Thứ Năm, 05/11/2020, 10:27 [GMT+7]

Tập huấn công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH cho Công an cấp xã

(Congannghean.vn)-Ngày 5/11/2020, tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khai giảng khóa tập huấn công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH năm 2020.

Khóa tập huấn gồm có 4 lớp, bắt đầu từ ngày 5/11 và kết thúc vào cuối tháng 11; học viên tham gia gồm có 509 công an chính quy ở các xã, phường và thị trấn.

Mục đích của các lớp tập huấn là nhằm trang bị kiến thức, nghiệp vụ công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH đối với lực lượng Công an cấp xã, góp phần phòng ngừa, hạn chế cháy, nổ và tai nạn, sự cố xảy ra tại địa bàn cơ sở. Cán bộ tham gia tập huấn phải nắm vững và vận dụng thành thạo, linh hoạt các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, kiến thức và kỹ năng trong công tác kiểm tra an toàn PCCC&CNCH.

Học viên tham gia lớp tập huấn
Học viên tham gia lớp tập huấn

Nội dung huấn luyện gồm có 2 phần: Phần lý thuyết về tổng quan các kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH, công tác quản lý nhà nước, chức năng, nhiệm vụ của Công an xã, phường, thị trấn đối với công tác PCCC&CNCH.

Phần thực hành hướng dẫn về cách kiểm tra, bảo dưỡng, sử dụng các phương tiện PCCC&CNCH, các cách thức xử lý khi có cháy, nổ xảy ra và kỹ năng thoát nạn, cứu người trong các tình huống giả định…

Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn

 

.

Chu Minh