Thứ Hai, 14/10/2019, 09:36 [GMT+7]
Phòng Hậu cần Công an tỉnh

Đa dạng các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng

(Congannghean.vn)-Khắc ghi lời Bác dạy và nhằm cụ thể hóa cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì  dân phục vụ”, trong thời gian qua, Phòng Hậu cần Công an tỉnh đã phát động và lan tỏa  phong trào mỗi ngày một việc tốt vì nhân dân; gắn phong trào xã hội với công tác chuyên môn, qua đó, động viên CBCS vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

CBCS Phòng Hậu cần cấp phát thuốc cho gia đình chính sách tại xã Mậu Đức, huyện Con Cuông
CBCS Phòng Hậu cần cấp phát thuốc cho gia đình chính sách tại xã Mậu Đức, huyện Con Cuông

Để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, Lãnh đạo Phòng Hậu cần luôn quán triệt, động viên CBCS không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật gắn với thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; thường xuyên cải tiến lề lối, tác phong làm việc, sẵn sàng làm thêm giờ, tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác. Đồng thời, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện cũng được lãnh đạo, CBCS trong đơn vị thực hiện thường xuyên và gắn với tình hình thời sự, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đậm tính nhân văn, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của CBCS Phòng Hậu cần đối với xã hội. Từ đó, cụ thể hóa phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”. Nhờ vậy, các phong trào, hoạt động đã đạt kết quả tích cực, được các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Từ tình hình thực tế Nghệ An thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai bão lũ... nên điều kiện tinh kế - xã hội còn nhiều khó khăn, đời sống của nhân dân còn nhiều vất vả, thiếu thốn, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành và mọi người. Thấu hiểu những khó khăn đó, Đảng ủy, Lãnh đạo Phòng Hậu cần đã tập trung chỉ đạo và thực hiện hiệu quả các hoạt động tình nghĩa, vì hạnh phúc nhân dân, hướng về những địa bàn vùng sâu, vùng xa, với những hoạt động thiết thực, cụ thể. CBCS trong đơn vị đã không quản ngại vất vả, chủ động sắp xếp thời gian, công việc để đến cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho những hoàn cảnh neo đơn ở nhiều huyện miền Tây xứ Nghệ. Bàn chân các anh, các chị đã tới những bản làng khó khăn nhất ở Quỳ Châu, Quế Phong, Anh Sơn...

Hàng loạt các hoạt động ý nghĩa có thể kể đến như đơn vị đã tổ chức tặng quà cho 16 trường hợp trong đơn vị và 15 trường hợp trong toàn Công an tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị trên 30 triệu đồng. Huy động 200 lượt đoàn viên, hội viên tham gia phòng, chống cơn bão số 4; phối hợp với Công an đoàn Công an tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 trường hợp, tặng quà cho các đối tượng chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số tại bản Cao Vều, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn. Đơn vị cũng đã trao tặng thuốc men cho cơ sở y tế Công an huyện Quế Phong và trạm xá 2 xã Nậm Giải và Nậm Nhoóng với tổng giá trị trên 50 triệu đồng. Phát động quyên góp xây nhà, bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Anh Sơn. CBCS trong đơn vị nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và Quỹ hỗ trợ người chiến thắng bệnh lao với số tiền trên 4 triệu đồng; quyên góp, ủng hộ lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã với số tiền 35 triệu đồng...

Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Phòng Hậu cần Công an tỉnh cũng đã tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa với gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ, Phòng cũng đã tổ chức chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 trường hợp trên địa bàn xã Mậu Đức, huyện Con Cuông và tặng 33 suất quà cho các gia đình chính sách trong đơn vị và ngoài xã hội với tổng giá trị 55 triệu đồng. Đây không chỉ là trách nhiệm của thế hệ sau mà còn thể hiện sự tri ân sâu sắc với những thế hệ cha ông đã chiến đấu anh dũng trong cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc và vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Những món quà, số tiền trao tặng tuy không lớn nhưng là tình cảm, là đạo lý, là tấm lòng của CBCS Công an tỉnh đối với đồng bào, đồng chí đang gặp hoạn nạn, khó khăn.

Các hoạt động tình nguyện, nhân đạo vì cuộc sống cộng đồng, vì hạnh phúc nhân dân trong những năm qua của Phòng Hậu cần đã được duy trì thường xuyên với nhiều kết quả nổi bật, góp phần hỗ trợ các gia đình, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, thông qua đó, nhằm từng bước nâng cao công tác dân vận và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ từ cơ sở, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, trách nhiệm của CBCS đối với xã hội, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Từ các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa đã góp phần quan trọng giáo dục sâu sắc với CBCS, giúp thế hệ trẻ Phòng Hậu cần thêm tự hào và nỗ lực phát huy truyền thống, không ngừng tu dưỡng, phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ ANTQ, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

.

Mai Hậu

.