bệnh viện Ung bướu phát cháo miễn phí các bệnh nhân và người nhà. Việc làm này đã được duy trì 3 năm nay. Từ hoạt động được nhen nhóm ban đầu, đến nay, hoạt động “Bát cháo tình thương” đã được chị em tích cực tham gia hưởng ứng. Những bát cháo nóng hổi, những lời thăm hỏi ân tình giúp các bệnh nhân phần nào vơi đi nỗi vất vả, thiếu thốn.

Trung tá Trần Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết: Ngoài duy trì hoạt động “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện Ung bướu, nhiều năm nay, Hội còn thành lập các tổ công tác xuống cơ sở, bệnh viện, các trường học làm CMND miễn phí cho các em học sinh, người già neo đơn, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trung bình mỗi năm, Hội làm trên 1.000 CMND miễn phí cho các trường hợp trên địa bàn. Với những thành tích nổi bật, 3 năm liền, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam.

Ngoài Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh, hiện nay, các cơ sở Hội Phụ nữ Công an tỉnh đang duy trì 33 công trình, phần việc của các cấp  Hội được triển khai, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua như: “Sắp xếp hồ sơ đối tượng đưa vào tàng thư”, “Công nghệ thông tin hóa hồ sơ cán bộ lưu trữ”, “Quản lý, sắp xếp, thanh loại hồ sơ văn bản quản lý Nhà nước”, “Bếp ăn tập thể”, “Phụ nữ với công tác đưa, đón, dẫn và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn Nghệ An”. Đồng thời, duy trì thường xuyên “Vườn hoa phụ nữ” góp phần làm đẹp cảnh quan khuôn viên Công an tỉnh, từ đó phát huy vai trò của cán bộ, hội viên trong xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp.

Trên lĩnh vực công tác chuyên môn, xuất phát từ thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ công tác của ngành, phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực chuyên môn. Dù ở lĩnh vực nào, từ đối diện trực tiếp với kẻ thù hay những công việc thầm lặng ở cơ sở, các chị vẫn không quản ngại vất vả, gian khổ, khôn khéo đấu tranh, kiên trì nỗ lực, đảm bảo cuộc sống bình yên của nhân dân.

Song song với công tác chuyên môn, phụ nữ Công an tỉnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội mang ý nghĩa thiết thực, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, chung sức vì cộng đồng. Như: Phối hợp Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công an tỉnh tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh trao, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tương Dương với số tiền 50 triệu đồng; thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Năm và các gia đình chính sách, gia đình CBCS có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 28 triệu đồng; duy trì nấu và phát từ 600 - 900 bát cháo tình thương cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu.

Bên cạnh đó, 18 cơ sở hội trực thuộc đã quyên góp, ủng hộ và tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Đồng thời, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã tích cực tham gia Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; “Quỹ hỗ trợ người chiến thắng bệnh lao”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn được các cấp Hội duy trì thường xuyên (Trong ảnh: Hội viên Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH thăm hỏi thương bệnh binh nhân ngày 27/7)
Nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn được các cấp Hội duy trì thường xuyên (Trong ảnh: Hội viên Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH thăm hỏi thương bệnh binh nhân ngày 27/7)

Cũng trong thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực vận động cán bộ, hội viên xây dựng “Mái ấm tình thương”. Hội đã bàn giao “Mái ấm tình thương” tặng hội viên Nguyễn Thị Thủy, Công an huyện Nghi Lộc, chị Lương Thị Coóng trú tại bản Tặng Phăn, xã Na Ngoi... Những địa chỉ khó khăn, những hoàn cảnh neo đơn tại các huyện miền núi rẻo cao đều được các chị đến tận nơi, thăm hỏi và trao tặng những món quà ý nghĩa, thấm đượm tình quân dân. Tại Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2018, Hội Phụ nữ Công an tỉnh vinh dự là một trong năm đơn vị cấp huyện được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen, Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen.

Để có được nhiều kết quả nổi bật như trên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo các hội phụ nữ cơ sở tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức triển khai, quán triệt kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết và mệnh lệnh của ngành, của Hội phụ nữ cấp trên, tiếp tục tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, tinh thần, thái độ, trách nhiệm đối với công việc và ý thức phục vụ nhân dân. Đồng thời, duy trì công trình, phần việc do phụ nữ đảm nhận và nâng cao hiệu quả của tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm để giúp đỡ cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tá Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” lồng ghép với cuộc vận động “Xây dựng người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, “Phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Đồng thời, cụ thể hóa các phong trào thi đua bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực phù hợp với điều kiện, đặc thù của từng đơn vị. Từ đó, phát huy vai trò của từng cán bộ, hội viên trong phong trào chuyên môn và hoạt động thiện nguyện.

Với những hoạt động xã hội thường xuyên liên tục, đi đôi với hoàn thành tốt và xuất sắc công tác chuyên môn, những bóng hồng của Hội Phụ nữ Công an Nghệ An đang từng ngày làm đẹp hơn hình ảnh người phụ nữ Công an Nghệ An bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Không chỉ “giỏi việc nước”, khi trở về gia đình, các chị lại làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ, xây dựng tổ ấm hạnh phúc, bình yên.

.

Mai Hậu

.