Thứ Bảy, 26/09/2020, 15:05 [GMT+7]

Thu hồi hơn 300 loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và kích điện

(Congannghean.vn)-Công an huyện Yên Thành vừa phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp hơn 300 loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và kích điện, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.
Qua công tác tuyên truyền vận động, người dân đã giao nộp cho Công an huyện  hàng trăm loại VK, VLN, CCHT và kích điện
Qua công tác tuyên truyền vận động, người dân đã giao nộp cho Công an huyện hàng trăm loại VK, VLN, CCHT và kích điện
Thời gian qua, thực hiện nghiêm Pháp lệnh “Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ”, cũng như các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể nhiều văn bản quán triệt đến mọi tầng lớp nhân dân, thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và kích điện... Qua đó, đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từng bước làm chuyển biến cả về nhận thức và hành động của người dân về nguy cơ tiềm ẩn của các loại VK, VLN trôi nổi ngoài xã hội.
 
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT, các loại pháo trên địa bàn dân cư. Từ đó đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của nhân dân, đại bộ phận người dân đã hiểu được những tác hại cũng như sự nguy hiểm trong việc tàng trữ, sử dụng nên nhiều người đã tự nguyện giao nộp VK, VLN cho Công an các xã, thị trấn, góp phần tích cực trong việc bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã vận động thu hồi được 62 súng tự chế, 125 dao kiếm các loại, 130 kích điện, 2 súng hơi, 15 côn nhị khúc, 1 dùi cui điện và 1 bình xịt hơi cay... Để tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia giao nộp VK, VLN, CCHT đạt kết quả cao, Công an huyện Yên Thành đang tiếp tục tăng cường chỉ đạo Công an các xã, thị trấn bám sát nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội tích cực tuyên truyền sâu rộng để vận động nhân dân giao nộp nhằm góp phần trong việc phòng ngừa, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT, giữ vững an ninh trật tự ngay từ cơ sở.
 
Trung tá Trần Văn Năng, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Yên Thành cho biết: Công an huyện xác định việc thực hiện nghiêm công tác thu hồi VK, VLN, CCHT và kích điện sẽ góp phần quan trọng vào công tác phòng ngừa, đấu tranh PCTP. Do vậy, việc triển khai công tác thu hồi VK, VLN, CCHT và kích điện luôn được các cấp, ngành quan tâm và chỉ đạo quyết liệt. Thời gian tới, việc thu hồi các loại VK, VLN, CCHT và kích điện sẽ tiếp tục được lực lượng Công an vận động người dân giao nộp, đối với những trường hợp cố tình vi phạm Pháp lệnh về “Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ” sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
.

Đ. Thắng

.